CHAPTER 9:CLOSE
FIEL'S POV
Huh kailan pa ba to matatapos, puro Kirby nalang naririnig ko.. Grr bwesit sana d ko nalang yun ginawa, para tuloy akong baliw sa ginawa ko kanina at isa pa tong si Chin kanina pa ako tinatawag na "mrs. Santos".. Huh"Ano ba Chin!! Nakakarindi na promise" sabi ko sa kanya sabay taas kamay yung parang nagpapanatang makabayan..
"Ngee!! Gustong gusto mo naman eh" sabi nito sabay tawa.. Sinamaan ko sya ng tingin.. Nakakainis na talaga eh..
"Ms.Lumawag" tawag nito sa apilyedo ko kaya napaharap ako sa kanya...
Ang lakas ng tibok ng puso ko nong nakita ko sya, kinakabahan lang cguro ako dahil nong kanina..."Yes sir?" Sabi ko at tinago ang kamay ko sa balsa ng palda ko.. Parang naparalize ksi yung kamay ko.. Ganon ako pag may iba akong nararamdaman..
"Pumunta ka muna sa room .. May ipapagawa ako" sabi nito sabay alis.. Ang bastos tlaga ng lalaking to..
Tumalikod na rin ako at hinarap si Chin.. Napataas ako ng kilay dahil kinikilig ito.."Anyari sayo?" Tanong ko sa kanya at parang pinipigilan nitong tumili..
Anong nangyari sa kanya.."Kinikilig...!! Kyaa!! Alam mo bang same talaga kayo nong binabasa ko.. Oh my goodness, nong una magkaaway kayo tapos nagkaayos tapos naging friends kayo ng prof mo tapos naging kayo.. Wah then happy ending agad!!" Sabi nito habang nag iimagine.. Kadiri tong babaeng to kung anong pinag iisip..
"Advice lang huh, read some tragic, mas maganda yun" sabi ko sa kanya at tumaas naman ang kilay nito..
"Ang bitter mo naman .. Tsk" sabi nito sabay alis.. Hay sa wakas wala ng asungot sa araw ko.. Teka anong oras na ba.. Its 3:59 pm..
Pumunta na ako sa room at umupo sa harap nitong asungot kong prof..
"Anong ipapagawa mo" sabi ko rito at tumingin naman ito pero hindi sa mukha ko kundi sa labi ko.. Napalunok naman ako at tumingin sa labas..
"Hmm, yung files daw sa activity na ginawa mo rito..." Sabi nito sakin kaya tumango ako.. Sya kasi may hawak sa files ng school..
Tumayo na ako at nagsalita..
"Alis na ako" sabi ko at umalis na.. Lalabas na sana ako ng bigla nyang hilain ang braso ko at napaharap ako sa kanya..Mga 5 inch ang distansya namin sa isat isa.. Ang lapit namin sa isat isa.. Gusto kong lumunok o huminga pero d ko magawa.. He's looking to my eyes and i look his eyes too.. Im freezing on that moment.. I see how beautiful his eyes is..
Pumiglas ako at kinuha ang kamay ko sa pagkakahawak nya..
"May kailangan ka pa ba?" Sabi ko sa kanya.. Ngayon lang ako naramdam ng ganon.. Shit im think he hypnotising me..
"Y-yung files nga pla, sabihin mo rin sa ibang ssg members na tulungan ka.." Sabi nito na may utal sa una.. Tumango lang ako at nag smile then umalis..
Kinabahan ulit ako parehas ng nararamdaman ko kanina.. Huhu alam ko to eh.. Ito yung laging sinasabi ni Chin na tuwing magbabasa siya..
Huhu ayaw ko ng ganito.. Basta i hate lovers and i hate love.. That feeling will destroy my fashion in life and also my dream..
BINABASA MO ANG
A Night With My Professor (COMPLETE)
RomanceSometimes, kahit hindi natin gusto pero yung puso mismo ang pumipili nito.. Paano kung isang araw na may nararamdaman kang kakaiba at sa tuwing nakikita mo sya tumitibok nalang bigla.. After 2 year...