"You still live here pala." Soonyoung said nang pumasok si Jihoon sa bahay nila carrying Jeohyun."Oo eh." Jihoon awkwardly replied.
"Bakit?" tanong ni Soonyoung.
"Anong b-bakit?" nakakaintimidate lahat nang ikinikilos ni Soonyoung.
"W-where's his d-dad?" halos hindi masabi ni Soonyoung ang mga katagang iyon.
"Oh dad? I don't have a dad!" pagsingit ni Jeohyun.
"Lagot ka sa tatay mo." sa isip ni Jihoon.
"Bakit?" Soonyoung asked again.
"Uh I don't know? Basta I don't have a dad. Ikaw? What are you doing here in Mami's house? How did you get here?! Are you a robbery?!" sunod-sunod na pag-uusisa ng bata.
"Baby, It's a robber not robbery." Jihoon chuckled, nakatitig lang si Soonyoung sa dalawa.
"Oh? Pero who is he Mami?"
"It's Tito Soonyoung." Jihoon said na ikinasinghap ng bata.
Soonyoung looks furiously nang may ibinulong ang bata kay Jihoon.
tumango si Jihoon at natawa ng bahagya.
"Why are you here?" tanong ni Jeohyun ng pataray.
"It's still my house kiddo." saad ni Soonyoung.
"How come?" jeohyun asked pilit na pinipigilan ang tawa.
Lahat naikuwento ni Jihoon sa bata, All his secret nakatago sa memorya ni Jeohyun.
"A-ah ano.. b-binili ko to!" Soonyoung defended.
"Bakit Mami Jihoonie and I are still here though? Dapat umalis na kami! Mami let's pack our things--"
"No! No! You can stay here." says Soonyoung, hinawakan niya pa ang kamay ng bata.
"Mami you heard that? We can stay daaaw!!" Jeohyun laughs, filling the awkward situation.
"Okay wag ka nang madaldal, go wash yourself na." Jihoon said, sumaludo naman ang bata sa ina-inahan saka umakyat sa kwarto ni Jihoon.
Natahimik ang pagitan nila ni Soonyoung, Jihoon acted like he's fixing his things.
"Bakit wala siyang kinikilalang ama?" pambabasag ni Soonyoung sa katahimikan.
"W-wag na nating pag-usapan." Jihoon stuttered.
"Ilang taon na yung bata?"
"Three." sabi ni Jihoon akmang aakyat na para sundan si Jeohyun.
"Anak ko ba siya Ji?" Soonyoung asked. Gustong matawa ni Jihoon pero he stayed silent, pigil na pigil ang tawa niyang umakyat sa taas at hindi pinansin ang sinabi ni Soonyoung.
"Why are you laughing Mami?" tanong ng bata.
"Your Dadi Soonyoung thought you are his son." Jihoon then laugh again.
"Really?" Jeohyeon exclaimed bago lumabas ng kwarto.
"Dadi Soonyouuuuungg!" he shouted.
"P-patay." gulat na gulat na usal ni Jihoon.
--
end ko ba to ng fluff? parang ayoko 💁💁💁💁
BINABASA MO ANG
kahit ayaw mo na ; soonhoon
Fanfiction"Ang daling sabihin na ayaw mo na, pero pinag-isipan mo ba?" this band // kahit ayaw mo na - filipino