finale

754 36 34
                                    


"J-ji about that..." saad ni Soonyoung at dahan-dahang inilayo si Jihoon sa kanya.

"What?" magkahalong kaba at lungkot ang nararamdaman ni Jihoon, hindi niya alam kung kailangan niya bang matakot muli na mamawala na nang tuluyan si Soonyoung sa kaniya.

Sa haba nang napagdaanan nilang dalawa, siguro nga; hindi sila para sa isa't isa.

"Ano? Soonyoung sabihin mo? Ano?" Jihoon is close to breakdown in front of Soonyoung.

"Ji.. I'm getting married." Soonyoung said na nanghina ang mgs tuhod ni Jihoon.

"Sabi mo babalik ka na ako pa rin?! Pero ano? Ikakasal ka na? Soonyoung sabi mo ako pa rin kahit anong mangyari! Soonyoung--"

"I'm getting married if you'll allow me to marry you." Soonyoung sincerely said, inabot niya ang mga kamay ni Jihoon na ngayo'y nakadistansiya sa kanya, mahigpit niyang hinawakan ang mga ito, tila wala na siyang balak bumitaw pa.

"Ji, we've been through a roller coaster ride, and daming ups and down ng buhay natin. Sobrang dami na ng mgs bagay na napagdaanan natin, pero still kumakapit pa rin tayo sa isa't isa. Nangako ako na kahit ayaw mo na, mananatili ako. Totoo yun, kasi kung sakali mang hindi mo na ako mahal, gagawin ko ang lahat maibalik ko lang yung pagmamahal mo para sa'kin. Ji, mahal na mahal kita. Nasaktan man kita, Ikaw pa rin tinitibok at sinisigaw ng puso ko." Soonyoung said, teary eyed.

"Ji, kung tatanggapin mo ba ulit ako sa buhay mo? Handa kang tanggapin ako panghabangbuhay?" Soonyoung asked kneeling down.

"Kahit umayaw ka rito, wala kang magagawa papakasalan kita kahit ayaw ko pa, pipilitin kita, kaya um-oo ka." natatawang saad ni Soonyoung.

"Alam mo, putangina ka." Jihoon said na ikinalaki ng mata ni Soonyoung.

"Pero mahal na mahal kita kaya oo." Jihoon said,

"Wala pa akong singsing hindi prepared--"

"Kahit walang singsing, papakasalan kita gago." saad ni Jihoon saka inilapit ang mga mukha nila,

"Mahal na mahal kita Soonyoung, tatandaan mo yan." Jihoon whispered,

"I love you more." Soonyoung said at saka hinalikan ang labi ni Jihoon, as their lips touches, Jeohyun shouted from the stair.

"Mommy!! Mami Jihoon is kissing Dadi Soonyoung! Mommy I wanna go home na!!!" he shouted habang nakatapat sa kanyang tenga ang cellphone ni Jihoon.

They both chuckled as they Jihoon picked Jeohyun up.

"Hoy Jihoon! Ibalik mo na anak ko rito! Binabahiran mo ng masama!"

"As if you and Seungcheol hyung did not kissed in front of him?" Jihoon teased.

"Gago ka! Magsama kayo niyang si Soonyoung!" Jeonghan said saka ibinaba ang tawag.

"Mami! Can I have a pamangkin na? I don't have someone to play with!" Jeohyun said, he looked up to Soonyoung who's grinning now.

"Wait Jeohyun, wait." Jihoon shakes his head by what Soonyoung said, but there's Soonyoung to kiss the crown of his head.

"I love you." Soonyoung whipered, and by that Jihoon wishes that this may last longer, may last forever.

kahit ayaw mo na ; soonhoon Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon