Sáng hôm sau, khi cả 2 cùng thức dậy ra ngư hoa viên dùng điểm tâm sáng.
- Aly hôm qua ngủ có ngon không?
- Hôm qua đúng là 1 ngày mệt mỏi! Lát nữa chúng ta vào nhà lao xem 2 tên kia thế nào!
- Được rồi!Lát sau, cả 2 đến nhà lao, cả 2 tên kia đều bị đánh tơi tả, máu me đầy mình.
- 2 vị vương thượng
- Mở cửa ra cho ta!Chấp Minh đi vào chỗ của Lạc Mân, đưa tay đẩy mặt hắn lên, hắn vẫn giả ngây giả ngô như không biết chuyện gì!
- Vương thượng! Thần không biết mình đã phạm tội gì mà người lại bắt thần?
- Lạc Mân! Ngươi vẫn còn giả vờ được sao? Không ngờ Trọng Khôn Nghĩa lại có thể dạy được 1 con chó trung thành như vậy! Ít ra ngươi không giống Cấn Mạc Trì, hắn đổi chủ 3 lần, kết quả thì sao? Hắn vẫn phải xuống gặp Diêm Vương! Ngươi thật sự không biết hay là cố tình không biết! Thứ nhất ngươi dám lừa gạt bản vương, lợi dụng sự tin tưởng của bản vương với ngươi! Thứ 2 ngươi dám gây khó dễ cho Tử Dục cận thần của ta! Thứ 3 ngươi dám lừa hắn để hắn đi nộp mạng 1 cách vô nghĩa! Từ đầu đến cuối, ngươi chỉ biết cho tên họ Trọng đó thôi! Làm việc cho hắn, trung thành với hắn, hắn đối xử với ngươi thế nào?
- 1 ngày là thầy, cả đời là cha! Thiên Xu vong quốc, 1 đứa trẻ mồ côi như ta có thể làm được gì! Trọng tiên sinh có ơn với ta, ta nguyện cả đời này trung thành với tiên sinh!
Chấp Minh rút con dao ra đâm vào bụng hắn và vặn con dao! Hắn đau đớn nhưng không kêu 1 tiếng nào!
- Ngươi cũng có chí khí đấy! Được lắm, ta muốn xem xem Trọng Khôn Nghĩa đối với ngươi thế nào?
- (Cười) Chấp Minh à Chấp Minh! Ngươi muốn ta làm mồi nhử để Tiên sinh xuất hiện sao? Vô dụng thôi, trước khi ta đến Thiên Quyền, ta có nói với ngài rằng! Nếu 1 ngày ta bị phát hiện, ngài tuyệt đối đừng có ra mặt! Kể cả bọn họ có giết ta! Ngài cũng đừng ra mặt!
- Ngươi! ( Chấp Minh vặn con dao mạnh tay hơn)
- Ngươi với Mộ Dung Ly kia sẽ không làm gì được Tiên sinh đâu, 1 cọng lông tơ cũng ko đụng được! Hahahhaaa
Chấp Minh tức quá rút con dao ra định giết chết hắn, nhưng bị Mộ Dung ngăn cản!
- Vương thượng bớt giận, người đừng nóng giận, hại sức khỏe của người lắm!
- Aly, hắn nói chúng ta không làm gì được tên họ Trọng đó! Đúng là làm ta tức chết mà!
- Vương thượng! Nếu hắn không thể làm mồi nhử! Aly vẫn có thể dụ hắn ra!
- Mộ Dung Ly, ngươi đừng tốn công phí sức, Tiên sinh sẽ không mắc bẫy của ngươi đâu! Ngươi đừng ở đó mà nằm mơ nữa!
- Vương thượng! Aly đưa ngươi xem 1 thứ!
- Tiếp tục đánh hắn cho ta, nhưng không để hắn chết!
Aly đưa Chấp Minh ra ngoài.
- Vương thượng, người đừng quá nôn nóng, người càng nôn nóng, nó sẽ phản ngược lại! Aly đưa người đi xem 1 thứ!Aly đưa Chấp Minh vào phòng, đến chỗ tủ sách xoay nhẹ cái bình hoa. Cửa mật thất mở ra, Chấp Minh thấy những thanh bảo kiếm được đặt trên kệ!
- Đây là những thanh bảo kiếm trong Truyền thuyết đó sao?
- Đúng vậy! Hiện tại ta mới thu thập được 5 thanh bảo kiếm của Tề Chi Khản, Công Tôn Kiên, Cấn Mạc trì, và của Cừu Chấn. Cái thứ 5 chính là của ta đang nắm!- Thì ra cây tiêu này nhìn thì đơn giản, thật không ngờ rằng nó cũng là 1 thanh bảo kiếm trong truyền thuyết!
- Truyền thuyết nói rằng có được 8 thanh bảo kiếm là có được thiên hạ! 8 thanh bảo kiếm nay 1 khi hợp lại nó sẽ có uy lực vô cùng lớn.
Chấp Minh lấy ra 1 quyển sách đưa cho Aly, Aly đưa tay đón lấy quyển sách.
- Đây là......
- Là sách ghi lại 8 thanh bảo kiếm cùng với bí kíp võ công của từng thanh
- Là thật sao?Aly lật dở từng trang sách, Chấp Minh đi ra cầm 1 thanh kiếm múa vài đường mà trong quyển sách đó ghi lại. Aly nhìn thấy cũng bất ngờ
- Vương thượng, người có thể nhớ hết bí kíp trong quyển sách này sao?
- Lúc ta lấy quyển sách này về, mới đầu ta không hiểu cho lắm, ta mới tập thử vài đường, ai ngờ nó có uy lực đến vậy?
- Tại sao mấy trang cuối lại bị xé mất?
- Ta cũng thấy kì lạ, có lẽ đã bị ai đó xé mất rồi!
- Mấy trang này có lẽ ghi lại 2 thanh bảo kiếm còn lại!
- Vì vậy chỉ cần tìm được mấy trang sách này! Luyện được mấy chiêu thức trong đó, 2 chúng ta trở thành thiên hạ cộng chủ là chuyện sớm muộn!
- Vương thượng! Ta vốn định thu thập đủ 8 thanh bảo kiếm này, rồi tặng cho người coi như lễ vật cảm ơn vương thượng thời gian trước đã chiếu cố ta! Giúp vương thượng trở thành thiên hạ cộng chủ!
Chấp Minh lúc này mới ngộ ra rằng:" Thì ra Aly lo nghĩ cho mình như vậy, vậy mà mình lại nghi ngờ trách lầm Aly, nghĩ rằng Aly thực sự muốn độc chiếm cả Trung Viên, bây giờ ta mới biết, ta thật sự đã sai rồi!"- Vương thượng, người đang nghĩ gì vậy? Sao không nói chuyện?
- Aly, Aly thật sự muốn tặng thứ này cho ta sao?
- Vương Thượng, người đối với ta tốt như vậy! Ta không biết lấy gì báo đáp người nữa, vậy nên ta quyết định thu thập đủ 8 thanh bảo kiếm trong tay rồi mới tặng cho người!
Chấp Minh đi ra vỗ vai Aly, tay còn lại khẽ nắm rồi ôm lấy Aly, không kìm nén được cảm xúc, 1 giọt lệ đã rơi xuống thấm vào áo của Aly.
- Thay vì 1 mình ta chở thành thiên hạ cộng chủ, ta muốn cả 2 chúng ta sẽ cùng nắm cả Trung Viên, nắm cả thiên hạ này trong tay, từ nay về sau, ta chính là vua của Trung Viên, còn Aly sẽ là Nam hậu của Trung Viên này.
- Vương Thượng......
- Chúng ta sẽ cùng nhau luyện chiêu thức của từng bộ võ công kiếm pháp này! Đến khi luyện thành cũng là ngày chết của Trọng Khôn Nghĩa
- Vương Thượng....
Aly không nói được lời nào nữa đột nhiên nhớ ra việc mình chưa nói, nên buông lỏng tay ra.
- Vương thượng, nếu Lạc Mân không thể dụ Trọng Khôn Nghĩa! Ta sẽ dụ hắn ra bằng cách này!
Aly nói thầm vào tai của Chấp Minh, nghe vậy mới cười khoái chí,
- Vẫn là Aly cao tay, cách này hay đấy! 2 chúng tay sẽ làm cho hắn chở tay không kịp!Rồi cả 2 ngửa mặt lên mà cười. Và bắt đầu luyện tâm pháp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chấp Ly Kỳ Truyện (HOÀN)
ActionCông cuộc báo thù của Mộ Dung Ly và Chấp Minh Tình trạng: Hoàn