Canh Thần đã về đến ngôi nhà tranh của Trọng Khôn Nghĩa, hắn xuống ngựa giả vờ gấp gáp, chạy hồng hộc vào trong
- Tiên sinh, tiên sinh, có chuyện không xong rồi!
- Có chuyện gì mà gấp gáp vậy? Từ từ nói ta nghe, trời có sập vẫn có ta chống lưng cho ngươi mà.
- Tiên sinh, Lạc Mân sư huynh ám sát Mộ Dung Ly thất bại, đã bị bắt lại! Thân tín của hắn đưa lá thư này cho con, muốn con gửi đến cho tiên sinh! Mật thám thầy phái đi, cũng đã bị bọn chúng phát hiện, giết chết tại chỗ. Con may mắn được bọn chúng thả về đưa tin cho người.
- Sao lại có chuyện này chứ? Ngươi có hợp sức với Lạc Mân đối phó Mộ Dung Ly ko?
- Con có hỗ trợ Lạc Mân sư huynh, nhưng võ công của tên thân cận đó quả thật là quá cao cường rồi! Con không phải là đối thủ của hắn!
- Tiên sinh, có bồ câu đưa thư
- Mang qua đâyMộ Dung Ly cho người bắt tên Tá Dịch viết 1 bức thư nói rằng Mộ Dung đang có trong tay 5 thanh bảo kiếm với 1 quyển kiếm phổ! Nếu có thể hãy phái người đến Dao Quang lấy đi!
- Mộ Dung Ly muốn đoạt cả Trung Viên này vào tay hắn sao? Nhưng mà hắn đang bị thương, sao có thể...... sao mọi chuyện lại rối ren lên như vậy? Canh Nhân, ngươi có nhìn thấy Mộ Dung Ly ko?
- Mộ Dung Ly quả thật đang bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng! Chấp Minh ra tay vẫn nhẹ với tri kỷ của mình!
- Vậy thì Lạc Mân, sao hắn lại dễ dàng bị bắt lại như vậy?
- Phải chăng có người âm thầm giúp đỡ! Mộ Dung Ly mói có thể dễ dàng bắt được sư huynh
- Cũng không ngoài khả năng này, nhưng mà cao nhân này rốt cuộc là ai đây ta. Lát nữa gửi thư này cho Tá Dịch! Bảo hắn cứ tiếp tục theo dõi Chấp Minh đi, còn việc đi lấy bảo kiếm, ta sẽ lên kế hoạch trước rồi mới thực hiện được.
- Vâng! Tiên sinh!
Canh Thần đi khỏi, Trọng Khôn Nghi bắt đầu suy tính kế hoạch
- Mộ Dung Ly muốn dùng Lạc Mân để dụ ta ra ngoài, hắn cũng từng nói với ta, nếu có ngày bị phát hiện nếu Mộ Dung Ly có giết, hắn cũng nói ta đừng ra mặt! Nay Tá Dịch lại gửi thư nói ta đi lấy 5 thanh bảo kiếm trong thư phòng của Mộ Dung Ly! Mà Dao Quang hiện giờ lại đang ở trong tay Chấp Minh! Muốn lẻn vào phòng của Mộ Dung cũg không phải chuyện khó gì! Được, Mộ Dung Ly, ta muốn xem thử ngươi sẽ thế nào khi biết bảo kiếm đã bị lấy đi!
Mạc Lan vẫn đang quỳ ở đó, từng câu từng chữ, hắn nghe thấy hết. Hắn vẫn giả vờ nói với y.
- Tiên sinh, người dự định thế nào?
- Mạc Nhiên, 3 ngày sau,con hãy giả thành ta dẫn binh đến Ngoại thành gặp Mộ Dung Ly, giải cứu Lạc Mân, còn ta sẽ đến thư phòng của hắn lấy 5 thanh bảo kiếm và quyển kiếm phổ đó!
- Vâng, tiên sinh, nhưng mà 1 mình người đi đến thư phòng của Mộ Dung Ly thôi sao?
- Đúng vậy? Thanh bảo kiếm trong tay ta cũng là 1 trong 8 bảo kiếm trong truyền thuyết, 1 khi lại gần, nó sẽ phát ra ánh sáng, như vậy ta sẽ dễ dàng lấy được 5 thanh còn lại! Thiên hạ này sẽ thuộc về tay ta rồi!
- Tiên sinh cao minh!
- Lui ra đi!
- Vâng!Mạc Lan ra ngoài, cười khẽ,
- Ngươi đúng là không biết trời cao đất dày. Lần này ngươi đi chỉ có con đường chết! Hứ!Hắn về phòng mình lập tức viết 1 bức thư cho Chấp Minh, rồi thả bồ câu đưa đi.
Canh Thần đã về đến Dao Quang, hắn lập tức chạy vào bẩm báo.
- Vương Thượng, Trọng Khôn Nghĩa đáp thư của Tá Dịch
Mộ Dung lầm lấy lá thư nhếch môi cười.
- Ta tưởng hắn còn không tin, không ngờ hắn đã mắc bẫy của ta!
- Trong thư viết sao?
- Hắn nói hắn sẽ đến thư phòng của ta lấy đi 5 thanh bảo kiếm và kiếm phổ, còn Mạc Lan sẽ đóng giả Trọng Khôn Nghĩa đến gặp ta! Cũng là 1 kế sách vẹn toàn đó chứ!
- Hắn nghĩ mình thông minh, nhưng lại bị thông minh hại!
- Phương Dạ, ngươi đi chọn 1 người có thân hình gần giống ta đi gặp Mạc Lan, diễn 1 vở kịch cho binh lính của hắn xem, sau khi giết toàn bộ binh sĩ của hắn đưa Lạc Mân trở lại Thành đến trước thư phòng của ta!
- Báo....., bẩm 2 vị Vương thượng có bồ câu đưa thư.
- Trình lên đây!Mộ Dung Ly mở phong thư ra, nở nụ cười tươi.
- 3 ngày nữa, Trọng Khôn Nghĩa sẽ hành động! Cứ làm theo kế hoạch đi!- Vâng! vương thượng! Thần xin phép cáo lui
Mộ Dung gật đầu!
- Trọng Khôn Nghĩa! Ngày chết của ngươi đến rồi!
- Aly, Aly định cho hắn vào phòng Aly thật sao?
- Sau khi đánh nhau phòng này sẽ biến thành đống đồ nát! Đã là đống đồ nát! Đốt đi là xong!
BẠN ĐANG ĐỌC
Chấp Ly Kỳ Truyện (HOÀN)
AcciónCông cuộc báo thù của Mộ Dung Ly và Chấp Minh Tình trạng: Hoàn