3 ngày sau
Ở Dao Quang, 1 tên tướng sĩ được chọn đóng giả Mộ Dung, bây giờ hắn đang trong phòng thay đồ.
- Tướng quân, liệu hắn có tin tôi là Vương Thượng không?
- Ngươi không cần phải lo, mọi chuyện đều nằm trong kế hoạch của Vương thượng! Ngươi chỉ cần im lặng là được!
- Vâng tướng quânHóa trang giả dạng xong! Phương Dạ dẫn đến tẩm cung của Mộ Dung
- Thần tham kiến 2 vị Vương thượng!
- Aly, công nhận tướng táp của hắn cũng có vài phần giống Aly đấy chứ!
- Vương Thượng ko cầm chọc kháy Aly đâu! Đứng dậy đi
- Tạ Vương thượng!
- Ngươi tên là gì?- Thần là Lô Ngạn
- Tốt, ngươi qua đây cầm lấy cây tiêu này! Ngươi không cần nói gì hết, người đến đánh cũng là người của mình, ngươi chỉ cần xông ra giết địch là được rồi!
- Vâng! vương thượng!
- Phương Dạ, lần này đi nhất định phải cẩn thận! Cũng không thể không đề phòng có kẻ đến cứu Lạc Mân thật!
- Vương thương! Người yên tâm! Nhưng mà.....- Có chuyện gì cứ hỏi?
- Người ở lại đây, liệu có sao không? Hay Tiêu Nhiên ở lại đây!- Ngươi yên tâm, có Chấp Minh bảo vệ ta, ta sẽ không sao hết!
- Phải đó, phải đó! Aly cứ để bản vương lo cho! Bản Vương hứa với ngươi sẽ ko để Aly bị mất mạng, hay đơn giản là 1 cọng tóc!
- Vương Thượng, người nói cái gì vậy?
- Chấp Minh quốc chủ, có câu này của người, thuộc hạ yên tâm rồi
Phương Dạ quay mặt bước đi. Mọi thứ cũng đã sẵn sàng. Chỉ còn chờ Trọng Khôn Nghĩ tự xa vào lưới thôi!
Phương Dạ treo Lạc Mân lên cao, bên dưới là lưới dao sắc nhọn. Chỉ cần sơ xẩy, là mất mạng như chơi.Mạc Lan dẫn theo binh sĩ đến đó, cách không bao xa.- Mộ Dung Ly muốn 1 mình ta tới đó! Nếu nửa tuần hương mà vẫn chưa thấy ta về, hoặc nghe thấy tiếng binh đao, các ngươi hãy xông ra cứu Lạc Mân
- Vâng!
Mạc Lan đi ra chỗ của Phương Dạ, cười nói với nhau.
- Mộ Dung này là giả đúng không?
- Phải, vương thượng vẫn đang ở Dao Quang chờ Trọng Khôn Nghĩa đến 1 lưới bắt gọn!
- Bây giờ chúng ta diễn kịch cho chúng xem!
Mạc Lan với Phương Dạ đánh nhau, bọn lính nghe thấy, lập tức đồng loạt chạy ra hét lên:" Giết"
Canh Thần cũng xuất hiện ngay lúc đó, giết 1 mấy tên lính. Tên cầm đầu hét lớn:
- 2 người họ không phải người của tiên sinh, bọn họ là gian tế! Giết chết bọn chúng!
- Bây giờ các ngươi mới biết, đã quá muộn rồi! Chưa biết chừng, tiên sinh của các ngươi đã vào hang cọp rồi!
Mạc Lan võ không cao lắm liền đi ra 1 bên!
Trọng Khôn Nghĩa đến trước thư phòng của Mộ Dung Ly.
- Tại sao không có người canh gác, Chấp Minh chiếm Dao Quang chắc hẳn hắn phải biết Mộ Dung Ly cất dấu 5 bảo kiếm mới phải! Ta mặc kệ ( thanh kiếm trong tay hắn bắt đầu phát sáng) thanh kiếm trong tay đã phát sáng, chắc chắn nó sẽ ở gần đây!
Hắn thận trọng bước vào, từng bước, từng bước. Bước qua cánh cửa, cánh cửa tự nhiên đóng "rầm" 1 cái, trong phòng của Mộ Dung có bẫy, từng mũi tiễn được phóng ra, hắn rút kiếm né tránh đẩy lùi những mũi tiễn đó. Bất ngờ 1 mũi đâm trúng trước ngực hắn, hắn gụp xuống ôm ngực.
Cửa bỗng nhiên mở toang ra, người bước vào chính là Mộ Dung và Chấp Minh.
- 2 người......
- Trọng Khôn Nghĩa! Lâu rồi không gặp, vẫn khỏe chứ?
- (cười thành tiếng) ta thật không ngờ, ta 1 lòng mưu tính chia rẽ các ngươi! Vậy mà giờ đây, 2 người các ngươi lại đứng trước mặt ta! Ta đúng là khinh xuất rồi,
- Ngươi không ngờ đúng không! Bao nhiêu mưu đồ của ngươi, ngươi tưởng ta không biết sao? Ngươi quá xem thường tình bạn giữa ta và Chấp Minh rồi đó! Dẫn vào!
Tá Dịch được giải vào bên trong.
- Tá Dịch, sao ngươi???
- Trọng Khôn Nghĩa, có chết ngươi cũng không ngờ rằng, trong đám học trò của ngươi có nội gián của ta!
- Ngươi nói cái gì?
- Mạc Nhiên mà ngươi tin tưởng đó là cận thần của Chấp Minh ta Mạc Lan, còn có Canh Nhân, hắn là ngươi của Aly Canh ThầnCanh Thần cùng với Mạc Lan đã trở về
- Vương thượng, chúng thần đã trở về!- 2 người các ngươi thật sự là gian tế do Mộ Dung Ly phái đến sao?
- Không sai! Ngững việc ta làm là để công kích ngươi, chỉ tại ngươi quá thông minh, tin tưởng 2 người bọn ta quá. Nên mới kết cục này!
- Ta không phục, ta không phục
- Được, nếu không phục ta sẽ quyết 1 trận với ngươi
- Aly không được, vết thương của Aly chưa lành mà! Ta không cho phép Aly mạo hiểm !
- Vượng thượng, Aly đã quyết, người đừng ngăn cản Aly
- Có đánh thì cùng đánh! Sống cùng sống, chết cùng chết!
- Thật không ngờ 2 ngươi lại gắn kết như vậy? Ta quả thật đã tính toán sai lầm!
Hắn đứng dậy, cầm lấy mũi tên rút ra, máu cũng theo đà bắn ra. thở phù 1 cái rồi nói- Cả 2 cùng lên đi!
- Tất cả lui ra hết cho ta, đóng cửa lại
- Vương Thượng!( Phương Dạ lo lắng)
- Ra ngoài ( Mộ Dung hét lên)Phương Dạ với mọi người đều đi ra ngoài. Lạc Mân cố ngóc dậy nhìn thầy hắn cánh cửa dần dần khép lại, Trọng Khôn Nghĩa đang ở trạng thái "Ngàn cân treo sợi tóc". Hắn tuyệt vọng nằm xuống, nước mắt tuôn rơi, nghĩ về ngày tháng ở trong mái nhà tranh đó!
BẠN ĐANG ĐỌC
Chấp Ly Kỳ Truyện (HOÀN)
ActionCông cuộc báo thù của Mộ Dung Ly và Chấp Minh Tình trạng: Hoàn