Detention Moments
Kate's POV
2 weeks later
Two weeks na and still ok naman ung studies ko.Kung tatanunyin niyo kung kami pa rin ni Alex.Oo kami pa rin pero hindi ko naman feel.Oo nga oagi kaming sabay kumain ng friends ko and friends niya.Medyo naging close na nga kami sa kanila eh.Pero hanggang ngayon bangayan lang kami ng bangayan ni Alex.
Andito kami ngayon sa room ng aking mga bestfriends.Nag-uusap lang kami about sa mga events sa school.
"So saang club kayo sasali this year?Balita ko required na lahat sumali sa isang club sa mga senior?"
Dati kasi hindi naman required yun so hindi kami sumasali.But i think this year kailangan na talaga namin sumali.
"Hmm.I think sa Art club na lang ako sasali."
"Ako.I'll join Teatro."
"Ay ! I will also join Teatro na lang para sama kami ni Andrea !!! Yipee ! Ikaw,Kate?"
I sighed.Buti pa sila.
"Di ko pa alam eh.Ayaw ko naman ng Dancing ! Di ako magaling sumayaw ! Honestly,di ko talaga alam.Bahala na c Batman !"
"Diba mahilig ka kumanta ? Edi mag audition ka sa Banda !"
"Oo nga Kate ! Maganda naman boses mo ! Don't worry papasa ka for sure !"
"Fine.Susubukan ko."
I'm really lucky to have them as my bestfriends.
*kring*kring*
Nagbell na pala.
"Later na lang Girls!"
"Yeah."
Tapos dumating na ung teacher namin.Habang nagklaklase napatingin ako sa katabi ko.Tulog buti di sya nahahalata nung teacher nasa likod kasi kami eh.
Bigla akong nakaisip ng bright idea.
Medyo nilapit ko ung upuan ko sa kanya tapos nilapit ko din ung bibig ko sa tenga niya.At hinipan ung tenga niya.
Bigla naman cyang sumigaw na ikinagulat ko.
"WHAT THE FUCK !?!"
"Mr.Madrigal get your detention slip here now !"
"But Kate blow my ear while I'm sleepi-"He stopped when he realized what just he had say.
"Are you sleeping on my class,Mr.Madrigal !?!?" Bigla namang parang umusok ung tenga at ilong ng teacher namin.Hahaha buti nga sayo karma!
"Pfft." Di ko mapigilan tumawa ! Shet !
"Are you laughing at me,Ms.Ramirez?" Oh-oh
"No Maam !"
"I saw you Ms.Ramirez.Im not stupid." Nakita ko namang nag-smirk ung katabi ko.Huhu Im dead !
"Sorry,maam."
"Both of you get your detention slip after my class.Don't dare to disobey me and you're both dead,understood?"
"Yes,maam.\Ok."Wala talagang galang.
Pag-upo namin narinig ko naman cyang bumulong.
"Yan kasi gawa-gawa ng kalokohan.Tsk Tsk."
Alam kong ako ang pinariringgan niya.Di ko na lang cya pinansin at nakinig na kay maam.
After ng last class namin before our break sabay kaming pumunta sa faculty para kunin ung detention slip namin.And dumiretso na kami sa cafeteria.
BINABASA MO ANG
Be Your Everything (BYE)
Teen FictionHe became her eveything, she was never his. A pathetic story about a pathetic love coming from a pathetic girl who hates being pathetic. Be Your Everything (BYE)