Chapter 11

43 3 0
                                    

Selos Everywhere

Kate's POV

"Explain first."

Actually I already forgave him but I just want to know his reasons why did he leave me.He is our bestfriend for years and he just left us hanging. It's OK with me if he leave but he should just texted us or maybe leave a message saying he will go.Am I right?

"Eh kasi nung time na yon Bigla ang nag ka emergency sa company and kailangan kong pumunta agad sa US Para tiling an cna papa.May malaking utang na Nakalimutan bayaran tas lumaki ng lumaki ung interest.Kaya kailangan Nain kausapin ung mga investors at maghanap ng bagong investors.Sobrang busy kaya di na ako nakapag message kaya sorry na ! Please?"

"Feeling ko hindi na ako importante ! Ganon ka ba talaga kabusy para kalimutan mong I text ang bestfriend mo ha?! Nagtatampo ako ha !"

"So bati na tayo?"

"Obviously. Pero kung ayaw mo okay lang naman."

"Kaya na miss kita eh ! Bati na tayo ha?"

"Oo na ! Oo na !"

"Yun oh ! Hahaha " sabay yakap ng mahigpit.

yinakap ko naman sya ng pabalik.Haaaaaay na miss ko talaga ang best guy friend ko !!

Alex's POV

Pabalik na ako ng room kasi naman ung babaeng un eh ! At tsaka bumili na lang ako ng kakainin namin kukulitin ko na lang uli yon ! Hahaha ansarap nung asarin eh ! Pikon hahaha

Paglapit ko sa pinto nakita kong may dalawang taong naguusap Habang nagtatawanan.  

Si Kate kasama ung bagong student.

Nabitawan ko Bigla ung pag kain mga binili ko para sa amin.

Tumalikod na ako at naglakad palayo.  

Nakakainis lang kasi nag effort akong dalhan sya ng pagkain tas makikita kong nakikipaglandian lang sya.

At Ganon ba talaga sya ? Bago pa lang ung lalaking yon nilandi nya agad ?

Ewan ko ba ! Pro parang gusto ko biglang sapakin ung lalaking nakayakap sa kanya !  Nakakabwisit lang talaga !!! Hindi naman sa nagseselos ako yung akin lang sana sana ano uhmmm basta !!!!! Nakakabwisit lang !

Mapuntahan nga !

Pagbalik ko ng room....

Tumabi ako kay bungal.

"Hoy ! Bungal!" No response

"Hoy !"No response.

"Kate!!"Again.No response.

"Pssssssssssst!"sabay pat ng shoulder ni Kate.

Bwisit !!! Parang hangin lang ako dito !! Porke kasama nya ung bwisit na lalaki na yon !?!?! Tas nagtatawanan pa ! Aba matinde

One Last try pag to di pa sumagot sasapakin ko talaga to !

"Hoy !"Uggggghhh !!

"BWISET !! HANGIN BA AKO DITO !?!?! HANGIN!?!?" 

Ayan ung outburst ko nakakabwiset eh !

"Anjan ka pala Bakulaw."Kate

"Hindi ! Bwisit ! Hangin ako ! HANGIN !!" ako

"Funny Bakulaw Funny"Kate

"Tumawa ka"

"Andito pa ako,Kate.Baka gust mo akong ipakilala sa kaibigan mo."Singit ng bwisit na epal na lalaking kasama ni Kate.

"I'm her boyfriend."Ewan ko ba bigla na lang lumabas iyon sa bibig ko.

"Oh? B-boyfriend ? Kailan pa ? Nathalie may sikreto ka na !"The way he talks alam kung may gusto sya kay Kate.

Huh ! Sorry na lang siya ! Kami ni Kate !

(A/N:Oy ! Possessive sya!)

Shut up Otor !

"Ah Lance c Alex nga pala boyfriend ko.Alex c Lance bestfriend ko."

Tapos tinaas ni epal na Lance ung kamay nya.

"Nice to meet you pare"

I just stared on his hand

Siniko naman ako ni Kate.

"Oy tanggapin mo yan o sasapakin kita?"bulong niya pa

Kinuha ko naman yung kamay ni Epal na Lance at kinamyan at tinanguan.

Nabwibwisit ako sa mukha nya eh !

*kring kring*

Sa wakas nagbell na rin !

A/N:As usual, votes and Comments are highly appreciated ❤

-Nich

Be Your Everything (BYE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon