Text Message
Kate's POV
Nandito ako ngayon sa room ko.I'm thinking what happened today.Una, bumalik na si Lance and I am really happy because of that.Pangalawa, Alex is really acting weird today.Actually mbait sya sa ibang tao sa akin lang talaga hindi eh.Pero nung nakilala nya si Lance parang may galit sya eh.
Bigla kong naalala yung akala ko ikikikiss nya ako.Shet!Super nakakahiya talaga! Bat kasi ang assuming ko eh ? Haaaaay. May ipapanginis nanaman yon sa akin.
Flashback
Andito kami ngayon sa car nya.Super tahimik namin.Ewan ko ba i feel awkward talking to him.
Nagulat ako ng medyo lumapit sya sa akin!
OMG! Is he trying to kiss me? Oh no! Di pwede to! Sya na nga ang first kiss ko tapos sya din ang second kiss ko? I can't believe this ! Waaaaaah ! Heeeeeelp !
"Aaaaaaaaah!Anong ginagawa mo ! Manyak kang bakulaw ka ! Isususmbong kita kina Kuya! Aaaaaaah! Wag mo akong hahalikan ! Ayaw kong ikaw ang second kiss ko ikaw na nga ang first kiss ko eh"
Shet! Bat nasabi kong sya ang first kiss ko ??? Shit ! Shit ! Shit ! Nakakahiya ! Nakakahiya talaga ! Lupa lamunin mo na ako please?
Napatingin naman ako sa mga mata nya those captivating eyes feeling ko lagi akong hinihila papalapit sa kanya.And those nose na super tangos na ilong na minsan nakaka-insecure sa sobrang tangos.Tapos ang kinis kinis ng mukha nya pang model nga eh.Nahihiya ata yung mga pimples na magsitubuan sa mukha ng lalaking to.Tapos yung lips niya.Those red lips na parang ang sarap halik-halikan.What did i say? Ang sarap halik-halikan? Waaaaaah ! Mababaliw na ako !
Bigla naman syang ngumiti.
He's going to kiss me talaga! Asumming na kung asumming! Basta ayoko syang second kiss ko! My precious lips!
Pero on second thought okay lang pala para matikman ko uli yung mga lips nya. Uggggh ! Nathalie tigilan mo nga yang mga iniisip mo ! Nababaliw ka na !Tandaan mo si Dylan ang mahal mo!
Oo tama si Dylan ang mahal ko.
Nagulat ako ng mas lalo nyang nilapit ang mukha nya sa akin. Lumakas ang tibok ng puso ko feeling ko sasabog na sya. And i feel butterflies on my tummy. Parang may party nga sa tyan ko eh.Nag blush naman ako sa naisip ko.
Handa na akong itulak sya ng kusa na syang lumay. Pero nakangiti sya. Aaaaaaah ! Nakakahiya nagblush ulit ako sa harapan nya ! God ! Kill me now !
"Aaaaah! Bat ka nakangiti ? Waaaah ! Bababa na ako! Magcocommute na lang ako !"
"Asumming ka ! Ilalagay ko lang young seatbelt mo!" Iyun lang pala yon grabe akal ko talaga hahalikan nya na ako.
"A-ah g-ganon ba ? S-s-sorry.Akala ko kas-" Shete ! Bakit nauutal ako ?
"Oo na."Pinutol nya yung sinasabi ko napaka walang hiya talaga!
Habang nasa byahe tahimik lang kami medyo nakakapanibago talaga kasi pag magkasama kmi laging maingay.I feel awkward and siguro sya din.
"Hoy Bungal.Namumula ka dyan!May sakit ka ba?" Shete! Hanggang ngayon namumula pa rin ako ? Waaaah ! Grabe na ang kahihiyan ko sa raw na to !
Napahawak naman ako sa cheeks ko. Shet! Namumula nga ako! Nako magdadahilan na lang ako. Nakakahiya naman kung sasabihin kong namumula ako dahil sa kanya.
"H-Huh a-ano k-ka-asi na-aiini-ita-an a-ako ! T-tam-ma na-aiinit-tan l-la-ng a-ako.He-he" Okay. Sana maniwala sya please !
"Bat utal utal ka? Sige medyo lalaksan ko na Lang ang aircon.Sure kang wala kang sakit ah?" Thank God ! Naniwala sya. Uto-uto din pala to minsan eh! Hahahaha
Lumingon na lang ako sa kanya at ngumiti
End of Flashback
Diba ? Over sa kahihiyan ang dinanasa ko ? Waaaaaah ! Nakakahiya kaya iyon !
Nagulat na lang ako ng may biglang nag-vibrate phone ko pala iyon.
2 Text Messages
Bestfriend Lance
+6915*******
Ah si Lance pala. Oo nga pala dapat ihhatid nya ako kanina kaso umepal si Bakulaw.
Speaking of Bakulaw.Nagtext din pala sya.
Bakulaw
+6915*******
Iniisip ko kung kaninong text muna ang babasahin ko kaso ... Si Lance dapat ! Bestfriend ko iyon eh ! Kaso bat nagdadalawang isip ako ? Aaaah ! Magpapatingin nga ako sa doctor sa Saturday feeling ko mababaliw na ako eh!
Binuksan ko na ang text ni Lance.
Bestfriend Lance
From:+6915*******
Nath,next time na lang akong pupuntang house nyo ah ? Sayang yung kanina yung boyfriend mo kasi eh. Speaking about your boyfriend i dont like him. Sure ka bang boyfriend mo iyon ? Mas gwapo naman ako doon ah ? Hahahahaha just kidding. Goodnight Nath. Sweetdreams. I'm really happy because ayos na tayo. :)
Hahahaha medyo natawa naman ako sa text ni Lance. Baliw talaga yon! Hahahahahaha
Nagreply naman ako
Bestfriend Lance
To:+6915**********
Hahahaha I'm not sure either. Mas gwapo ka nga naman doon sa Bakulaw na iyon xD Pero wala eh ginayuma ata ako kaya ko naging Boyfriend xD Hahaha good night din ! Sweet dream Lance ! I'm also happy na bumalik ka and naging maayos ang friendship natin. :)
Send.
Pagkatapos kong mareply ay inopen ko naman ang text ni Bakulaw sa akin.
Bakulaw
From:+6915********
I know youre thinking about what happened earlier.Dont worry next time na lang kita ikkiss ha? Nag blush ka pa kanina hahaha sorry to disappoint you,sweety. ;)
Uggh ! Nakakaasar talaga ang lalaking yon ! At alam nya palang nag blush ako kanina. Ano na lang ang mukhang ihaharap ko sa kanya ? Waaaah !
Pero I still decided to reply to him.
Bakulaw
To:+6915********
Asumming ka din ! Mainit lang talaga kanina noh ! And I'm not thinking about what happened earlrer ! Bat ko naman iisipin yon ha? And don't call me pet names ! Nakakadiri !
Send.
After few minutes nag-reply si Lance. Ewan ko kung anong pumasok sa isip ko and decided not to open his message.
And I'm freaking waiting for that Bakulaw's reply !! Uggh! Walang duda baliw na talaga ako !
After few minutes of waiting nagreply naman sya sa wakas ! I open his message pero parang wrong send sya.
Bakulaw
From:+6915********
Promise.I'll do it just come back.I really miss you a lot.
Oh diba ? May pa i miss i miss you pa si Bakulaw ! Kaya for sure di ako yan kakikita pa lang kaya namin kanina !
Bakulaw
To:+6915******
Wrong send ka! May pa i miss imiss you ka pa ah ?
Send.
I waited for his reply.
5 mins.
10 mins.
15 mins.
20 mins.
30 mins.
40 mins.
1 hour.
Uggh ! Bwisit kang Bakulaw ka ! Pinaghintay mo ako ! Badtrip ! Makatulog na nga !
A/N:Votes and Comment are highly appreciated !
-Nich
BINABASA MO ANG
Be Your Everything (BYE)
Teen FictionHe became her eveything, she was never his. A pathetic story about a pathetic love coming from a pathetic girl who hates being pathetic. Be Your Everything (BYE)