Chapter 15

76.9K 1.4K 58
                                    

Nagising lamang  ako na wala sa tabi ko si Nick, Pagbaba ko ay agad ko tinanong ang pilipinong kasambahay. Probably he went somewhere.

"Lumakad po ata sila ma'am, Nandito po iyong mga kaibigan niya kanina. Hindi niyo po ba alam?" Tanong nito.

"H-hindi.. Anong oras ba siya umalis?"

"Mga alas kwatro na ng umaga kanina ma'am."

Ngumiti ako sa kaniya saka nag walk out, Bumalik ako sa kwarto at duon nag mukmok. Umuulan ng snow ngayon, nasa Teresa ako habang pinag mamasdang bumabagsak ang mga snow.

Napakaganda nilang pag masdan, Lalo na kapag sunod sunod silang bumabagsak sa lupa. Narinig kong pumasok ang kasambabay. "Kumain na po kayo." Ngumiti ito.

"Anong oras na?"

"11:15 am po," nag paalam 'to at Umalis ito sa harapan ko. Tinignan ko ang hinain niya. "Chicken.." Bulong ko. Nagulat nalang ako pag ka amoy ko palang ay nasusuka na ako. Agad akong pumunta sa may banyo at duon sumuka. Wala namang laman ang tiyan ko at tubig lang ang nasuka ko.  Sapo sapo ko ang tiyan ko habang naka upo.

"Ughh nahihilo ako."  Nakagat ko ang labi ko. "ano ba nangyayari sa 'akin?" imbis na kainin ko 'yon ay natulog nalang ako.

Hihintayin ko nalang siya dumating.

Ilang oras ay nakatulog ako, Hindi ko na'rin namalayan na gabi na pala. Wala na 'rin laman ang tiyan ko dahil hindi ako kumain kanina.

Binuksan ko ang pinto at Dahan dahan akong lumabas  baba sa hagdan ng mapansin kong ang daming kalalakihan na naka upo sa sala, at nakatayo si Nick sa gitna no'n. Nandito na 'rin ang mga kaibigan niya? A-ano ginagawa nila dito? Napalunok ako nang makita ko rin ang pinsan nitong si Nicket leonbird na nakaupo banda sa may likuran nya, at sobrang relax na umu-upo habang nakikinig sa pinsan nya.


"Boss hindi madaling makapasok, may mga police na nag aabang sa airport. Hindi na'tin basta basta mapapasok ang japan boss." Sabi ng isang lalaki na may mga hawak na baril. Ito ang kasamahan ng mga lalaking may tatto sa bahay niya noon.

"Shit!" Napaiktad ako ng tinapon niya ang vase na nahawakan.

Oh god, Napatutup ang ako sa labi ko.

"Boss lalo na at hinihigpitan tayo-"

"Shut the fuck up!" Sigaw niya Napasentido ito saka mas nanlaki ang mga mata ko ng may ilabas siya.

Baril?

Humahawak siya ng baril? Hindi ko namalayang napa upo ako sa hagdan habang may iilang luhang pumatak. Kitang kita ko kung paano manginig ang mga kamay ko.

No way... No please...

"You should bring that shit as soon as posible, that drug could be the reason why that mother fucker will hunt us down. Ang bwesit na 'yon. Kailangan niyang malaman na ako ang nag papadala sa kaniya ng ganiyan." Matalim at madilim ang awra ni Nick, at umiigting ang mga panga. kakaiba sa mga ipinapakita niya sa akin. Mas lalong lumaki ang mga mata ko.

"Gumawa kayo ng paraan para dumating ang mga 'yan bukas sa bansang 'yon." 

Walang may nagsalita. They're all silent, umupo siya saka napahilamos sa mukha. What? Did I just heard drugs? Is he.. napa-iling iling ako. Hindi ito maari.

"Mahirap pasukin 'yon Nick, and besides I heard that Mr. Chu would fucking kill us, he wants to kill fucking us and if we fucking enter that place without any  fucking plan,  he would really started a fucking  war." kalmadong sabi ni Ian ngunit mararamdaman mo ang tigas sa tono neto.

That Man 1(Soon To Be Publish Under PSICOM Publishing House)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon