Sau sự kiện làm khuấy động càn khôn ở thần điện chính Vangerican. Con người thế giới này đón chào cho mình một năng lực mới thay đổi cuộc sống của họ 100%. Tất nhiên, đó chính là sự kiện cái chết của thần sáng thế Kuon và những lời cuối cùng của hắn ta. Món quà của hắn ta để lại cũng như di sản là thể tinh thần của hắn. Sự kiện ấy không chỉ làm thay đổi cuộc sống, đức tin của người dân mà còn thay đổi hoàn toàn quan niệm của họ về thần điện. Từ dạo đó thần điện không chỉ là nơi thở cúng nữa mà nó đã trở thành một nơi công cộng cần giữ phép tắc và an ninh nghiêm ngặt, và quan trọng nhất cũng là nơi mà những con người mạnh nhất tồn tại. Đúng vậy, kể từ ngày Kuon tự diệt(diễn xuất kinh hồn), các mục sư đều nhận được ân phúc từ thiên phúc hệ thống như những người dân khác, có điều họ mạnh mẽ hơn nhiều lần. Thiên phúc do thần Kuon ban chia làm hai loại, một là thiên phúc cấp thường dân và thiên phúc cấp tín ngưỡng. Cấp tín ngưỡng sẽ chỉ ban cho những người là mục sư cấp thấp trở lên tới tổng quản mục sư và tăng dần theo đức tin và cấp bậc. Những mục sư tập sự tuyệt nhiên không có phần và sẽ chỉ có thiên phúc cấp thường dân, cũng nhờ vậy mà Kuon có thể lôi kéo thêm cho mình kẻ sùng bái cực hạn, đây gọi là đổi đức tin lấy tri thức. Thiên phúc cấp tín ngưỡng không chỉ đem lại cho các mục sư năng lực dị thường giống người khác mà còn cho họ trí tuệ hơn người và một loại sức mạnh là thần sinh lực-giúp họ có khả năng bất lão.
Cùng với số người sùng bái gia tăng đột biến muốn gia nhập làm mục sư cấp thấp, thần điện có các chính sách chọn lọc và phân chia cấp bậc rất hợp lý được tổ chức 5 năm một lần để cho dân thường trở thành mục sư tập sự, làm nền tảng trở thành mục sư cấp thấp.
Về cách chọn lọc, các mục sư gạo cội sử dụng những bài kiểm tra như một cách tuyển chọn rất hữu hiệu. Kiểm tra được chia ra làm 2 giai đoạn rõ ràng. Giai đoạn thứ nhất là phần kiểm tra tài năng là chính. Tài năng được suy xét dựa trên nhiều yếu tố trong đó phải kể đến quan trọng nhất là về trí tuệ và những thứ liên quan. Giai đoạn 2 sẽ được đồng loạt tổ chức khi tất cả các vùng lãnh thổ, thành phố có được số người gia nhập dưới 20 trên 15. Để có thể làm được việc này, khi đủ yêu cầu thì các tổng quản mục sư ở mỗi điện thờ sẽ thắp một nén nhang làm từ bột thăng thiên(tên hơi hài) để báo cáo cho thể nhận thức của Kuon trôi nổi trong không gian(thực ra là gửi trực tiếp cho hắn nhưng không ai biết) và qua thể nhận thức ấy sẽ báo về cho tất cả các tổng quản linh mục ngày giai đoạn 2 được tổ chức.
Giai đoạn 2 là phần kiểm tra nhân cách và đức tin. Nếu bạn có tài mà không có đức và ngược lại thì tất nhiên là bị cạch mặt, có đạo đức mà không có đức tin vừa đủ thì cũng chẳng được nhận luôn. Những yếu tố này được suy xét và kiển tra rất nhiều lần và liên tiếp thông qua các bàii kiểm tra bất ngờ khó đoán với những cú lừa cực mạnh tới từ phía các linh mục có thâm niên.
Nghe thì có vẻ ngắn gọn và đơn giản, nhưng tự theo Kuon là người nghĩ ra thống này nhìn nhận thì quả thật các cuộc tuyển chọn này khắt khe vô cùng và thậm chí khó hơn cả kì thi tuyển sinh trung học phổ thông 2019 vì các thần điện thường có quy mô rất lớn so với lượng người nhận vào mỗi thập kỉ quả ít ỏi. Ngoài ra, việc để trở thành mục sư tập sự thực sự cũng đã không phải là đơn giản như vậy, huống chi leo lên cấp thấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Là Thần Toàn Năng Sáng Thế.
FantasyMột thanh niên bất thường có những suy nghĩ lập dị và dấu hiệu của chứng bất ổn tâm thần bỗng một ngày nhận được năng lực thần linh cho phép hắn sáng tạo ra một thế giới riêng mình. Từ dạo ấy, cuộc sống của Naguen Kuon đã thay đổi 360°, hắn chìm đắm...