Tập 2-Kỷ Nguyên Hắc Ám
Kể từ ngày Kuon tạ thế, thế giới đạt được những bước đột phá không tưởng về sự phát triển. Lửa không cần ma sát thì mới tạo ra được, nước không phải vác xô ra sông mà lấy, trời nóng lập tức có băng, trời lạnh có than tức thì. Chất liệu xây dựng được thay đổi, đời sống cả về vật chất cũng như tinh thần được cải thiện rõ rệt. Nhưng đi kèm với đó là những hệ luỵ mà cả Kuon cũng quên không lường trước. Tỉ lệ thất nghiệp là thứ đầu tiên hưởng lợi,nó ra tăng nhanh chóng mặt. Cũng giống như người máy tự động. Rô bốt làm hộ việc dẫn tới con người mất việc, mất đi nguồn thu nhập chính và tự nhiên sẽ dẫn tới tệ nạn như cướp bóc, giết người, nghiệ các chất kích thích có hại như cần sa. Ở đây cũng tương tự vậy, một số công việc bị tước đi bởi vì năng lực Kuon ban cho loài người quá hữu dụng. Cũng tương tự như việc rô bốt đang dần thay thế công nhân, những công việc từng khó khăn cần người có kiến thức hay nhiều nhân lực giúp nay trở nên quá dễ dàng, một số đông người đã mất đi cơm áo gạo tiền của mình. Theo Mĩ Nhân báo cáo cho Kuon, số người thất nghiệp vào năm Kuon dàn dựng cái chết tới 3 năm sau đó tăng từ 11% nay đã tới 22%, tức là gấp đôi, rất đáng lo ngại. Kuon đang cảm thấy một lần nữa hắn phải làm gì đó để cải thiện tình hình hiện tại nhưng hắn lại vẫn muốn có gì đó mang tính giải trí thử thách đôi chút. Vậy nên ngay cả khi đã nghĩ ra, hắn để tình trạng này tiếp tục diễn ra và mỗi khi Mĩ Nhân đòi hắn phải có động thái, hắn thường bảo rằng hãy để con người tự giải quyết, chỉ khi thực sự cần thiết-hắn chắc chắn sẽ ra mặt bởi mục tiêu hắn dàn dựng một cái chết là để con người biết tự giác giải quyết vấn đề của mình. Mĩ Nhân tuy lo lắng nhưng thấy cũng có lý đành tự lực cánh sinh và nhờ nhiều nỗ lực của nàng và các mục sư cao cấp ở nhiều nơi, tỉ lệ 22% tới thời điệm hiên tại đã giảm xuống được 4 %, tuy nhiên con số 18% vẫn là quá lớn. Dân số cả thế giới này tổng lại vào khoảng 103 triệu người, tức là còn tới gần 19 triệu người không có việc làm hoặc đang làm những việc phi pháp. Thế giới này tuy phát triển không bằng thế giới hắn sinh sống nhưng tất nhiên có luật lệ chặt chẽ không thua kém, tình hình này kéo dài càng lâu e là càng nguy hiểm. Tự bản thân Kuon cảm thấy đã tới lúc.
...
Vangerican-thủ phủ của thần đạo là tên của thần điện lớn nhất thế giới và cũng là nơi đông đảo mục sư nhất, mỗi năm ở đây thu hút hàng triệu lượt người hành hương(đến đây, xin thông báo là mình có chút thay đổi về diện tích của thần điện Vangerican đã được nói ở các chap trước là khoảng trên 30 héc ta, nay xin sửa là 200 :V vì thế mới đúng theo mình tưởng tượng). Sự nổi tiếng của nó lấn át và làm lu mờ gần như tất cả những kẻ đứng sau, tất nhiên là cả kẻ thứ 2 sau nó- thần điện Gabe. Thần điện Gabe có diện tích chỉ bằng 2/3 thần điện Vangerican nhưng lại có kiến trúc độc đáo hơn nhiều, lẽ ra nó sẽ là thần điện thu hút nhất nếu như Vangerican không phải là thủ phủ của thần đạo cũng như sẽ là nơi nhận được nhiều đợt hành hương nhất. Nhưng vào một ngày nọ, công dụng của nó đột ngột bị thay đổi...theo một chiều hướng xấu, rất rất xấu.
5 giờ 30 phút, chiều ngày 4 tháng 2 năm 1225 theo lịch thần điện ban hành, loại lịch từ thuở thế giới còn sơ khai và đa phần các quốc gia chưa hình thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Là Thần Toàn Năng Sáng Thế.
FantasíaMột thanh niên bất thường có những suy nghĩ lập dị và dấu hiệu của chứng bất ổn tâm thần bỗng một ngày nhận được năng lực thần linh cho phép hắn sáng tạo ra một thế giới riêng mình. Từ dạo ấy, cuộc sống của Naguen Kuon đã thay đổi 360°, hắn chìm đắm...