Tập 2.3-Kế hoạch của Kuon

134 17 6
                                    

(Ốm sml:v nên h mới viết được)

Laptop của Kuon, từ lâu đã không còn là công cụ giúp hắn giải trí nữa mà đã trở thành trợ thủ đắc lực trong quá trình xây dựng thế giới của mình. Tất nhiên là Kuon không đủ chuyên môn để tạo hẳn ra một chương trình AI có thể suy nghĩ hộ hắn, càng không thể lấy cái máy tính ra để mà "lập trình" ra thế giới, nhưng Kuon lại rất khôn khéo trong việc sử dụng nó như một công cụ để thu thập kiến thức, thông tin, kinh nghiệm của nhân loại thế giới hắn sinh sống suốt mấy nghìn năm tích lưu và suy ngẫm để lại. Hắn nghiênchoứu một cơ số các lĩnh vực mà theo hắn đã đạt được những thành tựu rực rỡ. Trong đó, triết học là rất quan trọng. Triết học là khởi nguồn  của phần lớn môn khoa học(nhiều nhà toán học thời cổ đại cũng là triết học gia nổi tiếng) , bản thân nó cũng là một môn khoa học đời sống vô cùng phức tạp. Kuon tích lũy những kiến thức này để nâng cao óc tư duy của mình cũng như giúp hắn hiểu biết hơn và dễ tiếp cận hơn với nhiều môn khoa học, giúp hắn lại tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc tính toán các thứ, rút ra những kinh nghiệm trong quá khứ bởi ngoài là những môn khoa học đầy tính logic, khoa học cũng gắn liền với lịch sử nhân loại.

Lịch sử từ lâu cũng đã trở thành không thể thiếu đối với Kuon, nhờ chiếc laptplop của mình mà hắn nhận được một sự hỗ trợ đắc lực đối với việc tìm hiểu lịch sử. Lịch sử không chỉ là thông tin, sự kiện về quá khứ đã qua mà còn là những bài học, kinh nghiệm quý giá vô cùng cũng như ch ta thấy được những sai lầm suốt chiều dài lịch sử phát triển của loài người. Nó nhắc nhở Kuon về những sai lầm trong cai trị của các vị vua, những điều kinh hoàng có thể đem lại nếu bạn chỉ tính toán sai một bước hay cách mà những giáo phái cổ xưa có thể vươn lên thành quốc giáo của một cơ số quốc gia như bây giờ. Nhờ những kiến thức tưởng chừng như bình thường và nhạt toẹt ấy, Kuon đã học hỏi được rất nhiều.

Và vào một ngày như bao ngày nghỉ, Kuon sau khi hoàn thành bài tập sớm nhất có thể thì ngồi lướt như bay trên mục lịch sử của Wikipedia, tay thì vặn vẹo cuốn bách khoa toàn thư mới toanh hắn đã nghiền hết trong không quá 1 tuần thì bỗng nghe thấy tiếng gõ cửa phòng.

Hắn mở cửa phòng ra và bất ngờ thay rằng người gõ là Keiko.

"Keiko?"

"Tớ có chuyện muốn hỏi cậu, cho tớ vào đi!"

Kuon lấy làm lạ nhưng rồi cũng cho Keiko vào. Hắn cho rằng lẽ ra sau sự kiện ấy Keiko không nên tiếp xúc với mình nữa. Mục địch của hắn cũng là vì thế. Vả lại từ khi hắn biết Keiko có tình ý với mình, lại càng không thích cô ở gần. Kuon gần như không mở lòng với người nào mặc dù đôi khi hắn cư xử như một người bình thường chứ không phải một thằng lập dị.

"Thế cậu đến đây làm cái gì?"-Hắn hỏi, muốn kết thúc mọi chuyện càng nhanh càng tốt.

"Cậu có biết vào ngày tờ đột ngột bị ốm rất nặng, tớ đã có một giấc mơ không?"

Kuon nghĩ thầm "tuyệt", hắn hài lòng vì Keiko đã nghĩ những trải nghiệm ở đó là mơ.

"Lúc ấy, tớ nhớ rằng đầm của mình bị rách một mảng khá lớn."

Tôi Là Thần Toàn Năng Sáng Thế.  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ