Một nhóm năm người, hai vị hoàng tử và ba tên bề tôi của Orm, quay trở lại cái hang trên ốc đảo gần nhất của dãy núi trung Đại Tây Dương. Vì chỉ ở đây, không quá xa thủy phận của vương quốc Vực Sâu quân Atlantis mới không truy đuổi đến. Loki nhóm lên một đống lửa khiến bốn người còn lại giật mình, bật người ra sau.
"Cái quái gì thế?"
"Lửa. Chưa thấy bao giờ sao?!"
Hoàng tử của Asgard cần hong khô quần áo, và cần cá... chín để ăn.
"Chúng ta có đấu trường lửa." Orm nói, ba tên bề tôi gật gù, "nhưng không giống thế này."
"Gì chứ? Dưới lòng biển có lửa?!?"
Loki phản ứng ngạc nhiên hệt như Arthur khi nghe Orm nhắc đến cái tên đấu trường.
"Không. Đó là nham thạch từ lòng trái đất, nơi sâu nhất của đại dương có thể chạm đến nó, chúng tôi gọi nó là đấu trường lửa."
Giọng nói khàn khàn của captain Murk cuối cùng cũng cất lên từ khi ra khỏi nhà ngục. Anh ta liên tục nhìn Loki trừng trừng trong suốt quãng đường đi. Tối hôm đó, Orm đã có một cuộc nói chuyện riêng với Murk bên ngoài hang động, trong khi Loki và hai tên Atlantean souldiers nghỉ ngơi bên trong.
"Ngài biết tên Loki đó không hề đáng tin, phải không?"
Gió rất mạnh vào buổi khuya khi đứng ở ngay bờ biển, đến nổi có thể nghe thấy tiếng rít của nó trong lúc Orm im lặng suy nghĩ vài giây trước khi trả lời Murk.
"Ta biết, nhưng so với việc không hợp tác với hắn thì xác suất thành công thấp hơn."
"Ngài biết lý do tôi thề trung thành với ngài, Orm Marius, vì ngài là vị vua khôn ngoan trong mọi việc: chính trị, quân sự, đối ngoại. Ngài luôn có lý tưởng và mục đích rõ ràng, không như Arthur, ngài sinh ra và được nuôi dưỡng để làm vua---"
"Murk!" Orm làm sự thao thao của Murk đứt ngang, "nếu ngươi hiểu ta, hãy biết rằng, ta nhất định sẽ giết hắn nếu hắn dám trở mặt."
"Cả đời phụng sự của tôi chưa từng một lần làm trái ý ngài hay nghi ngờ quyết định của ngài," Murk quay sang nhìn Orm qua cái vành mắt thâm đen của anh ta, "nhưng liệu có quá trễ khi hắn trở mặt?"
Orm thở ra một hơi dài bằng miệng, mắt nhìn vào đường chân trời phía tận cùng đại dương đen kịt mà chỉ có đôi mắt đặc biệt của người Atlantis mới có thể nhìn thấy rõ trong sự tối om thế này.
"Mọi lựa chọn đều sẽ có cái giá của nó, nhưng để đánh bại Arthur, ta sẵn sàng trả bất cứ giá nào."
Murk ngẩng đầu vội sau câu nói của Orm, anh ta quay đầu lại nhìn vào đốm sáng nhỏ trên phía vách đá, là đốm lửa của Loki trong cái hang.
"Orm, hắn biết điểm yếu của ngài."
Orm bấy giờ mới thu lại ánh nhìn xa xăm, quay sang Murk khó hiểu, anh ta nói tiếp.
"Loki đang lợi dụng sự thù ghét của ngài dành cho Arthur mà dẫn dắt ngài theo hắn. Đừng hiểu lầm sự tôn trọng của tôi dành cho ngài, thưa đức vua. Chỉ là, xin ngài hãy cân nhắc kỹ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Crossover] LOKI Ở ATLANTIS
Fanfiction«Ta không thể xuống đáy biển để tìm khối Teseract nhưng ngươi thì có thể. Một khi ta trở về được Asgard và quay lại với một đội quân, đừng nói ngai vàng của Atlantis sẽ quay về tay ngươi, ta thấy ở ngươi sự xứng đáng với danh xưng Ocean Master.» [Th...