CHAPTER 9: Family private talk.

477 71 16
                                    

"Em trai anh à?"

"Ừ."

"Trông không giống lắm!?"

"Hẳn là anh giống lắm?!"

Chỉ chờ sau khi Orm xuống khỏi cơ thể Loki - trên thực tế thì nếu cậu không nhanh xuống, gã sẽ nướng chín cậu mà tên râu rậm cầm chiếc nĩa khổng lồ kia cũng không cản được - Thor lập tức tiến đến đỡ Loki dậy bằng một cách rất đỗi dịu dàng: túm một bàn tay vào gáy rồi kéo sộc lên. Loki dùng cẳng tay hất Thor và đi ra cách xa anh.

"Em gây hỗn loạn chưa đủ sao?!"

Loki quay ngoắt qua Thor, giương cằm. "Đó không phải là 'gây hỗn loạn', tôi mang sự thật đến cho những phàm nhân bé mọn của anh."

"Tôi đồng ý!" Arthur tự nhiên chen ngang, "quậy thì nói là quậy, 'gây hỗn loạn' là cái gì? Màu mè!"

Thor nghiêng đầu sang Arthur. "Kể cả khi nó''quậy' ở chỗ ngươi thì cũng chỉ Asgard mới đủ quyền phán xét nó." Tay Thor vẫn thủ cây búa như sẵn sàng cho hiệp hai nếu Arthur manh động, nhưng trái với dự tính, Arthur hạ giọng.

"Chúng nó quậy cùng nhau!" anh đến đứng kế bên Orm khi cậu chỉ vừa lùi vài bước về phía biển. "Mưu tính gì đó liên quan đến cục đá màu xanh phát sáng. Tôi đã nghĩ anh cùng phe với chúng."

Chậm hơn Arthur, nhưng Thor bấy giờ cũng nhận ra cục diện, gã thả lỏng cây búa.

"Là khối Teseract." Thor giải thích, "nó sẽ mở ra một cánh cổng đưa những kẻ ngoài trái đất đến, lúc đó anh sẽ hiểu được thế nào là 'gây hỗn loạn'." Gã quay sang túm lấy Loki lần nữa, "nó đang ở đâu?"

Điều Thor nhận được từ Loki: Ánh mắt đăm đăm căm giận và thái độ bất phục. Tròng mắt Loki di chuyển, đi theo nó, Thor nhìn thấy Orm.

"Orm?" Arthur gằng giọng.

Bực mình vì sự bất hợp tác của hai thằng em, hai người anh đồng thanh.

"Nói chuyện riêng gia đình!" (Family private talk!)

Thor quay Mjolnir, túm lấy Loki bay vút lên vách đá giữa ốc đảo.

"Chúng tôi khác cha."

"Chúng tôi khác cả cha lẫn mẹ."

Arthur liếc qua vai, phía sau anh không xa, Orm và Loki bị trói ở tư thế quay lưng vào nhau, một đầu dây trói được cột chặt vào cán của Mjolnir nên hai ông anh trai rất thư thả đứng khoanh tay trước ngực cùng nhau ngắm biển và tâm sự, chờ quân tiếp viện đến.

Orm vẫn không hé một lời về khối Teseract, kể cả anh có nói cho cậu biết sự thật là Murk bị tống giam vì bán thông tin tung tích của Orm cho bọn biển mặn cục súc, háo chiến, vẫn thù dai chuyện lần trước. Không còn cách nào khác, sẵn sàng cho tình huống xấu nhất trở thành nhiệm vụ được ưu tiên. Arthur truyền tin gọi Vulko và nhờ thêm sự trợ giúp của quân đội Xebel.

"Nhân tiện, tôi xin lỗi về chuyện hiểu lầm lần trước. Hẳn là nó đã đem lại nhiều phiền toái cho vương quốc của anh."

[Crossover] LOKI Ở ATLANTISNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ