Mắc kẹt giữa không gian đa chiều, những người máy Chitauri đã chờ đợi, lập kế hoạch và củng cố đội quân suốt một khoản thời gian vô hạn. Để một ngày, khi kẻ thống trị của chúng xuất hiện, dẫn dắt chúng vào thế giới của ánh sáng và sự sống lần nữa, khi tên Titan giận dữ hợp tác với hoàng tử bị lưu đày của Asgard. Chúng cưỡi trên những phương tiện tiên tiến về công nghệ, nhấp nháy, hào hứng khoảnh khắc được vươn mình ra khỏi nơi tối tăm ngục tù này.
Và nó đã đến.
Trước mặt chúng, không gian rách toạc một lỗ hổng méo mó màu xanh dương, ánh sáng lọt vào làm chúng lóa mắt nhưng phấn khởi, bởi bên kia lỗ hổng là sự sống mà chúng thèm khát. Kêu gọi nhau bằng thứ ngôn ngữ điếc tai, chúng kéo nhau bước ra một vùng biển rộng, xanh thẳm, mát rượi.
⁂
Càng đến gần cái cột sáng cao hai ngàn feet từ đáy biển, đội quân của Arthur càng phải trong tư thế sẵn sàng. Những kẻ xâm lượt ngoài vũ trụ ùa ra rải rác từ cái cổng được mở bằng cổ máy có khối Teseract. Chúng thăm dò.
"Bao vây chúng lại! Đừng để cuộc chiến lan rộng!"
Quân Xebel cánh trái, quân Atlantis cánh phải, họ rẽ sang hai hướng, vòng thành gọng kiềm bao quanh khu vực nguy hiểm, gói gọn trận chiến trong cự li hẹp nhất có thể. Trận chiến càng lan rộng, càng khó kiểm soát và càng nguy hiểm cho những sự sống khác.
"Arthur! Chúng tôi sẽ lo phần 'rác', ngài hãy tìm cách đóng cánh cổng lại." King Nereus trên con cá ngựa cỡ đại, nói với Arthur.
Hiểu ý, Arthur tách ra khỏi đội hình, tiến về phía nguồn sáng. Vừa đến nơi, điều đầu tiên anh làm là đạp Murk một đòn rất nặng khiến hắn hộc máu. Ngay khi hắn chưa kịp định thần, Arthur túm cổ hắn, gắt.
"Dừng nó lại!"
Murk cười khanh khách, hàm răng vẫn còn rướm máu nội thương.
"Quá muộn rồi! Cả tôi cũng không dừng được."
Arthur nắm gáy tống đầu Murk vào cỗ máy nhưng năng lượng bao quanh nó đã bảo vệ nó, Murk bị đánh bật ngược ra, va vào san hô bất tỉnh với một cái mặt khó nhận diện.
"Cái lỗ đít chết tiệt!"
Arthur tung người, cố đập nát cỗ máy nhưng cây đinh ba của anh chạm vào nó cho ra một cú bật khiến cả anh cũng dội ra ngoài. Lấy lại thăng bằng, Arthur nhìn lên cao. Sau đám quân nhỏ thăm dò lúc nãy, chúng kéo ra ngày càng đông, chạm trán đội quân tinh nhuệ của Xebel và Atlantis.
"Phải rồi, là 'gây hỗn loạn'."
Arthur lẩm bẩm và đạp nước tiến về trung tâm trận chiến. Không phá được cổng, cách duy nhất là diệt sạch. Bắt lấy một con cá mập cưỡi thuần chủng, Arthur cầm cây đinh ba oai vệ đứng trên lưng nó. Nơi nào anh đi ngang, bọn Chitauri tắt ngấm vào biển cả.
Mặt trận dưới nước: King Arhur/King Nereus.
Quân Chitauri tràn ra từ lỗ hổng không gian ngày một nhiều, vòng vây trở nên lỏng lẻo. Một số chúng ra đã có thể phá gọng kiềm mà vươn lên khỏi mặt nước với mục đích tiến vào đất liền. Nhận ra ý đồ, Arthur gọi lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Crossover] LOKI Ở ATLANTIS
Fanfiction«Ta không thể xuống đáy biển để tìm khối Teseract nhưng ngươi thì có thể. Một khi ta trở về được Asgard và quay lại với một đội quân, đừng nói ngai vàng của Atlantis sẽ quay về tay ngươi, ta thấy ở ngươi sự xứng đáng với danh xưng Ocean Master.» [Th...