Viên iridium được lấy ra khỏi ống thủy tinh bằng kiềm thép, captain Murk đặt nó trên tảng đá làm việc của anh ta.
"Chuyến 'du lịch châu Âu' của ngài thế nào, đứa vua?"
Loki và Orm đang đứng khoanh tay gần đó để chờ kết quả. Họ lườm nhau sau câu hỏi của Murk rồi lập tức ngoảnh mặt đi hướng ngược lại với người kia.
"Mọi thứ đều ổn."
Loki bổ sung. "Trừ người đi cùng."
"Phải. Chính xác." Orm lắc lư, cúi cằm, khum một bàn tay đưa lên chóp mũi, hắng giọng.
"Loki, người nhanh quyết định nơi thích hợp để mở cổng không gian đi."
Murk vừa nói vừa tiến hành kiểm tra khả năng làm vật dẫn của iridium lên khối Teseract. Kết quả khiến anh mỉm cười.
"Thật hoàn hảo. Khối kim loại quả nhiên chịu được áp lực từ sức mạnh của khối Teseract. Tôi có thể cảm nhận được phía sau nó nhiều thứ mà trước đây tôi chưa từng nghĩ là có tồn tại."
"Đúng vậy, Murk, sẽ còn nhiều thứ khiến ngươi bất ngờ." Loki nói, "chúng ta sẽ mở cổng dưới đáy biển."
Orm tiến lên một bước, ngờ vực.
"Khoan đã! Tại sao lại là đáy biển, ngươi muốn dìm chết đội quân của ngươi sao?"
"Không. Đội quân của ta không chết kể cả dưới nước, nhưng bằng cách đó, nó không gây sự chú ý và đề phòng cho kẻ địch."
Murk đã hoàn tất nguyên bản của cổ máy mở không gian hai chiều. Anh quay sang Orm với đôi chân mày bạc hơi di chuyển vào nhau. Câu trả lời đáng ngờ của Loki không khỏi gây cho bất cứ ai trong nhóm sự hồ nghi.
"Loki. Kẻ địch của ngươi là ai?"
Trước câu hỏi chất vấn của Orm, Loki vẫn giữ ánh mắt mình đi thẳng vào mắt Orm.
"Không phải kẻ địch của ta, mà là 'của chúng ta'."
Tiếng tít... tít... nhanh và liên tục của chiếc máy quét định vị kêu lên kéo sự chú ý của cả năm lại.
"Có vật thể đang di chuyển về phía chúng ta... với tốc độ của một người Atlantis..."
"Arthur..." Orm thốt lên, cả thảy đều ngưng chớp mắt, nhìn nhau bàng hoàng.
Vội vã và hối hả, hai Atlanteans cộng sự của Murk thu gom mọi dụng cụ cần thiết; Murk tháo dây nối và gói lại bộ máy vừa hoàn thành vào tấm da lớn, mang nó sau lưng; Orm mặc áo và mũ giáp; Loki ra phía cửa hang để tạo một lớp ảo ảnh lớn phủ lấy toàn bộ hang động.
"Ta không chắc cái này có tác dụng với anh trai ngươi lâu đâu." Loki gào lớn.
"Chúng ta sẽ tách làm hai: Murk, các ngươi đưa cổ máy xuống đáy biển và tiến hành mở cổng nhanh nhất có thể. Loki, ngươi và ta phải giữ chân được Arthur cho đến lúc đó."
Hiểu được thông điệp Murk ngầm nhắc nhở khi anh đến gần níu tay giáp của Orm, cậu ghé mắt quan sát Loki trước khi nói với Murk.
"Chúng ta không có thời gian để đắn đo, Murk. Bây giờ hoặc không bao giờ. Hãy tin ta!"
Dù vậy, Orm vẫn không thể làm Murk không chần chừ thêm vài giây để giáng ánh mắt nghi ngút sự ngờ vực lên Loki rồi kéo cậu lại, thì thầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Crossover] LOKI Ở ATLANTIS
Fanfiction«Ta không thể xuống đáy biển để tìm khối Teseract nhưng ngươi thì có thể. Một khi ta trở về được Asgard và quay lại với một đội quân, đừng nói ngai vàng của Atlantis sẽ quay về tay ngươi, ta thấy ở ngươi sự xứng đáng với danh xưng Ocean Master.» [Th...