CHAPTER 6: Hamburg & him♡

455 76 47
                                    

GHI CHÚ NHANH:
Kim loại ở Wakanda là vibranium, không phải iridium. Truyện không khai thác series nào khác của Marvel ngoài Thor. Xin cảm ơn!

=====================

"Ngươi không ngủ à?"

Orm nhìn Loki đang ngồi xếp bằng dựa lưng vào những thùng dầu được chất chồng lên nhau gọn gàng, bên trong hầm kho tối om của chiếc tàu xuất khẩu dầu từ cảng Casablanca, Ma-rốc đến cảng Hamburg, Đức.

"Ta không nhớ đã bao lâu rồi ta chưa ngủ."

Orm, trong tư thế nằm ngửa trên tấm vải màu nâu cũ kỹ, hai tay khoanh trước bụng, nhướng mày, lấy làm lạ, cậu trừng xéo lên nhìn khuôn mặt lãnh đạm không cảm xúc của Loki.

Bên trong hang động, trên tảng đá lớn bày bừa đủ dụng cụ ngổn ngang của Captain Murk, khối Teseract sáng lên từng hồi khi nó yên vị trong bộ máy phân tích cùng mớ dây nhợ quanh nó. Murk mệt mỏi hạ xuống những dụng cụ thí nghiệm và rời mắt khỏi màn hình phân tích. Quầng thâm quanh mắt anh ta đã thêm phần sẫm màu và lan rộng. Nguồn năng lượng của viên đá không gian quá lớn, nó sẽ phá hủy bất cứ thiết bị nào cố khai thác sức mạnh của nó. Murk và nhóm hai người cộng sự không tìm thấy loại kim loại nào đủ khả năng làm vật dẫn... trừ iridium.

Iridium, kim loại hiếm với khả năng hình thành các phản-proton, là hy vọng duy nhất trên trái đất có thể làm vật dẫn. Nó chỉ có thể được tìm thấy trong thiên thạch, mẫu cuối cùng được lưu trữ mà Murk dò được đang ở Đức.

Hai vị hoàng tử đã bơi từ ốc đảo nhỏ, đón đầu và lén lút kéo nhau lên chiếc thuyền xuất khẩu dầu Argan của Ma-rốc đi châu Âu khi nó ở giữa biển. Họ lẻn vào hầm chứa, nơi mà sẽ ít có người đến nhất, chờ đợi chuyến đi dài ngày kết thúc.

Sơ sài, Orm kéo lấy một tấm vải phủ dầu trải xuống sàn để nằm, chỗ này chậc chội và hơi âm ẩm. Loki cứ mãi ngồi trầm ngâm ở đó.

"Nghỉ ngơi đi! Chặn đường còn dài."

Orm nói và khép lại đôi mi. Cuộc sống lưu đày ở ốc đảo khiến cậu quen với điều kiện thiếu thốn so với cuộc sống ở Atlantis từ khi sinh ra cho tới khi Arthur lấy được cây đinh ba thần. Cậu chưa ngủ. Có gì đó chàm chạm bên vai Orm, cậu mở mắt nhìn sang, là Loki đang hạ cơ thể hắn xuống cạnh cậu, chỗ này chậc đến nỗi chỉ đủ cho hai vị hoàng tử trưởng thành nằm sát vào nhau. Orm lại tiếp tục nhắm mắt.

Mãi không ngủ được, cứ một chặp Orm lại liếc một mắt sang Loki, và mỗi lần như thế, cậu đều bắt gặp hắn vẫn mở mắt trao tráo nhìn vào trần kho, trên đó chẳng có gì ngoài mấy tấm gỗ ép.

"Ngươi đã có thể để ta lại vực sâu, đem khối Teseract đi và tìm một cơ hội khác. Murk không phải người duy nhất ngươi có thể dùng, bởi từ lần đầu chúng ta thỏa thuận, ngươi chỉ cần khối Teseract, ngươi chưa biết đến sự tồn tại của Murk."

"Thỏa thuận của chúng ta là ngươi giúp ta lấy lại khối Teseract, ta giúp ngươi lấy lại ngai vàng. Nếu ngươi chết, thỏa thuận sẽ không còn."

Orm cười nhạt.

"Ta chưa từng nghĩ ngươi là người giữ chữ tín đến thế.""Hóa ra lý do chỉ có vậy."

[Crossover] LOKI Ở ATLANTISNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ