CHAPTER 4: Hòa hay hoài nghi

389 79 14
                                    

"Bộ giáp của người đã được sạc đầy và dự trữ thêm 50% năng lượng," Captain Murk vừa nói vừa giúp Loki cài khóa, "nhưng nếu ngài không quay lại bờ trước bình minh của ngày mai, năng lượng sẽ không đủ để duy trì."

"Nếu ta không quay lại bờ cho đến bình minh, mạng sống của ta cũng không thể duy trì."

"Ngoài ra, tôi đã gắn thêm bộ phận định vị và truyền thanh vào bộ giáp." Murk nói tiếp, rồi quay sang Orm. "Cả cho ngài nữa, đức vua." anh ta cũng gắn lên áo giáp của Orm một bộ tương tự như Loki.

Bên phía màn hình hiển thị, một trong hai Atlantean đang kiểm tra tín hiệu định vị của hai vị hoàng tử. Hai chấm đỏ là Loki và Orm, ba chấm xanh dương là Murk và hai Atlantean, có nghĩa là tất cả những sinh vật khác xuất hiện trong phạm vi bán kính của vòng tròn định vị đều sẽ được phát hiện và nhanh chóng được báo cho hai vị hoàng tử thông qua bộ phận truyền thanh.

Tên Atlantean sau khi đảm bảo các tín hiệu âm thanh và hình ảnh hoạt động tốt thì nhìn sang Murk gật đầu.

"Đức vua, hai người hãy bơi sát đáy biển và men theo rặn san hô lớn cho đến khi nhìn thấy khối Teseract," tên Atlantean còn lại căn dặn với đôi mắt nhìn chăm chăm vào lượt đồ dưới đáy Trung Đại Tây Dương mà anh ta quét được, "lộ trình sẽ dài hơn, lâu hơn nhưng nó là đường duy nhất có thể tránh được lũ người vực sâu."

"Loki, khi cầm được khối Teseract trong tay, ngươi phải bơi về bờ nhanh nhất có thể với lượng năng lượng có hạn của ngươi, ta sẽ giải quyết đám người vực sâu và bắt kịp ngươi." Orm nói, đội chiếc mũ bạc vào và cả hai tiến đến đứng ở vách núi sát biển.

"Sẽ ra sao nếu người không vượt qua được đám người đó?" Loki hỏi.

"Sẽ không còn Orm Marius." Orm trả lời một cách lãnh đạm rồi nhảy xuống. Loki cũng nhảy theo liền sát phía sau.

Rặn san hô này vừa lớn vừa dài, đủ để che cho hai con người bơi bên dưới. Nhưng nó quá quanh co và nhiều rong biển mọc dài, Loki phải liên tục dùng dao găm cắt những thớ rong biển quấn vào chân hắn, trong khi Orm kiểm soát đường bơi ở cấp độ thượng thừa. Cậu ta nhanh và linh hoạt, né mọi chướng ngại vật, lạnh nhạt bỏ lại Loki phía sau với những đám rong mà bơi đi trước phía xa.

Nhìn thấy hai chấm đỏ ngày một cách xa nhau, captain Murk gửi thông điệp âm thanh để kiểm tra.

"Chuyện gì thế?"

Phía Loki nhận được âm thanh khá rè khi càng đi xa bờ, càng xuống sâu đáy biển. Mất một hồi lâu để Loki nhận được tín hiệu.

"Loki! Loki người nghe tôi không?" Murk chau mày căng thẳng.

《Ta---... ổn...!》

Tín hiệu Loki gửi về rời rạc và chậm, kết thúc bằng một tiếng tít dài chói tai. Tín hiệu âm thanh bị mất.

"Không xong rồi!"

"Murk! Anh lo tín hiệu định vị đi, tôi sẽ đi giải quyết bộ phận âm thanh." Một trong hai Atlantean nói rồi đi ra bên ngoài hang động, nơi ăn ten vô tuyến được đặt và cố gắng sửa.

Xuống sâu hơn nữa dưới đáy biển, đám rong rêu không mọc được ở đây, toàn những con thủy sinh bé như mọt và những loài sinh vật với hình thù kỳ lạ. Chúng phát sáng, có phần đẹp lung linh huyền ảo trước đôi đồng tử đã chuyển sang màu vàng đồng như mắt của người Atlantis mà Loki đã sao chép để giúp hắn có khả năng nhìn được trong bóng tối sâu thẳm.

[Crossover] LOKI Ở ATLANTISNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ