graduetion

532 20 0
                                    

Yesss masayang masaya na ako dhil sa wakas naka pagtapos naren ako yan ang sigaw ni Marydale Maymay Entrata sa kalukoyan nakatira sa Province ng CDO ...at lahat pala ng tsiyaga may kapalit bigla nman domating kanyang kaibigan si Path uiiii dae mukha kana sirang palaka dyan kong anung pinagsasabi mo ayan tuloy pinagtitinginan ka ng mga tao sita nya sa kaibigan ..nilingon lang siya ng kaibigan ....uiiii patricia wala akong pakialam no bahala sila dyan basta ako masayang masaya dhil natapos naren lhat pagheherap naten dlwa ....kaya nman umupo nlang si path sa tabe ng kaibigan ......

...masimulan na naten dlwa paghahanap ng trabaho sa maynila dba saka nilingon sa  kaibigan   na umiyak na pala ......uiii dae anung drama yan .....

Alam mo dae ito un pangarap ng magulang naten dba kaya naiyak ako kasi natupad na naten khet wala na sila sa tabe nten dlwa at naiyak naren kasi hindi man lang nila nasilayan un pagkagraduet nten I mean un sila sasabet sa aten ng diploma ....kaso wala eh.......

Nga pla magpinsan sila path at maymay mula bata hindi na sila nagkahewalay kaya parang magkapated na silang dlwa.....

Sabhin nalang naten ulila silang dlwa wala ren sila kamag anak iwan ba nila khet isa wla silang maalala pinakilala ng magulang nila sa kanila bilang kamag anak .........nabontong hininga si maymay. Uo nga tama si path ...ay masaya na sana kaso hindi mo ma iwasan maalala magulang mong nawala na sila lahat kami nalang ni path ........

Buti nung namatay sila nsa 18 na ako nung si path nsa 20 na matanda siya saken ng dlwang taon dba .....

Sa ngaun balak namin pumunta maynila mas maganda don maghanap ng trabaho kesa dito ...

EDWARD JHON BARBERWhere stories live. Discover now