********
'Guys, do you know what happened kanina?"
"Bout what?
"Si nerd, sinimulan na siyang turuan ng leksiyon"
"Like duuhh girl. Serves her right"
"Diba isa ka sa mga nambato kanina?"
"Yeah! And eww girl! Ampanget ni nerd"
" sana Ma kick na siya dito"
"Balita ko may bagong pinaplano daw si papa vince na makapagpapaalis na sa panget na nerd na yun"
"Kyaaahhh! Speaking of papa vince , they're so gwapo kanina. "
"Kulang nalang malaglag panty ko beshhh yiiiieeeehhhh"
*Baaaaaaagggg*
Sinadya kong marahas na isinara ang aking locker dahil kanina pa ako rinding-rindi sa mga naririnig kong pinag-uusapan ng apat na pipitsuging mga clown na 'to.
Nagulat naman sila sa malakas na pagsara kong iyon at mas lalo silang nagulat nang nakita nilang ako iyon. Nakapag palit na ako ng palda. Marami akong extra dito sa locker ko. Tinanggal ko lang yung jacket ko tas pinalitan narin yung salamin ko.
'Di naman ako gaanong nabuhusan eh."So the ugly nerd is here"-P1 (panget 1)
Hinarap niya ako at ang kanyang tatlong kasama"Kanina ka pa pala nakikinig pffft." P2
"Ano girl? Ayos ba ? Kawawa ka naman.panget na nga nerd pa"P3
Pshh! Kung dukutin ko kaya mata mo.
"If I were you. You better start packing your things. And make layas layas na here. You don't belong here" P4 .paconyo pa tong babaeng to. Sarap sapakin. Mga walang magawa sa buhay.
"Whatever" ako saka nagroll eyes . Nakaka imbyerna kapangitan ng mga 'to eh. Hahakbang na sana ako paalis nang bigla nilang higitin ang aking buhok kaya natanggal yung tali ng buhok ko.
Fuck ! Did these fucking creatures touched my hair?Nagulat naman sila dahil sa nailugay na ang aking mahabang buhok na hanggang bewang. Pure color red ito at natural na 'tong buhok ko.
Matapos ang ilang segundong pagkabighani nila sa buhok ko ay nabalik namn sila sa kanilang huwisyo.tsk. narinig ko pang napabulong yung isa
"Wow! Ang ganda ng buhok niya"Sinamaan ko naman sila ng tingin kaya medyo napaatras sila.
"Hey nerd. Wala kang karapatang talikuran kami" pagtatapang tapangan ni P2
"Kala mo naman kung sinong maganda ang buhok.I'm sure pinakulay mo lang naman yan"-P1
Wala akong pake sa pinagsasabi nila. Inayos ko nalang muna ang aking buhok saka humarap sa kanila.
"Huwag ka ngang pasiga siga nerd.hindi mo bagay. Ang panget mo" iritadong saad ni P3. Psh. As far as I know kanina pa siya naiirita. Well I don't effin care.
Cold lang akong tumingin sa kanila. I'm not that easy to handle girls.Tss.
"Ano na? Panget? Hindi ka pa magsasalita?" Galit na sigaw ni P4 saka tinulak ako.
Napaatras naman ako kaya nagsitawanan sila at nag-apiran pa. TSS. Immatures.
Pasalamat sila umakto pa akong parang nasaktan sa tulak niya."Wala ka pala eh. Tandaan mo 'to nerd. Umalis ka na dito habang maaga pa. Hindi ka kabilang dito dahil panget ka.pwe!" Saka sila umalis na nagtatawanan parin.
Psh! Such a waste of time kung papatulan ko pa. They don't deserve to die. They're just ugly immature creatures.
Nang makaalis na sila ay naiwan naman akong mag-isa dito sa locker room.
May naisip naman akong kalokohan . Binuksan ko yung locker ng apat gamit ang kamay ko. Saka nilabas lahat ng kanilang gamit. Mga underwears nila. Make-ups , basta lahat ng nakalagay sa locker nila.Kaya nagkalat na ang mga ito sa kung saan saan dito sa locker room..
Pffftttt. That suits to them.Lumabas naman ako saka dumiretso sa likod ng university. Hindi nako naka pasok sa klase ng matandang prof dahil tinamad na ako.
Pagkarating ko sa likod ay medyo namangha ako.May tinatago palang ganda ang universityng to. Nasa harapan ko ngayon ang isang malawak na garden. May fountain pa . Hindi ko nalang pinansin yung mga naggagandahang bulaklak at diretsong pumunta sa punong kanina pa nahagip ng mata ko.
Maganda ang punong 'to kasi bukod sa mababa lang ang punong ito ay napakarami din ang sanga nito.
Umakyat lang ako saka nahiga.
Hmmmm... A peaceful place. I like it .Sa di ko namamalayang pagkakataon ay nakaidlip na pala ako.
....
.
YOU ARE READING
THE GODDESS DEMON
AcciónShe was born to be a Demon Neither accept failure nor recreant shit A goddess that you will never repined to meet Someone who will change everyone's lives A mysterious lady who will enter to Hira University. Your new schoolmate . Ready to meet her...