CHAPTER 11

27 1 0
                                    


Author's P.O.V

Sa di-kalayuan ay may isang babaeng kanina pa nakatingin sa kanila. Nakangisi lamang siya habang pinagmamasdan ang bawat reaksiyon ng tatlo.

"Just a piece of shit" sabi nalang niya sa kaniyang utak .

Mabilis din niyang nilisan ang lugar na iyon at nagtungo sa kaniyang headquarter.

Pagkatapos ng nagyare ay umuwi na ang tatlo para magbihis dahil may pasok pa sila.

********

RAVEN P.O.V

"Girl, nabalitaan mo na ba?"

"Yung alin besh?"

"Yung nangyare sa room 134 .Such a mess girl"

"Ano bang nangyare besh?

"Halos nasira lahat ng gamit daw doon.Hindi nila matukoy kung sinong may gawa. You know, ngayon lang nagyare ang ganyan dito satin university"

"Grabe naman gumawa nun. "

Narinig ko lang yan na pinag-uusapan ng dalawang nasa kabilang table dito sa canteen. Hindi ko naman sinadyang maki usiyoso sa usapan nila , talagang malakas lang silang magtsismisan.

Hinayaan ko nalang yung dalawang babae sa pagtsitsismisan.

Uminom na lamang ako ng inorder kong juice saka pinagpatuloy ang aking pagbabasa. Hindi ito libro , I'm just reading a background information of someone.

Naramdaman ko namang may bagong pumsok dito sa canteen kaya isinara ko na yung binabasa ko saka pasimpleng isinalpak ang aking headset at nagpatugtog.

"How did you do it?"
Nakaheadset man ako , ay rinig na rinig ko parin biglang pagsigaw ng bakulaw sa'king harapan .

Sa pagsigaw niyang iyon ay tila nataranta naman ang mga kumakain at bigla na lamang silang nagsialisan. Tsk.

"Do what?" Inosente kong tanong saka tinanggal ying headset ko at tinago na sa bag ko.

Tahimik lang na nakikinig yung dalawa niyang kasma.

"Hanggang kelan ka magtatapang-tapangan huh? Panget na NERD?" Talagang pinagdiinan pa niya yung salitang nerd

"Why are you wasting your time in talking and annoying me ?"
Cold kong tanong na totoo naman. Alam naman niyang nerd ako eh. Ba't pa niya sinasayang yung kaniyang oras sa pambibwisit sakin.

Is it because of the day I blocked their way?? Tss! So immature.

"And who the hell are you to ask me nerd?. Alam mo din pala ang salitang annoying?" Balik tanong niya.

"Tss. Masama bang magtanong?"

Hindi ko alam kung bakit kanina pa nagpipigil ng tawa yung dalawa niyang kasama pero binaliwala ko na lang

"Get out from this University nerd. I warn you"-bulyaw niya sakin

I smirked.

"What if I don't" panunudyo ko sa kaniya.

This time nagalit na talaga siya kaya bigla ring tumigil sa pagpipigil ng tawa yung dalawa at napalitan ito ng pagkagulat nang biglang hawakan ng bakulaw nato ang aking leeg saka inangat ako .

What the fuck he's doing.
Dahil alam kong nerd ako ngayon ay hinayaan ko lang siyang saktan ako. Kaya ko pa namang huminga .oo kaya ko pa.

"What are you doing dude. Tama na yan"

"Mapapatay mo na siya"

Pang-aawat naman ng dalawa sa kaniya pero hindi parin siya natinag bagkus mas nanlisik pa ang kaniyang mga matang nakatitig sakin..

Emotionless lang akong nakatingin sa kaniya.

"I'm giving you a warning but you still don't care. You fucking don't know anything about us and yet you have the nerve to act like that? You wanted a deadly game right? Pwes I'm ready to give you that nerd. Prepare yourself to die"

Galit na galit niyang sigaw sakin. Pati yung
nagbabantay ng canteen ay natakot na kaya bigla na lamang siyang kumaripas ng takbo.

"Fuck it dude. Tumigil ka na" Sabay na sigaw ng dalaw tsaka siya inawat kaya nabitawan niya ang aking leeg at heto naman ako. Todo habol hininga.

Psh! Muntik nakong mapatay ng bakulaw na 'to.

" She's a girl dude. Babae parin siya. You need to control yourself "- sabi ng lalaking pinakamaliit sa kanila saka nilapitan ang bakulaw upang alalayang tumayo dahil tinulak nila ito kanina ng malakas.

" 'Never ever hurt a girl physically no matter what happen' right dude? Bigla mo na atang nakalimutan yang rule mo dati?"
Sabi naman ng isa niyang kasama

Nabalik naman siya sa tamang huwisyo ng bigla niyang marinig ang mga salitang yun.

Hindi na siya nakapagsalita pa at cold lang na tumingin sa 'kin saka tuluyan na siyang naglakad paalis.

Tumingin naman sakin yung dalawa niyang kasama bago nila ito sinundan.

Naiwan naman akong mag-isa dito .Hawak hawak ko parin yung leeg ko.

Ganito pala yung feeling ng sinasakal . Tss. Their group is not what I'm after. I don't even care anything about them.

Dahil sa nawalan na ako ng ganang mag-ala nerd ay umuwi na lamang ako at natulog magdamag.

THE GODDESS DEMON Where stories live. Discover now