*********AUTHOR's P.O.V
Pagkatapos magpakilala ang dalawa ay umupo na sila sa pinakalikod sa tabi ni Raven.
Nagtuloy naman sa pag-didiscuss ang prof habang siya ay dumungaw na ulet sa bintana.
"Hi"
bati ni Dawn nang makaupo na siya sa mismong tabi ni Raven pero hindi naman siya umimik.
Kaya nag *pout* nalang si dawn."What's your name?" Tanong ni Gail habang nakatingin sa kaniya at naghihintay ng sagot pero wala parin siyang imik.
"You know you're so beautiful " papuri ni dawn sa kaniya kahit hindi niya pinapansin ang mga ito kahit lingunin man lang
Sa pagpasok palang nila kanina ay napansin na nila ang kagandahan nito kahit nerd pa ito.
"Stop being FC ladies " singit ni Lloyd sa dalawa kasi kanina pa siya naiirita sa kakulitan ng dalawa
"Heh! Mind your own business manyak " pagsusungit naman ni Dawn
"Asus. Di mo pa sabihin. Miss mo lang ako noh?" Panunudyo naman niya saka kumindat pa.
"Dream on .! Eww manyak mo talaga. Dun ka nga" pantataboy naman ni dawn sa kaniya.
Natawa na lamang si lloyd dahil sa inasta ni dawn. Matagal na niya itong kilala kaya todo na lang kung asarin niya ito.Hindi man niya aminin pero namiss niya ito ng sobra .
"How's your life ladies? It's been 3 YEARS " si blake na pinagdiinan pa ang salitang '3 years'.
3 taon na hindi nagparamdam ang dalawa sa kanila. Bigla bigla na lamang silang umalis ng hindi nagpapa-alam. Kaya panay ang tampo ng dalawa.sina Lloyd at Blake.Rinig na rinig ni Raven ang kanilang pinag-uusapan pero wala parin siyang pakialam sa nasa paligid niya . Cold lang ang kaniyang mga matang nakadungaw sa labas ng bintana.
"We're fine and we will always be fine" - sagot naman ni Gail
Hindi na lang sumagot ang dalawa at humarap na sa prof na kanina pa naglelecture..
Hindi naman lumingon sa kanila si Vince dahil sa kanina pa malalim ang kaniyang iniisip.
Sa dinami-dami ng kaniyang iniiisip ay di man lamang niya napansin at naisipang kausapin ang dalawa.*******
*riiinnnggg*
Natapos na ang kanilang klase kaya sunod-sunod nang nagsilabasan ang mga estudyante habang naiwan naman ang anim sa loob ng kanilang room.
Si Raven ay kasaluluyan paring malalim ang tulog habang yung lima ay tahimik lang.
They keep on holding their laughs because of how loud Raven's snore.It's kinda cute to see a nerd's sleep."So guys, kumusta kayo" biglang nagsalita si Dawn sa gitna ng kanilang pagpipigil ng tawa.
"Heto gwapo parin" sabay kindat ni Lloyd
"Baka manyak kamo. Naku! Di ka parin talga nagbabago lloyd"
"Syempre ! Laging gwapo eh " pang-aasar na naman niya.
"Mind telling us why did you left 3 years ago" tanong ni blake kaya natigil ang dalawa sa pag-aasaran.
"We need to know the reason girls" sambit naman ni Vince na kanina lang ay sobrang tahimik
"Really boys? Do we need to answer that here?" Tanong ni dawn habang tinuturo ng kaniyang mata ang natutulog na si raven.
"Psh!Just don't mind her" walang pakealam na sagot ni vince.
" okay! Okay!. Umalis kami dahil sinubukan namin siyang hanapin sa spain. May nabalitaan kasi kaming andun daw siya .Pero pagkarating naman namin dun. Bigla nalang naming nalaman na nasa Japan na daw pala siya." Mahabang litanya ni gail
" since nandun na kami , nagkataon namang namroblema ang parents namin tungkol sa business doon kaya napilitan kaming nagstay. And about sa hindi kami nakapag-paalam . Dahil nga sa natanggap naming information kaya dali-dali kaming nagflight papuntang spain at nakalimutan na naming ipaalam sa inyo" pagpapaliwanag naman ni dawn.
"We're thinking na isurprise sana kayo, kaso wala eh. Hindi namin siya nahanap.Hahahah" hirit naman ni gail at tumawa pa ng mapakla
Mukhang naunawaan naman ng tatlo ang reason ng ladies kaya okay na sa kanila.Lahat naman sila hindi tumigil sa paghahanap .They're still wishing na sana mahanap na nila yung babaeng matagal na nilang gustong makita.
They've been friends for almost 13 years. So para narin silang magkakapatid.
Hindi matanggal sa kanilang mukha ang matinding lungkot kahit hindi man nila ito ipakita.
Bigla namang nagising ang kanina pang natutulog na babae.Tatayo na sana siya para umalis na nang mapansin niyang may 5 tao na nakatingin sa kaniya.
"HI"
.........
YOU ARE READING
THE GODDESS DEMON
ActionShe was born to be a Demon Neither accept failure nor recreant shit A goddess that you will never repined to meet Someone who will change everyone's lives A mysterious lady who will enter to Hira University. Your new schoolmate . Ready to meet her...