**********VINCE P.O.V
"FUCK"
malakas na sigaw ko saka sinipa ang isang lamesa dito sa canteen. Lahat naman ng mga kumakain ay agad na nataranta dahil anumang oras makakasakit na talga ako ng tao.
Galit ako. Oo !!! Galit ako sa panget na nerd na yun.
"Easy lang dude.Maraming chikababes oh."- pampipigil sakin ni Lloyd habang nakatingin siya sa mga pesteng babaeng nakuha pang tumili.
"Tss" naupo na lang ako. Dahil wala namang mababago kahit sirain ko pa mga gamit dito.
"She's just a nerd.Pero taob ka naman sa kaniya dude"
Nakangising saad naman ni Blake .
Nabibwisit na nga ako. Dumadagdag pa mga to. Seryoso? Kaibigan ko ba talaga 'tong mga mokong na'to?"I will surely make her face the hell" mariin at seryoso kong sabi sa dalawa saka ipinatong ko ang dalawa kong paa sa lamesa.
"Ooopppss. That's a bad idea dude" kontra sakin ni Lloyd
"I don't care"
"But dude. Think of it. She's a nerd.Hindi niya deserve yang iniisip mo. "-Blake
"Atsaka dude. Matapang lang siya makipagsagutan pero siguradong mahina siya physically "-Lloyd
"Narinig niyo naman siya kanina diba? She wants a deadly game. " sabi ko na totoo naman. Siya na mismo ang nagsabi and I will give what she wants. I smirked.
"Ewan ko sayo dude. Kung may masama man na mangyare ikaw ang sisisihin namin"
-Blake saka tumingin na ulet sa kaniyang Cp. Nakikinig na namn kasi ng music . Okay na sana yang habit niyang iyan eh. Kaso mali . Siya lang yung taong kilala kong mahilig makinig ng K-pop music . Ang bakla tignan.!!"Whatever " -ako sabay tumayo na kaming tatlo
*TIIIIINNNNGGG*
Napatingin kami sa kaniya-kaniya namaning cellphone saka sabay-sabay na nagtinginan at lumabas na patungo sa nagmessage samin.
*******
AUTHOR'S P.O.V
Prenteng nakaupo ang isang matanda na nasa 40 na ang edad habang nakatingin sa di kalayuan na para bang may iniisip.
Hawak -hawak niya ang tanging nag-iisang larawang kaniyang pinakaiingat-ingatan.Uminom muna siya ng wine saka nilagay sa kaniyang drawer ang larawan.Bigla namang pumasok ang tatlong lalake na kaniyagg pinatawag. Humarap siya sa mga ito at lumapit
"Emperor" tanging saad nila saka yumuko bilang paggalang sa kanilang tinawag na emperor.
"Our foe has arrived" tipid nitong sagot.
Sabay-sabay naman silang napatingin sa matanda na tila naguguluhan .
"What do you mean Emperor?" Magalang na tanong ng nasa gitna
"The enemy sent someone to annihilate us.They've started to make their move to destroy our organization. You need to do something Viper" -mahabang litanya ng emperor
"Is there any lead where we can find the intruder emperor?" The one on the right asked.
"I've got the information. And the intruder is at the Hira University so you better be careful on your moves VIPERS"
"One more question emperor. Is the intruder a girl? Or a boy?" The man on the left asked.
"We're not still sure about that. So you better check the people around you"
"We will emperor" sabay-sabay nilang sabi saka tumayo na at hahakbang na sana sila paalis nang nagsalita na naman ang emperor
" One more reason why I called you VIPERS, Is there any news about the other task that I've given to you?"
Nagbabakasakaling tanong ng matanda na makikitang may pangungulila sa kaniyang mga mata."About that emperor.I'm sorry but we're still looking for that.I promise that I won't ever stop finding her" Viper, saka nagbow ulet.
Mapaklang ngumiti naman ang matanda. Malaki ang tiwala niya sa binata sapagkat alam niyang hindi talaga ito titigil hanggat hindi pa nila nahahanap ang kanilang pinakaiingatan.
"We're now leaving emperor" -serpent
"Take Care Vipers"
"Yeah yeah! We will tito" huling saad ni python saka tuluyan na silang naglaho.
Ngumiti na lamang ang matanda saka tumingin sa isang malaking larawan na nakapaint sa kaniyang wall.
"I missed you" ang huli nitong sinabi.
*********
Raven P.O.V
Naalimpungatan ako dahil sa biglang may nahulog na dahon sa mukha ko. Madali lang kasi akong nagigising. Kahit mahinang ingay pa yan, magigising talga ako.
Sa hinaba-haba ng tulog ko ay diko namamalayang natapos na pala ang lunch break. Tangina naman oh! May klase pa ako eh!.
Mamaya nalang siguro ako kakain.
Kailangan kong pumasok.
.
.
.
Mabilis akong tumalon saka patakbong pumunta sa aking klase*baaaaggg*
Ay shet! Sa pagkataranta ko diko naisip na padabog ko na palang nabuksan ang pinto.
0_______0 ?
Ganyan mukha nilang lahat maliban sa Tatlo na ganito lang ang expression -_____-!
Akalain mo nga naman kasi, isang nerd ang biglang papasok at didistorbo sa klase niyo.
Mukhang mabait naman yung prof dahil tinanong lang niya kung ano yung pangalan ko kasi bago palang ako eh.
'Ay tangina pre! Panget'
'Papansin ang gaga'
'Eww, nakakasuka talaga pagmumukha niya'
'Mas maganda pa yaya ko kesa jan pre.pffft'
'Sayang sexy pa naman, kaso panget eh.hahaha'
Yan yung mga bulungang narinig ko habang naglalakad papunta sa upuan ko. Hindi ko nalang sila pinansin dahil di naman sila kapansin-pansin.
Nakita ko naman na nakasmirk lang sakin yung isang bakulaw habang nakapikit naman yung dalawa niyang kasama.
Sa likuran lang nila ang may bakanteng upuan kaya no choice kundi dun nalang ako uupo.
"Ugly nerd"
Narinig kong sinabi niya bago pa ako makaupo."Moron" bulong ko nalang saka yumuko na naman para matulog.
........
YOU ARE READING
THE GODDESS DEMON
ActionShe was born to be a Demon Neither accept failure nor recreant shit A goddess that you will never repined to meet Someone who will change everyone's lives A mysterious lady who will enter to Hira University. Your new schoolmate . Ready to meet her...