CHANELLE'S POVThis time, nandito ako ngayon naka tulala sa bintana ng eroplano nag mamasid sa mga view sa baba.
"ulineun geoui pillipin-e issseubnida. aen"
(we are almost in the philippines anne) sabi ng kapatid ko."nei jeongmal hyeongje ni?"
(are you sure kuya) excited na pagkasabi ko."ye. dangsin-eun heungbun?"
(Yes. are you excited)he smiling."ne. gusto ko ng makita si mama kuya,ang tagal na kasi nong bata pa ako nong una ko syang nakita,dahil sa letshing business na yan"yumoko ako and with sad face
He held my chin "seulpeuji maseyo (Don't be sad) malapit na tayo,at tsaka mag tatransfer ka naman diba edi makakasama natin silang mama at papa. Kasi ako tutulungan ko silang mama sa businesses sa pilipinas, kaya wag ka ng malungkot" and he give me a big smile, and i hug him tightly this is why i love my kuya so much,na sinasabi nya hindi ka nag iisa. But sometimes bigla nalang itong may sapi.
"Tama na ang drama" sabi ni kuya at humiwalay na sya sa pag ka yakap and we laugh together.
We are talking a lot of my brother about the view that we pass.
After 3 hours we arrive in philippines.
********
lumabas na kami sa arrival ng airport, at hinanap ko sila mama, but I didn't see them. Ano ba yan, hindi man lang nila kami sinundo.
"Kuya bakit wla sila mama at papa?" tanong ko sa kanya
malapit na talaga akong umiyak😔.I heard the phone of my brother ranc and he took it but it was massage i dont know who is it.
"Nag text si mama,hindi raw sila maka punta dito dahil busy raw sila at ipapasundo nalang daw nya tayo" my brother said while he put his phone back to his pocket
"Ang unfair naman,kong kailan ko pa gusto sila makita.....ayaw ko na..gusto ko nalang bumalik sa Korea mas masaya pa ako don" humakbang na sana ako pabalik sa Airport pero bigla nalang ako binuhat ni kuya parang sako patungong parking lot.
"Hoy!kuya ibaba mo ako kakahiya naman o! ang daming tao,at hindi na ako bata ngayon para sanayin mo ang pag bubuhat sa akin" sinusontok ko ang lingkod nya,pero parang hindi yata tatalab sa kanya."Kuya...."
"Ang likot mo,sige papaluin ko ang pwet mo" pag babanta nya sakin.
wow hah, at tumahimik nalang ako. Habang patungo kami nang parking lot may samalubong sa amin na lalaking matanda ito yata yong susundo sa amin"Sir kayo po ba ang pina sundo ni Mrs.Young?" tanong nong lalaking matanda na naka sanlubong namin
"Yes po" sagot naman ni kuya
''Tara na po sir" sinundan namin si manong kong saan pe narking ang kotse
"Kuya let me down ...Ahhhh!!" naka sigaw ako ng di oras,p*st*kasi bigla nalang ako binagsak sa loob ng kotse..Arrg..!!ang sakit ng pwet ko sabay haplos.
"Ano bang pumasok sa utak mo kuya.hah! Na bigla mo nalang ako binagsak dito sa loob" galit na sabi ko.
"Hehehehe..Sorry my baby" pang lambing na boses
"may sapi ka talaga kuya..Tara na nga" umayos ako sa pag ka upo at nasa back seat ako, pumasok na si kuya, mag katabi kami.
Tahimik lang kaming buma byahe, at ako naman naka tulala naman ako sa bintana nag mamasid sa mga bahay at may nakita akong paaralan na malaki, pero hindi ko nalang pinansin. Not important.
"Anne?" pag basag ni kuya sa aming katahimikan.
"Hmm?"
"Wala" ay lechetong si kuya
"Whatever" bumalik ulit ako sa dating kong ginawa. Sh*t muntik na ako masubsub dito sa likod nang upuan.
"Okey ka lang ba?" tanong nya sa akin
Tumango lang ako
"Manong mag ingat ka naman oh!" sabi ni kuya sa driver
"Sorry po sir may bigla kasing lumikong sasakyan papunta sa atin" ani ni manong.
Lumabas si kuya sa kotse at pati rin ang driver nang kotse na muntik na naming ma bangga, pero ako nasa loob lang.
"Hoy bro, anong problema muntik mo na kaming ma bangga hah" hinawakan ni kuya ang kwelyo nang lalaki
"Hey bro,its not my fault kayo nga yong muntik na maka bangga sakin e!!" sabay duro nya sa kotse.
"And did you know,how much is this car?" he added.
"Ang anggas nito hah suntukin ko na yata ito" Banta ni kuya at lumabas na ako sa kotse baka mapunta pa ito sa away.
"Ahh..Kuya tama na yan uwi na tayo at sir mianhamnida" (I'm sorry)
"What? inaaboso mo ba ako?" tanong ng lalaki.
"No! i mean sorry sa sasakyan mo"
"Why apologize to him its not our fault!?" singit ni kuya
"Kuya, its not time to fight and look hapon na rin gusto ko nang umuwi" pag mama kaawa ko sa kanya
"She's right and pay this car that you crashed" he pointed his car kong nasan yong gas-gas.
"Pay your face at tsaka why we have to pay that grim car?" hindi ko na hinintay ang sagot nya at tinulak ko na si kuya papasok sa kotse
"Tapang hah!" habang tulak tulak nya ang aking braso
"Mana kaya sayo kuya, Manong tara na po"
"Ahhh...Maam di pa kasi sya umalis sa harapan ehh" haaysst..ni labas ko ang ulo ko sa bintana
"Oh! ano hindi kaba aalis dyan,gusto mo bang gasain ka namin o gasgasin ulit yong pangit mong sasakyan naka harang ka kasi eh"
Ayon sumakay na ulit sya sa kotse nya at huma humahurorot paalis. Aalis
lang pala eh..Thannnkk youuu...so much :)
& GOD bleesss to all. :*PLEASE DON'T FORGET TO LIKE, SHARE AND COMMENT ;)))
Salamat ng marami..... Chellel! Love you all. =*
~*chellekill*~
YOU ARE READING
Oh!My Ghost (Rewrite)
ParanormalNaniniawala ba kayo sa multo o takot kayo sa multo? Kong maka kita sya ng Ghost..Ibig din bang sabihin nito ay makikita din nya ang tunay na lalaki na mag mamahal sa kanya :))))❤. Isa dito si Chanelle Young na matalino, matapang, mabait pero wag m...