CHANELLE'S POV*Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring*
*Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring*
*Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring* *Kring*
*Kring* *Kring* *Kring* *Kring*Nakamulat ako dahil ang ingay ng alarm clock ko at dali ko itong enoff,bumangon ako at kinusot ko muna ang dalawang mata ko then i look at the clock its 5:07am its so early,pero pinilit kong bumangon pa punta sa CR at pinilit ko rin ang lamig ng tubig.After 5m lumabas na ako sa banyo at pumunta sa cabinet upang mamili ng damit,ano ba ang susootin ko,kinuhu ko ang napili kong damit then i pot in the bed."Hmmm!!ito nalang kaya"sabay kuha sa damit na napili ko at ito ang sinuot ko.
Nag lagay ako ng kakaunting pulbo then i look at mirror ayan maganda na,i took my bag and my phone and i go down in the stairs,then i saw my mother cook at the kitchen,hmmmm ang bango.
"Good Morning ma"i said at sabay lagay sa bag sa sofa at pumunta na ako sa dinning room upang kumain.
"Good Moring din ang aga mo nak hah"sabay lagay ng pagkain sa plato ko.Ang niluto ni mama na ulam egg hotdog and gulay syempre hindi yan mawawala.
"First day of School ma ehh,baka kasi dadami ang studyante mamaya kaya maaga ako"sabay smile.
"Sige kumain kana dyan para maaga kapa sa school"sabi ni mama.Nagsimula na akong kumain hanggang sa matapos na akong kumain at nilagay ko na sa kusina ang plato at nag toothbrush muna ako pagkatapos pumunta na ako sa sala kong na saan si mama.
"Ma pasok na po ako"sabay kiss sa pisngi.
"Sige mag ingat ka anak tawagan mo lang si manong kong uuwi kana"mama said.
"Wala po ba kayong trabaho ma"i ask.
"Wala anak day off namin ngayon,you know maasikaso namin kayo sa first day of school,Ohh ito baon mo"mama said at sabay abot sa cupcake ang sarap nito.
"Thank you ma at bye na po"i wave then she wabe back.Naka labas na ako sa bahay namin then nakita ko si manong sa labas ng gate nagintay ata.
"Morning manong"bati ko sa kanya.
"Morning din po maam"then pinagbuksan nya ako ng pinto pero pinigilan ko.
"Ako na po ang bubukas"i said sabay smile,good mode ata ako ngayon, binuksan ko na ang pinto at pumasok na ako sa kotse.
"Manong huwag nalang nyo akong tawaging maam,anne nalang po"sabi ko at tumango naman sya.
"Tara na po"i said,pina andar naman nya ang kotse paalis at kumaway na ako ni mama.I look at my watch its 6:25 maaga pa so kinuha ko ang headset at nilagay ko sa taynga ko ang panatugtug ko ay (You belong with me by Taylor Swift )ang ganda kasi pakinggan.
Maya maya pa I feel the car stop.Hala naka iglip pala ako,hindi ko yata namalayan,i look at my watch its 6:33 5m lang pala ang byahe.Biglang nag salita si manong"Anne nandito na tayo".Binaba ko ang bintana ng kotse then i saw the school and students walking ang laki pala at nakita ko rin ang name.Kina kabahan ako,pero bakit naman.Lumabas na ako ng kotse at paglabas ko,ang ibang studyante naka tingin sa akin at ang iba nag bulong bulangan.Kakahiya naman at narinig ko na umalis ang kotse.
"Sino yan girls".
"Baka sya yong transferry".
"She's so......whatever".
YOU ARE READING
Oh!My Ghost (Rewrite)
ParanormalNaniniawala ba kayo sa multo o takot kayo sa multo? Kong maka kita sya ng Ghost..Ibig din bang sabihin nito ay makikita din nya ang tunay na lalaki na mag mamahal sa kanya :))))❤. Isa dito si Chanelle Young na matalino, matapang, mabait pero wag m...