Chapter 11

23 2 0
                                    

CHA'S POV

*Shock*

"Ok ka lang miss"

Humarap ako.

"Ikaw pala yan Josh, sorry"sabay smile.

"Bakit ba gulat na gulat ka?"

"Ahhm, wala sige alis na ako"sabay lagpas ko sa kanya pero hinawakan nya bigla ang braso ko, biglang tumaas ang balahibo ko.

"Wait, lang Anne hatid na kita"

"Wag na malapit naman kasi bahay ko dito"

Pag sisinungaling ko.

Wag ka ngang masyadong mabait, baka ma fall ako eh.

"Sige na, para malaman ko naman ang bahay nyo"

"Nakakahiya na kasi ang dami ko ng utang sayo"

"Utang?"

"Oo" sabay tango.

"Ahhm, treat nalang kita" smile nyang sabi.

Ayieee, treat raw.

"Pero!..Sige uwi muna ako, wala pa kasi akong ligo"

"Nah hatid na kita kasi"

Hindi na ako tumanggi sumakay na ako, Wow gandang kotse, wrangler at color black pa ang peg.

Pinabuksan nya ako ang Gentleman naman at pumasok na ako at umikot naman sya patungong driver seat, mag katabi lang kami. Pag pasok nya pinaandar na nya ang kotse.

"Sa'n ka nga pala galing?"

"Kela ace lang, may practice kase"

" Oy! Same pala tayo, kakagaling lang din namin nag practice "

Pag katapos nyang mag salita tumahimik na. Hehehe malapit raw. Ilang segundo lang nandito kami sa tapat ng bahay.

"Salamat" sabay ngiti. Ngiti-ngiti ka Anne hindi kapa ng to-toothbrush.

"Sabi malapit raw" tawa nyang saad.

"Sorry"

Bababa na sana ako ng pinigilan ako ni Josh. Umikot sya at pinagbuksan na naman niya ako, last nalang talaga mahuhulog na loob ko sa lalakeng to, sheesshhh!

" Di mo naman kailangan gawin yon eh " nahihiya ko pang sabi, urgh ano ba umayos ka nga anne!

"Sunduin kita mamaya"

"Sige"

Pagpasok nya sa kotse ngitian nya ako. At inihatid ko sya sa tingin ko.

Umakyat na ako sa kwarto at pagkabukas ko sa pinto, halos tumalon na ako sa kakakilig yiieee, kase naman, gwapo, gentleman, at ang bait pa haayss kesa sa Ace na yun, ang sungit sungit! Hmmp makaligo na nga.

" 🎶I'm bulletproof, nothing to lose, fire away, fire away, hmm hmm hmm🎶 "

Kanta ko sa gitna ng pagligo ko at natapos na rin. Nagbihis lang ako ng simple long sleave sa upper,short at flat sandals at bumaba na. Nakita ko naman na tumitingin lang si Josh sa mga picture frame namin.Ang dali hah!

"Umuwi kaba?" taka kong tanong kasi ang dali nya eh.

"Oo, tara na" nakangiting sabi nya kaya tumango naman ako.

Ganito ba talaga ako kabagal.

As usual, nauna syang lumabas at pumunta sa kotse niya na pinagbuksan na naman ako, yiiee date ba to? Sabi nya treat lang eh, wag mag assume anne.

Oh!My Ghost (Rewrite)Where stories live. Discover now