WAKAS

209K 5.9K 1.5K
                                    

W A K A S

༺❀༻


DEMITRI let out a loud sigh after the staff at the cafe informed him that they don't accept cards. He had already ordered coffee, and the other customers behind him were angry.

It's not his fault, though. That's a stupid machine fucking problem. Damn it!

Umigting ang kaniyang panga dahil napapahiya na siya, baka akalain pa ng iba ay wala siyang pambayad.

Bumukas ang kaniyang bibig para sana ipaliwanag sa babaeng nasa cashier na wala siyang cash na dala pero bago pa niya magawa iyon ay may naglapag na ng limang daan sa counter.

His eyebrows shot up when he smelled the woman's perfume. He looked down at the little woman with a red headband. He was caught off guard by her smile as she spoke to the cashier; she turned to him and smiled sweetly.

"Bayad ka na," she informed and tapped his arm like they were friends before she turned back, leaving him dumbfounded.

What the hell? Who's that?

Naguguluhan man ngunit kinuha niya ang order na kape, bago mabilis sundan ang babae palabas ng cafe na lagi niyang dinadaan papasok sa opisina.

"Fuck," he cursed when he lost her.

Nang makalabas siya ay wala na ito.

Hindi niya alam kung ano bang mayroon sa babae na 'yon kung bakit hindi siya mapakali na hindi ito muling makita. It's not about the five hundred pesos, huh?

Kung dati ay dumadaan lang siya cafe na iyon, ngayon ay naglalaan na siya ng oras tumambay roon maski isang oras, bago pumasok sa opisina at uwian.

Nababaliw na nga siyang talaga.

Patingin-tingin siya sa kaniyang wrist watch, mag-aalas-siyete na ng umaga at kagaya ng mga nakaraan araw ay hindi nagpakita ang babae.

Demitri sighed and stood up.

He has work he needs to do. Maybe this is just a simple attraction. Who's stupid man that would like a woman in just a second?

Bagot si Demitri nang pumasok sa opisina, ipinasa sa kaniya ito ng kaniyang magulang. Isa sa negosyo nilang pamilya ang agency.

Blanko ang mukha habang dala ang takeout na kape na pumasok siya sa elevator, hindi pa man siya tuluyan nakakasakay ay may bumunggo sa kaniyang babae na sasakay rin dahil para matapon ang kape.

"Damn," mura niyang muli, badtrip!

Handa na niyang sigawan ang babae nang magtama ang kanilang mata, naisara niya ang bibig nang makilala ito.

"Hala, sorry! Bibili na lang kita mamaya ha? Jusko, interview ko ngayon, late na ata ako! Pasensya ka na ha? Uh..." Hindi siya nakapagsalita, parang dinambol ang puso niya, ang ganda ng boses ng babae. Shit.

"Sasakay ka pa ba?" nag-aalangan na tanong nito.

Demitri cleared his throat before going inside the lift. He can't take his gaze away from the woman, who is both nervous and beautiful.

SDSS 1: WrathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon