Yasmine POV
I woke up with a smile on my face.
Bakit naman hindi diba? Today is our wedding anniversary.I woke up early as always. Gab is still sleeping beside me. Hugging me.
Dahan dahan kong inalis ang kamay niya sa bewang ko at bumangon. Nagtungo ako sa banyo at naghilamos. Then i tied my hair into a bun and leave our room.
Agad akong nagtungo sa kusina at naabutan si manang na nagluluto ng almusal.
"Manang ako na po diyan." Nakangiting sabi ko kay manang. Napatingin naman siya sakin.
"Ako na hija. Magpahinga ka na lang diyan." Tanggi niya.
"Manang. Kahit ngayon lang po please? Gusto ko po kasing pagsilbihan si Gab ngayon. Tutal wedding anniversary naman po namen." I said. Pleading.
"Sige na nga." Ani Manang. Lumapit siya sakin at nilagay sa kamay ko ang sandok. "Good luck hija. Happy wedding anniversary sa inyo ni Gab."
"Salamat Manang." Nakangiting sabi ko.
"Walang anuman hija. Osya sige na. Dalian mo na yung pagluluto baka magising na yung mag-ama."
"Sige po manang." Tumango nalang sakin si manang at nagtungo sa sala kaya naman lumapit na ko sa may stove at ituloy ang niluluto ni manang.
"WOW. What's that mom? It smells good." Napatingin ako sa may bungad ng dining room. And saw Gavin walking towards me.
"It's just pancakes and bacon. Come here, son. Kain ka na." Yaya ko at pinanghila pa siya ng upuan. Lumapit naman siya sakin at hinalikan muna ang pisngi ko bago naupo.
"Mom, today is your and dad's wedding anniversary right?" Tanong ni Gavin.
"Yes, why?" Ani ko habang sinasalinan ng juice ang baso niya.
"What's your plan for today?" Sagot niya. Ngumiti naman ako at hinaplos ang buhok niya.
"Just a simple barbeque party with your tita Shane and tita Clare. Yun lang naman ang gusto ko." Nakangiting sabi ko.
"Oh, okay." Aniya at pinagpatuloy ang pagkain.
"Hey. Good morning everyone." Sabay kaming napalingon ni Gavin sa may pintuan. Then there's Gab. Lumapit siya sakin. "Good morning, min." He said and grinned. He kiss my lips na ikinagulat ko.
"Mom! Dad! Get a room!" Sabay kaming napalingon kay Gavin na nakasimangot. I laugh. Gab chuckles.
"Later, son. Bibigyan ka na namin ng kapatid." Nakangising sabi ni Gab. Automatic naman na nahampas ko siya.
Gavin just grinned at Gab then shook his head. "Good luck then."
Ngumisi lang si Gab sa anak niya at tumingin na sakin. He hugged my waist and kissed my forehead. "Happy 17th wedding anniversary, Min."
I smiled. "Happy 17th wedding anniversary too, Gab."
***
Kakatapos ko lang maligo ng biglang may nag doorbell kaya agad akong napatungo sa labas at sinabi kay manang na ako na lang ang magbubukas ng gate.
Pagbukas ko,
"Yasmine!" Sabay na sigaw ni Clare at Shane.
"Aray ko naman! Bakit ba kayo sumisigaw?" Nakangiwi kong tanong.
"Wala lang naman hehehe." Sabay pa nilang sabi. Napairap na lang ako.
"Bakit ang aga niyo yata?" Takang tanong ko. Then napalingon ako sa likod nila ng makitang nandun na si Kyle, Justine, Cali, Shantel and Kylie. Biglang hinila ni Shane ang kamay ko.
BINABASA MO ANG
MEIACP 2: Playful Feelings [Completed]
RomanceChrisshane, Justine and their friends are already in college. They will now face a new set of challenges that will change their lives. MY ESCORT IS A CAMPUS PRINCE BOOK 2: PLAYFUL FEELINGS Genre: Romance Note: The original image of the book cover...