(ryan parin to hah)
ohhhhhhh , pare! wheres my new secretary?
ikaw naman pare sobrang excited, nandun pa sa baba. sabi ku sa kanya sumunod nalang siya dito. sinabi ku na rin kung anong floor to.. punta na ako sa office ko ikaw na bahala kay KA ..
ayun lumabas na ang lokong si ROY.
( may kumatok)
PASOK....
HALA! ikaw ang magiging sir ko? teka kilala kita ehhhh. let me remember you-- hahah, natawa ako sa babaeng to si KAREN natong kaharap ku hah. at hindi man lang nag good morning.
ahhhh, sir good morning nga po pala , sorry po. ako pala si KAREN MEA REYES- ahhhhhhh, yun naman pala. grabeh tong babaeng tu nakaka isang salita palang ako siya ang dami na..
ahhh, sir ito po pala yung RESUME ko,- ahhhhh , sir alam ko na kung saan kita nakilala. diba poh schoolmate tayo noon. kayo po yung kaibigan ni kuya roy. diba po? kayo po pala ang may ari nitong companya, grabeh po ang swerte mo po .....
grabe talaga, nag simula ng mag daldal ang babae tu, halos pumutok na ang eardrum ko, ..haii. feeling ko ako ang hindi magtatagal sa babaeng to.
SIR, hired na po ba ako?
bumalik ka nalang bukas dito at mag uumpisa kana...
talaga poh? maraming salamat poh. buti nalang pala ginutom ako kanina. dahil nakita ku si kuya roy. swerte talaga itong si kuya roy sa akin, cge po sir . bye po.. maraming salamat.
tumango nalang ako-- ayyyyy grabeh... matawagan nga si ROY.
helo PARE, ano ba kasalanan ko sayo at binigyan mo ako ng subrang daldal na sekretarya? alm mo naman ayaw ko maingay na tao. grabeh ka talaga.. cigurado ako na hindi tu magtatagal.
hahah, pare okey yang si karen. marami kang matutunan dyan.
loko ka rin noh, cge magtrabaho kana.....
____
(karen's pov)
grabe ang saya ko, natanggap ako sa trabaho, ang swerte ko talaga . pero parang hindi ako swerte sa boss ko parang ang sungit. ganun na talaga yun . nung college kami... pero kailangan ku siyang pakisamahan, hahah. natawa ako sa sarili ko ako pa talaga kailangan makisama sa kanya noh.
ano kaya ang magiging trabaho ku ? taga sagot ng tawag sa mga gf niya!? nako po... e balita ko pa naman noon siya yung pinaka playboy sa school namin, kahit sino daw gf nun. naku poh.!
ui baka isipin niyo na gusto ko yong boss ku hah..! no way! ayaw ku sa mga playboy.! kahit siya pa yung hari ng kagwapohan. no asIN no talaga. at grabeh siya kanina nakaka bastos talaga kung hindi kolang talaga boss, naku! biruin mu yun salita ako ng salita tapos hindi naman nakikinig. bahala siya . hahah.
grabeh, nakarating napala ako sa bahay hindi ko man lang namamalayan, sa kaiisip ku dun sa boss ku, aiiiiii bakit ku ba yun iniisip.? maka tawag nanga kay kuya ROY at makapag salamat.
helo kuya ROY , salamat talaga hah, malaking tulung talaga sa akin yung binigay mu na trabaho. salamat poh. byr poh ubos na load ku . see yah bukas.
bakit parang may tao sa bahay? sino kaya ang dumating? alamin na nga kong sino..
.
.
.
.
PINSAN KONG KAMBAL ! hala kumusta na kayo ? kailan kayo dumating hindi man lang kayo yumawag.. c joj at jai pala ang dumating , pinsan ko sila . grabeh ang lakas lang ng tilian nami mukhang nagising buong barangay.
grabeh namiss ko kayo mga bakla! kumusta na ba kayo? tagal na natin hindi nagkikita ahhh.. sa ibang bansa po kasi nanirahan ang kambal mula ng nakagraduate sila ng highschool.
were fine kapatid! namiss ka namin ! sobra, todo todo... grabeh lakas na naman ng tilian parang walang bukas.
alam mo bah kapatid, pinilit talaga namin si mommy na umuwi na kami dito, we miss you talaga. pagkasabi na naman ni joj, yakapan na naman kami at tilian.
na touch naman ako sa inyo kapatid,. grabe mukhang sagad ang swerte ko ngayun araw natu ahhh, natanggap ako sa trabaho at dumating kayo. saya naman.
uhhh, girls ano pala plano niyo dito sa pilipinas? san kayo tutuloy ngayon?
well ako talaga i decided na magstay for good dito sa pilipinas, my boyfriend offer me to work to there company kasi , so i accept it. maganda naman ang positon . im the head of accountant department . - pagkekwento ni jai
wow naman , swerte mo talaga jai, diba tagal niyo na nung bf mo ? grabeh nagsurvive talaga kayo ano. hindi ko po kilala ang bf ni jai naikwento nia lang sa akin sa phone.
ai,syempre naman. basta ba alagaan niyo lang ng mabuti ang relasyon mag susurvibe talaga kayo. ehhhhh, ikaw wala ka pa bang bf? tanong ni jai sa akin...
naku kapatid. ! alam mo naman marami pa akong kailangan gawin sa buhay bago yan. ayaw ko muna mag isip sa mga bagay na yan... sakit lang yan sa ulo!
uu nga naman jai, hindi dapat yan minamadali. sabat naman ni joj
ehhh, ikaw joj? tanong kay joj.
ako? magpapabuhay muna ako kay kambal ngayon. diba jai? sabay tingin kay jai. tinatamad pa kasi ako mag hanap ng trabaho ehhh.
yan ang magkapatid :D . sabay na naman kami mag tawanan at nag group hug.
saan kayo tumutuloy ngayon? tanong ko sa kambal
pwede dito nalang kapatid? sobra miss ko na kasi ikaw ehhh at para unlimited ang kwentuhan natin ! si joj sabay tawa.
okey na okey lang sa akin! ehhhhh kayo baka mahirapan kayo. alam niyo naman !
naku kapatid okey na okey lang sa amin para na rin may makasama ka dito. putol ni jai sa sasabihin ko.
RYANS' POV
(nasa bahay nila TOM ,nakatambay)
PARE, lalim ng iniisip mu ngayon ahhh. tanong ni roy sa akin- alm mo kung ako sayo papatulan ko na kalokohan ng parents mo! pagpapatoloy nia.
no way! pare. hindi ako magpapakasal sa babaeng yon ! at hinding hindi nila ako mapipilit!
ehhh, ano bah problema mo dun? maganda ,sexy , matalino , mayaman.. wala ka ng hahanapin pa. ehhh kung sa akin nga lang yun nagkagusto matagal ko na yung pinakasalan.
kayo nalang kaya magpakasal .! total gusto mu naman..
ehhh pare , obsess nga sayo ! ayaw ko rin magakasal sa taong di ako gusto , hahah. goodluck pare. pagkasabi ni roy ay tinalikuran na ako .
hay,. tama naman si roy. matalino ,maganda ,sexy , mayaman, talented din! naman si myrtle ! wala na nga akong mahahanap. pero bakit parang may kulang parin sa kanya. iwan ko ba! ayaw ko lang kasi ng ipinagpipilit sa akin.