ang pagtatagpo

321 5 17
                                    

(sa grocery)

karen pov:

habang pumipili ako ng mga bibilhin ko may nakabanggaan ako, hindi ko pa siya tininingnan dahil kinuha ko agad ang mga nalaglag na mga dilata syempre nakayoko ako , dusko. hindi man lang nag sorry ang babaeng to o tinulungan man lang ako .

ano ba hindi ka nag iingat ehh, look what happen , tanga tanga mo.  sabi ng babaeng nako bangga ko at nabuisit na man ako pagtayo ko ay tinawag ko ang babae na nakatalikd na pala para umalis.

hoy babae.  napasigaw talaga ako sa inis . at lumingon naman siya.

pero ng lumingon siya ay pareho kaming natigilan at nabigla ng makita namin ang isat isa. akalain niyo na mag kikita kami ni myrtle ngayo, ang babaeng ....

hey, karen. right? how are you?  tanong niya sa akin na parang wala lang nang yari dati.  nakangiti pa siya.

okey lang .  kemi akong ngumiti sa kanya. ikaw kumusta na?

well, were fine . ikakasal na kami ni ryan. malapit na gusto mu pumunta?  sagot niya sa akin.

grabeh , bakit ang sakit parin marinig kahit matagala na yun. pinigilan ko talagang hindi umagos ang mga liha ku habang magkaharap pa kami ni myrtle at ngumiti na lang ako sabay sabi.  congrats sa inyo myrtle.  sakit lang noh ?!  nagpaalam na rin ako kay myrtle gusto kuna talaga ibuhos ang luha ko . kaya  tinawagan ko nalang si nikka para makapaglabas naman ako ng hinanakit. kahit alam ko na nag dadate pa sila ni vince ngayon . to the rescue naman ang lovers sa akin. kaya ito na ako okey na kahit papano. 

nik , vince . salamat sa inyo hah. hindi muna kasi ako umuwi kasi may bisita si ella ngayon ehhh. alangan naman na dun ako mag eemote , . nagtawanan nalang kami.  uwi na ako .

ahhh ka , hatid kana muna ni vince sa bahay kasi baka san kapa mapunta . maypupuntahan pa kasi ako sunod nalang ako.

hindi na, ano ba kayo okey na ako no.

hindi ka okey lang talaga sa amin. hindi rin naman ako magtatagal ehhh.

okey.

 nang pauwi na kami ni vince tahimik lang talaga ako , ini isip ko parin c myrtle . pero ang ipinagtaka ko ay bakit sumingit sa utak ko ang bisita ni ella ngayon parang na excite pa ako. kalerke lang .

 ito na kami sa bahay , binuhat na ni vince ang mga pinamili ko .

baby , tawag ko kay ella at lumabas naman si ella.

mommy tagal mo naman dumating kanina pa naghihinta si toto gab sa inyo.  ganun hinintay niya ako? kinilig naman ako.

 ohh, san na bisita mo? 

nasa kitchen po tinulungan magluto si tita claire, dali na po mommy. sumunud kami ni vince sa kitchen.  tito gab. tawag ni ella sa bisita niya.

iwan ko lang kung bakit parang nag slowmo.. ang lahat ng pangyayari ng lumingon ang bisita ni ella.

gosh..

ang bisita ni ella na si gab ay si ryan . paano nangyari to. natigilan kami pareho ni ryan ng magkasalubong ang mga mata namin. gusto ko siyang yakapin sa sobrang pagkamiss ko sa kanya, pero pinigilan ko ang sarili ko, at bakit parang may galit sa mga mata ni ryan? diba dapat ako ang magalit dahil sa ginawa niya. ano to? ang nanloko pa ang magagalit .?

nakatingin si ryan sa amin ni vince , nakahawak kasi ako sa kamay ni vince . parang papatay ng tao si ryan ngayon. grabeh natense ako.

ano ba magtitinginan ba tayo lahat dito? baby introduce your mom to your tito gab.  basag ni claire sa katahimikan ng lahat.

___

hanggang dito muna ako.... enjoy po sa pagbasa.

vote and comment na rin po kayo. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 07, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Pag-Ibig Ko'y Pansinin (ryren)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon