(ryan parin)
kakaiba talaga itong batang to , ngayon kausap niya ang mga tita niya. Maganda din ang mga tita niya pero hindi naman kahawid kay ella ,kakaiba ang beauty ng batang ito . parang may dugong katulad ko. napansin ko nga parang may hawig kami at may hawig din siya ni karen. nababaliw na ata ako pero totoo naman. ang gaan-gaan talaga ng loob ko sa batang ito , baka anak ko to kay karen.. hahah, natawa nalang ako bigla. at naalala ko na naman ang nangyari sa amin ni karen. baliw na talaga ako .
babe! tawag ni myrtle sa akin , tapos na sigurong mamili.
sino po ikaw? tanong ni ella kay myrtle na nakangiti. pero hindi ito sinagot ni myrtle nawala tuloy ang ngiti sa mga labi nito.
sa halip na sagotin ang bata sa akin humarap si myrtle, lets go na babe, . kaya nagpaalam nalang ako kina ella.
ella, alis muna kami hah, paalam ko sa bata at nag sad face ito , cute lang tingnan.
cege po , at may ibinulong siya sa akin. tito gwapo call me po if you have time . i will give you our telephone number. napatawa tuloy ako sa sinabi niya.
okay give your number and ill give you a call later.. at ibinigay niya ang number niya sa akin at nag paalam na rin ako . at nagulat pa ako ng pagpaalam niya ay nag kiss at hug siya sa akin, nakakagaan ng pakiramdam.
karens pov
tnx , GOD natapos ko na rin lahat ng gagawin ko ngayon araw . makaka uwi na ako . hindi ko na pala susunduin si ella ngayon kasi epinasyal siya nina claire dahil walang pasok bukas. ipag luluto ko nalang sila para hapunan.
sa bahay ...
tapos na akong mag handa , maya maya pa ay dadating na sina ella.
mommy were home ! ito na dumating na ang baby ko . at sinalobong niya ako ng hugs and kisses. sweet talaga ng baby ko.
how was the day baby? tanong ko sa kanya.
i enjoy the day mommy, namasyal kami ni tita sa park sa mall at kumain din kami . pero wala ikaw mommy . nag sad face na naman siya. i miss you mommy.
ohhh, imissyou din baby. .
you know what mommy , i met new friend kanina . wehave the same name mommy and mommy hes so very handsome and very kind to me,. kwento ni ella at nakikinig lang ako at pinagmamasdan siya habang nagkekwento . may kislap sa mga mata niya habang nag kekwento .
friendly talaga si ella, kahit 4 years old lang siya. mabait siya matalino at magalang at syempre maganda. kung makakakwentohan mo siya maaliw ka talaga . nagmana lang sa akin ang kakulitan.
pag katapos magkwento ni ella ay nagyaya na akon g kumain . pagkatapos kumain ay pinaghanda ko na si ella para matulog. at nag paalam na rin sina nikka at claire,. lumipat na kasi kami dito sa manila nong nakaraang taon sina nikka din . dito na kasi ang trabaho nila. at nagkatrabaho na rin ako .pero sa kabilang bahay lang ang bahay nila nikka. hindi na rin kami masyado lumayo.
at biglang nag ring ang telepono, hmmmm, wala naman akong hinihintay na tawag ngayon at gabi na rin sino kaya ito. posoble naman kaklase ni ella. tulog na rin siguro ang mga kaklase niya ngayon. sinagot ko nalang para malaman ko kung sino.
hello , sino to? tanong ko agad sa tumawag.
IM gabriel , kaibigan ni ella , she told me to call her kasi. gising paba siya? magalang na pagpapakilala t tanong niya. bakit biglang lumakas ang tibok ng puson ko? omg. si ryan lang ang nagpatibok ng puso ko , kalerke.
ahhh. ikaw pala yun . tulog na siya ehhh. late na rin kasi .
ahh, okey . sino pala to? ikaw ba yong kasama niya kanina?
ahhh, hindi mommy ako ni ella.
pwede ko bamalaman pangalan mo? kalorke parang bumalik ako sa pagkabata nito.
ahhh, karen ang pangalan ko. parang biglang natigilan sa kabilang linya. ahhh hello andyan ka pa ba?
ahhh, oo sorry . may naalala lang ako. bakit hindi ka pala kasama ni ella kanina.?
may trabaho kasi ako at friday naman kaya epinasyal siya ng tita niya.
ahhh ganun bah.. alam mo bang nakaka aliw talaga ang ank mo? kahit hindi ako masyado mahilig sa bata . pero naagaw niya talaga ang pansin ko.
haha, ganyan talaga yang si ella . nagmana ata sa akin noong kabataan ko pa ehh.
tingin ko nga ehh. sarap mong kausap kahit sa phone lang .
naku, nambola pa . ikaw rin sarap mong kausap . hahah.
nako , hindi ako marunong mambola. nakakawala ng antok ng maka usap kita.
tsss, ikaw talaga. ahhh. sege na. matutulog na rin kasi ako ehh. sasabihin ko nalang kay ella na tumawag ka .
naku , matutulog kana ? :)
oo bakit hindi ba pwede ? hahah.
sege na nga. hahah. tatawag nalang ako ulit bukas.
okey, bye.
bye. good night .
binaba ko na ang telepono, bakit ako masaya ngayon . dahil ba dun sa kaibigan ni ella? gosh! di kp mapigilang ngumiti . what happen to me. gising karen. magaan lang siguro ang loob ko sa kanya. makatulog na nga lang baka inaantok lang ako.
kinabukasan.
good morning baby . breakfast is ready . tamang tama ang gising ni ella dahil natapos ko ng maghanda. kain na baby , may sasabihin ako sayo pagkatapos mo kumain. sabi ko sa kanya na nakangiti.
pagkatapos kumain ni ella .
baby, yung friend mo tumawag kagabi . kaso tulog kana kaya sabi niya na tatawag nalang siya ulit ngayon..
talaga mommy?
oo nga. at biglang nag ring ang telepono kaya tinakbo na ni ella at sinagot hindi naman ito nabigo dahil si gabriel talaga ang tumawag.
maya-maya.
mommy- tawag ni ella sa akin.
yes baby?
can tito gab visit here? tanong ni ella sa akin. nag isip muna ako
okey he can . . bakit na excite ako?
yeah.. at binaling na namam ni ella ang attention sa telepono . tito you can visit here today, . narinig ko nalang sabi ni ella.
kakaiba rin ang saya ni ella ng makausap niya sa telepono yung kaibigan niya, pareho kami ng nararamdaman ni ella . pero kinakabahan ako . bakit?
ng hindi pa talaga natapos sa pag uusap sina ella at (gabriel) ay nag paalam mo na ako na mag groceery . inihabilin ko na kay claire si ella may date kasi si nikka. at sinabi ko na rin na papasokin nalang ang bisita ni ella kung hindi pa ako makarating.
----------
hanggang dito muna , abangan nxt chapter kung magkikita naba ulit sina karen at ryan . tnx.
again po follow me in twitter : gabmeakr
and sa fb ko po add niyo ako : arjanegwafa@yahoo.com
tnx po sa mga babasa.
vote and comment din po kayo.