helo po , ako po si KAREN MEA REYES, simpleng babae na nangangarap na maiahun ang pamilya ku sa kahirapan...... 20 years old na po , kagagraduate ku lang po ng college sa awa ng diyos. at kasalokuyang naghahanap ng trabaho.
KAREN'S POV.
HAII, grabe ang hirap talaga mag hanap ng trabalo. grabeh! pero dont loose hope KAREN kaya mu to makaka hanap ka rin ng trabaho kaya mo to okey! wag susuko.... naku baka isipin niyo baliw ako hah ! kinakausap lang ang sarili ku ...
grabeh, nag gegiera na ang tiyan ku sa gutom . makakain na nga! para mag ka energy na man ako:>, .
(habang naglalakad) ui si kuya ROY yun ahhhhh, balita ku mataas na daw position nitu sa isang companya ng kaibigan nia. matawag nga baka matulungan nia ako makapasok ...
guys kaibigan ku pala si kuya ROY nung nag aaral pa ako . pero mas una sia nag graduate sa akin. 2nd year ako at graduating naman siya.
kuya ROY! grabeh lakas ng boses ku hahah, nahiya utloy ako.
ui KA, kumusta kana? long time no see ahhhh. graduate ka naba? tanong ni kuya ROY.
Ahhh, uu kuya. nag hahanap na nga ako ng trabaho ngayun ehhh. grabeh ang hirap talaga mag hanap ng trabaho dito.. baka naman matulungan mu ako kuya...--
uhhh, tamang tama KA naghahanap yung CEO ng compnya na pinagtatrabahuan ku ng secretary, kung okey lang sayo , sasabihan ku nalng siya.-- roy
ai, opo okey na okey po! hindi na man po ako namimili ng trabaho ehhh... ehhhhh, ang tanong po makaka pasa naman po kaya ako sa kanya.?
im sure , makakapasa ka sa lokong yun. hahah- maganda ka naman at matalino .. im sure your hired. --- oh sumabay kana sa akin pupunta na ako sa office.....-- ROY
ahhhhhhh, ehhhhhhhh... kasi po ! pwede kumain muna ako. nagegiera na po kasi ang mga alaga ku sa tiyan ehhhhhhh.
hahah, ikaw talaga . sege tara na sasabayan na rin kitang kumain...-- ROY
_________________
RYAN'S POV
(phone call)
uhhhh. nakahanap kana ng kapalit sa secretary koh? at sino na man yan?
pare, kilala mu ba si KAREN REYES, yung sobrang daldal na babae na nakaklase ku nung isang subject ku sa 4th year? yung second year siya ...... matalino na man yun pare nakasama ku yun sa mga activity . magaling yun hindi ka magsisi dun . --
uhhh, kailan mu siya papupuntahin dito?
ngayun na pare, tinapos lang nia ang kinain niya at pumunta sa cr... uhhhhhhh ito na siya . mag usap na tayo mamaya! bye totot
si ROY yung tumawag classmate ku siya nong college kami. at naging bestfriend ku na din ang loko...... ohhh, enough for ROY..
KAREN REYES? uhhhhhh . yes i know that girl, siya nga yung classmate ni ROY noon na sobrang daldal, grabe nakakarindi. pero fairness maganda din yun. astig nga lang halos mga lalaki ang tropa nun sa skul dati. kaya nga naging kaibigan yun ni roy ehhh. pero never kami magkasundo nun at never din kaming mag kaibigan . no chance narin kasi . and last year ku na rin sa college nun.
di kurin yun type si KAREN, parang lalaki kung kumilos. grabeh talaga! ang layu niya sa gusto ko.. yun ba tipong sexy, sweet , caring at madaling maka intindi at higit sa lahat ako ang masusunud sa lahat ng bagay. ehhh yung si KAREN, siya yung tipong hindi magpapatalo kahi sa anong bagay, balita ku nga kay roy palagi silang nag aargu.
haist bakit ku bah, iniisip ang karen nayun. shes just going to be my secretary. TSSSSSSS.