A M L 1

117 39 18
                                    


Christel's POV

Naglalakad ako sa tabi ng eskinita mumukat mukat sa kadahilanang nakainom ako pero hindi ko alam kung totoo ang mga nakita ko o lasing lang talaga ako. Nakita ko ang misteryosong lalake na nagmula sa langit at kaagad itong nag anyong tao ang kulay ng kasuotan nito ay all black, kinusot ko ang aking mata dahil akala ko ay isang panaginip lang ito, natauhan ako ng bigla itong tumingin at bigla na lang itong nag laho.

Kinabukasan

Ughhhhh, sabay unat ng dalawang kamay na sinabayan ng katawan, good morning World and thankyou God dahil nagising pa ako. Maya maya pa ay dali dali akong bumaba upang kumain ng umagahan. Nang matapos akong kumain ay kaagad akong umakyat sa kwarto at dali daling naligo....

Pag katapos kong-----

Maligo-----
Mag toothbrush----
Magbihis-----

Ay muli kong naalala ang mga nakita ko kagabi. Napatawa nalang sa sarili at naisip kong lasing nga pala ako kagabi. At dali daling kinuha ang bag at dali daling bumaba ng hagdan upang umalis...

SanSan's POV

F*ck napaka tagal naman ni Christel, at kaagad kinuha ang cellphone at kaagad na tinawagan si Christel ang Partner in Crime ko for short she's my best friend...

Since nung highschool mag bestfriend na kame hanggang sa maka graduate na kame at hanggang sa mag ka boyfriend ako...

Christel's POV

Otw nako San, ito naman hindi makapag intay.

Reply ko habang tumatawa..

You have receive a message.

At kaagad itong binasa

"Sige besh dalian naman parang walang nag iintay ah"..

Binasa ko nalang ito dahil nakita ko na si sansan sa aming tambayan.

Kaagad na pinara si manong driver.

"Manong dito na po sabay abot ng sampung piso, salamat po"

SanSan sigaw ko sa kabilang dulo.

SanSan: Buti naman besh nakarating kala ko babayabasin mo na naman ako ehhh.

: Hindi na mangyayare yon besh babawi ako sayo hahahaha.. Btw san ba gala natin dyan ha?

SanSan: Wala naman wala lang akong magawa sa bahay uutusan lang ako don kaya dito nalang tayo mag kwentuhan.

: May kukwento nga pala ako sayo besh hindi ko lang alam kung maniniwala ka pero kahit ako hindi rin makapaniwala sa mga nakita ko kagabi eh atsaka nakainom pa ako.

SanSan: Ano na naman yang kalokohan na yan (sarkastikong sabi)

: Ganito kase yon ehhh

SanSan: Ano nga kaseee?!!

: Oo eto na p*ta naman, may lalake kase akong nakita kagabe.

SanSan: Lalake lang naman pala eh ano naman?

: Hindi lang siya basta lalake besh galing sya sa langit nag anyong tao siyaaa alam kong medyo weird pero sana maniwala ka..

SanSan: Tang*na yan lang pala para kang bata natakot kana agad para yun lang?..HAHAHAHAHA hay nako lasing ka lang talaga. Tara mag pifishball tayo gutom lang yan.

: sige:)

At kaagad kaming nag tungo sa basket ball court upang kumain ng street foods.. Eto yung palagi naming bonding ni SanSan kapag nagtitipid kame HAHAHAHAHA cheap man pero memorable to para sa amin.

Kring Kring----

Maya maya pa ay may tumawag kay SanSan.

"Eto kasama si Christel, sige pauwe na rin ako", at kaagad nitong binaba ang kanyang linya.. Sabi nya sa kabilang linya.

Ohhh besh sino yan?

SanSan: Si khaii umuwi na daw ako eh may pupuntahan pa daw kame.

: sige besh push mo yan ingat ka labyouuu sabay halik sa magkabilang pisngi.

SanSan: sige ikaw din ahhh mag ingat ka labyoutoo.

At kaagad kaming naglakad at nag lakad sa kanya kanyang direksyon.

Maya maya pa ay lumakas ang ihip ng hangin at biglang sumulpot ang isang lalaking napaka misteryoso.

At kaagad akong nilapitan nang misteryosong lalake.. Nanlamig ang aking kamay at biglang nanginig ang aking tuhod na para bang ako'y mabubuhal.

sa sobrang takot ko tinakipan ko ng aking kamay ang aking mga mata.. Sa sobrang kaba at takot hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko dahil nag halo halo na ang aking mga emosyon.

Maya maya ay biglang nagsalita ang misteryosong lalake.

Wag ka mag alala hindi kita sasaktan bibigyan lamang kita ng kwintas upang hindi moko matakasan at kahit saan ka mag punta mahahanap kitaaa.

: anong mangyayare kapag tumakas ako mula sayo ( natatakot na sabi)

Papatayin kita ano pa ba.. Ito isuot mo ang kwintas at sa oras na isuot mo yan hindi mo na iyan matatanggal maliwanag?

: S----ige po ( pinipilit na itago ang takot mula sakanya) at kaagad sinuot ang kwintas ng walang pag aalinlangan.

At bigla nalang ito naglaho.


Thankyouuu poooooo hope u like it, please leave a like and comment kung nagustuhan ninyo love lotssss no hate spread loveee

Twitter: mameshomaiii

Ang Misteryosong Lalake [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon