A M L 7

32 33 3
                                    

Kinabukasan

Mag aapply na sana ako sa isang kompanya kaso naalala ko na hindi pa kumpleto ang mga requirements ko. Maya maya pa ay tinawagan ko si Grey para puntahan ako.

Grey's POV

Kasalukuyan akong nag dada drive ngayon pauwe para magluto ng makakain ng aking future misis.

Kring Kring Kring...Ring ng aking cellphone.

Hininto ko ang sasakyan sa isang tabi.

"Ohh mahal bakit ka napatawag?"

"Kase mahal kulang pa nga pala yung requirements ko ay baka hindi ako papasukin pano yan? "

" Sandale babalikan kita intayin moko diyan ah? "

" Sige ingat kaaaa nalang ah intayin kita dito"

Binaba ko na ang aking linya.

Christel's POV

Arghhh gutom nako nasan na kaya si Grey?...

" Mahaallll!! Sigaw ni Grey"

At bumaba ito sa sasakyan, dali dali itong tumakbo papalapit sa akin.

"Ano ayos ka lang ba? Mukhang matamlay ka ata? "

" Gutom lang to siguro hehe"

" Ay siya tara kakain tayo diyan sa pinaka malapit na restaurant"

Maya maya pa lumalabo na ang paningin ko sa sobrang hilo.

Grey's POV

Habang naglalakad kami para maghanap ng pinaka malapit na restaurant ay biglang nawalan ng malay si Christel...

"Oyyyy mahal gumising kaaaaaa!!!" sigaw ko pa rito.

Tulongggg Tulongggg!! Tulungan ninyo kamiiiiii tumawag kayo ng ambulansya.

Maya maya pa ay dumating na ang ambulansya.

Dali daling inihiga si Christel sa higaan at kaagad itong ipanasok sa ambulansya pumasok din ako. At habang tinititigan ko si Christel naluluha ako at nag dadasal.

"Iligtas niyo po ang magiging asawa ko, kahit ako nalang po ang pahirapan niyo" bulong ko pa habang nakayuko sa pagkakaupo ko.

Nang makatating kami sa ospital dali dali nilang ipinasok si Christel sa emergency room, naupo naman ako sa tabi ng emergency room at patuloy na nag dasal.

"Sir ka ano ano po kayo ng pasyente?"

Tanong ng babaeng doctor.

"Asawa niya ako okay na ba siya? "

" Sa ngayon po hindi ko pa po masasagot ang mga tanong niyo hayaan niyo po sasabihan ko po kayo sa mga nangyayare update ko nalang po kayo hehehe"

" Sige salamat"

Lumabas ako sandali upang bumili ng prutas na makakain ni Christel pag gising niya.

Bumili akong ng saging at ubas. Bumili na din ako ng McDo incase na magising siya may makakain siya kaagad. Bumalik din ako kaagad sa ospital upang mag hintay kung ano ang resulta at kung ano ang dahilan ng pag kawalan niya ng malay.

" Sir kayo po ba yung asawa nung babaeng nawalan ng malay"

" Opo ako nga Po" sabay tayo.

" Magiging tatay na po kayo"

" Ano po ang ibig ninyong sabihin?"

" Buntis po ang asawa ninyo"

"Sigeee salamat poooo" nakangiting sabi..

" Sige po mauna na ako"

Halos mapa talon ako sa sobrang saya.

Thankyouuuuu Goddddd magiging daddy nakooooo...

Thankyouuu poooooo hope u like it, please leave a like and comment kung nagustuhan ninyo love lotssss no hate spread loveee

Twitter: mameshomaiii

Ang Misteryosong Lalake [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon