Nang makauwi kami ni Grey sa bahay ay kaagad niyang inilabas ang aming pinamili at kaagad siyang nagluto ng aming hapunan.
Umupo nalang ako at inintay siyang makatapos mag luto
Matapos ang ilang sandali.
"Oh mahal!! Kain na masarap yang luto ko, may kasamang pagmamahal yan"
Habang inilalapag niya ang mga niluto niyang pagkain ay agad siyang umupo sa tabi ko.
Nagulat ako nang bigla niyang nilagyan ang pinggan ko ng mga pagkain at sumalok ng isang kutsara na kaagad niyang isinubo sa aking bibig.
"Masarap ba mahal ko? "
:Napangiti at sabay sagot na "Oo"
Oh siya tara na dumidilim na kailangan na natin matulog.
Kinabukasan.
Pag kagising ko ay napansin kong wala si Grey sa aking gabi, hindi ko napansin na ang yakap ko pala ay unan. Naisip ko na baka bumalik na ito sa kanyang pinanggalingan.
Maya maya pa may narinig akong nag doorbell kaya nman dali dali akong bumaba ng hagdan upang tignan kung sino ang taong nag doorbell, wala akong pake kung ano pang itsura ko.
Nagulat ako ng makita ko si Grey sa tapat ng gate, may dala siyang shopping bag at mukhang mamahalin ang mga laman nito.
Pinag buksan ko naman ito kaagad ng gate at tinulungan ko siyang dalhin ang mga dala dala niyang shopping bag.
: " Oh tulungan na kita mukhang nabibigatan ka na diyan eh"
"Wag na mahal kumain kana don at ako na ang bahala dito"
Pumasok nako sa bahay at kaagad na kinain ang niluto ni Grey.
"Mahal may sasabihin ako" ika ni Grey
:Oh ano naman yon hehe
"Babalik muna ako sa aking pinanggalingan hayaan mo bibisitahin naman kita." at kaagad nitong binaba ang mga shopping bag na hawak niya.
:"Pero bakit? ", nalulungkot na sagot ko
" May aayusin lang ako, kagaya ng dati hawakan mo lang ang kwintas darating kaagad ako."
At muli na naman itong naglaho.
Wala na naman akong gagawin dito sa bahay mag isa na naman ako wala na akong makakausap
Maya maya pa ay naisipan kong tawagan ang bestfriend ko na si SanSan para maka labas labas naman kami kahit kasama ang boyfriend nya.
"Uy kamusta na tara labas tayo kung gusto mo isama mo na din yung boyfriend mo?"
Sent.
At dali dali naman akong naligo hindi ko na inintay ang reply ni SanSan baka tanghaliin pako mahirap na.
Nang makatapos ako sa lahat lalo na ang pag ligo, toothbrush, pag dadamit etc.
Ay kaagad kong binuksan ang aking cellphone para tingnan kung ano ang reply ni SanSan.
"Sige sa court ka nalang namin iintayin."
:"Sige" sagot ko.
At dali dali akong bumaba upang mag abang ng sasakyan.
Maya maya pa ay may dumain na taxi na nasa kabilang gilid ng kalsada kaya naman dali dali akong tumakbo, hindi ko napansin na may dadaang humaharurot na truck, maya maya pa sa hindi inaasahang pagkakataon dumating si Grey upang iligtas ako.
" Bakit ba hindi ka nag iingat." nag aalalang sabi ni Grey saakin.
: " Sorry hindi ko naman kase napansin." pero salamat sa pag ligtas sa akin. At kaagad ko namang niyakap si Grey.
" Sasamahan na kita saan ka ba pupunta ha?" kalayas kase ayan tuloy.
: " Pano mo nasabi na layas ako, wag na kaya ko naman ang sarili ko. "
"Saan nga kase? ". Naiinis na sabi ni Grey.
: " Sikretong malupit."
"Wag mokong ginaganyan tara na sasamahan na kita baka tuluyan ka pang ma ospital."
: " Sige na nga tara na dun tayo sa may court"
Hindi namin napanasin na nag iintay pa ang taxi driver.
"Manong mauna kana salamat sa pag iintay ako na ang bahala dito sa babaeng to baka kung ano pang mangyare dito eh."
"Sige sir". Sagot ng taxi driver at kaagad itong umalis.
"Oh halika na"
: " Bakit mo naman pinaalis yung taxi driver inintay nya tayo eh."
" May sasakyan naman ako diyang iniwan ah bakit hindi mo ginamit aanhin mo pa yon?"
: " Hindi mo naman kase ako tinuruan eh. "
" Wag na tayo tumuloy dun sa bestfriend mo tuturuan nalang kita mag drive. "
: " Sige sandale itetext ko lang siya. "
Thankyouuu poooooo hope u like it, please leave a like and comment kung nagustuhan ninyo love lotssss no hate spread loveee
Twitter: mameshomaiii
BINABASA MO ANG
Ang Misteryosong Lalake [On-Going]
RomanceIsang lalakeng misteryoso ang naghahanap ng kaniyang makakatuwang sa buhay. Makahanap kaya siya? SI GREY AY ISANG DEMONIC ANGEL P. S may halo po itong SPG Enjoy:) Pa vote na din Kung may balak ka agawin tong story na to sige sayo na..