A M L 8

29 29 0
                                    

Kinabukasan

Di ko napansin nakatulog pala ako sa tabi ni Christel habang pinagmamasdan ko ito pina nalangin ko na sana magkaroon na ito ng malay, maya maya pa ay iminulat niya na ang kaniyang mga mata.

" Mahal ayossss kana baaa? "

" O----o" putol putol niyang sagot saakin

" Sigurado ka baa? "

" Oo, anong nangyari saakin? "

" Buntis kaaa mahal. "

" Anoooooo, panoooo? "

" Syempre diba may nangyari sa atin? " pang aasar ko pa kay Christel.

" Pero bat buntis ako kaagad? "

" Misteryoso ako diba? "

" Sabagay"

" Sige maiwan muna kita diyan bibili lang ako ng makakain natin"

Christel's POV

Napaka swerte ko talaga sa lalaking yun hinding hindi ko na siya papakawalan kahit na minsan ay inis na inis na ako sakanya hindi ko talaga siya matiis di naman sa marupok ako mapagmahal lang talaga, teka parang ganun din yun ahh?

While Waiting

Tumayo ako at binuksan ko ang bintana, habang pinagmamasdan ko ang magandang tanawin (garden) pumikit ako at huminga ako ng maluwag.

Uhhhhhhhhhhhh sabay hawak nito sa bewang ko.

" Ano ba Grey balak mo ba akong patayin haaaaa? "

" Hinde naman" sabay ngiti nito saakin.

" Sige akina yang pagkain gutom na gutom nako baka kainin pa kitaaa"

" Try nga dii joke lang HAHA" sabay abot ng dala niyang supot saakin.

Habang kumakain ako ramdam ko na naka titig saakin si Grey kaya naman tumingin ako sakanya, nag ka tinginan pa kami nakooo imbes na mabusog ako nawalan ako ng gana, pero bakit ba inis na inis ako kay Grey kahit wala naman itong ginagawa saakin?

Pagkatapos kong kumain ay..

" Mahal pahinga ka na ah ako ng bahala dito maglinis pahinga ka nalang para sa baby natin." nakangiti pa nitong sabi.

" Sigurado ka ba? Pwede naman kitang tulungan eh alam ko na puyat ka at halos walang tulog kagabi."

" Oo wala ngang tulog pero kaya ko na to madali lang naman maglinis eh mag pahinga ka nalang."

At humiga na uli ako sa aking higaan. Habang naglilinis si Grey ay tinititigan ko siya napaka sarap niyang tingnan lalo na kapag nakangiti. Ito na ata ang pinaka magandang ngiti na nakita ko sa buong buhay ko.

" Ohhhh mahal bat gising ka pa matulog ka na nga."

"  Hindi ako gising ahhh."

" Eh bat naka titig ka sakin?"

" Hindi ah assumero."

" Hindi na ako sasagot talo din naman ako kaya matulog ka na lang."

At kaagad naman akong tumalikod, kaagad din akong napangiti, anlakas maka special ng mga ginagawa niya saken swerte ko nalang.

Grey's POV

Babaeng yon talaga napaka palaban pag dating sa sagutan kaso pilosopo lang kung makasagot minsan nagtitimpi nalang ako eh, habang pinagmamasdan ko matulog si Christel ay biglang nag ring ang kaniyang cellphone.

May tunatawag kaya sinagot ko ito.

" Hello?" sabi ng nasa kabilang linya.

" Sino ito." sarkastiko kong tanong sa nasa kabilang linya.

" I'm Drake Vergara btw where's Christel?"

" Ohhh ok,  she's here in hospital"

" What?!!!, whereee? "

" Secret." sabay baba ng aking linya

Ano siya sinusuwerte tas aagawin niya sakin si Christel teka sino ba yun sa buhay niyaaa. Tinatanong ko na naman ang sarili ko. Napaka advance pa mag isip.



Thankyouuu poooooo hope u like it, please leave a like and comment kung nagustuhan ninyo love lotssss no hate spread loveee

Twitter: mameshomaiii

Ang Misteryosong Lalake [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon