Nang matapos ang lahat ng mga gawain ni Grey sa baba ay kaagad siyang sumunod saakin paakyat.
" Mahal mag a-apply sana ako ng trabaho. " sabi ko kay Grey
" Anoooo?!! Bakit paaa? "
" Kailangan ko yon para mag ka experience naman ako hindi yung puro nasa bahay nalang ako nakatunganga walang gingawa ano ako prinsesa?. "
" Prinsesa ka naman talaga ah. "
" Oo na pero kailangan ko pa din mag trabaho. " pangungulit ko pa kay Grey
" Papayagan kita pero. "
" Pero ano?. "
" Hindi ka lilingon sa ibang lalake nag kakaintindihan ba tayo?. "
" Oo naman, so papayagan mo na ako? "
" Sige ba kung yan ang gusto mo eh at kung ano ang ikasasaya mo dun din ako. "
" Thankyou bulong ko sabay yakap. "
" Oo naman basta papayag kang dadalhan kita ng pag kain pag lunch break niyo na? "
" Sige yun lang pala eh"
Napaka protective naman nito.
" At isa pa bawal ka mag suot ng maikli kailangan tago ang lahat kung maaari mag pantalon ka at long sleeve na damit okay?."
Sana hindi nalang tao ang hinanap nito balak ata nito gawin akong white lady sa haba ng mga pinagsusuot saakin.
"Sige deal yan lahat. "
" Sige tara mamimili tayo ng susuutin mo"
" Sige sandale maliligo lang ako tas mag to toothbrush na din ako"
" Sige sabay na kaya tayo? "
" What the heck ano pinag sasasabi mo?"
" Sabay na kase tayo para makatipid tayo sa tubig"
" Hindi pwede maligo ka don sa isang banyo"
" Sige na nga"
Nang matapos akong maligo at mag toothbrush ay nakita ko si Grey na gayak na gayak.
" Wowww gara naman niyang suot mo pwede ka ng mag trabaho"
" Simple nga lang eh ikaw bakit ka naka short" sabi niya pa sabay ngisi
" Wala ka naman kaseng sinabe na bawal eh"
" May sinabe ba akong pwede? "
Natahimik nalang ako kase wala na akong maisagot napaka galing talaga nito mambara.
" mag palit ka don sa taas daliaan mo bago pako maiyamot"
" Pero bakittt? "
" Sasagot ka pa? "
"Eto na nga po ohhh aakyat na"
" Mabuti, sabay ngisi sa akin si Grey"
Nakakairita talaga minsan ang pagmumuka ng lalakeng yon. Kinuha ko kaagad ang aking pantalon, at kaagad itong isinuot. Matapos kong makapag bihis ng mas maayos bumaba na ako kaagad.
" Okay na satisfied?"
" Ayan very good meron ka naman palang maayos na pantalon di mo kaagad sinuot gusto mo pa mapagalitan eh. "
" Ohhh siya tara na bago pako tamadin."
Binuksan ni Grey ang pinto at kaagad na sumukay siya sa aming kotse.
Binuksan ko naman ang gate para mailabas ang sasakyan.
" Ohhh sakay na mahal"
Sabay bukas ng pintuan ng kotse.
Umupo naman ako kaagad sa tabi ni Grey. Binuksan ang radio at narinig ang kantang switch it up so ayon hindi ko napigilan ang sarili ko sumayaw ako kahit hand gesture lang hahaha lean with it dub with it.
Pinatay ni Grey ang radio.
" Anak ng butiki, bat mo naman pinatay yung radio nasayaw yung tao eh, yawa."
" Ang ingay eh nag da-drive ako eh nakaka distract. "
" Jusmeyo marimar na yan, para yun lang na distract kana agad"
" Oo eh pano kung mapasayaw din ako tas mabitawan ko yung manubela, edi tigok tayo"
Napatawa naman ako ng sabi niya yon HAHAHAHAHAHAH
Maya maya pa ay naka rating na rin kami sa Sm. Kaagad na pumasok si Grey sa Penshoppe, sinundan ko naman ito kaagad.
Kinuha niya ang tatlong long sleeve at limang pantalon.
Balak ba talaga akong gawin nitong muslim kulang nalang pati muka ko may taklob.
" Mahal nagustuhan mo ba? "
" Oo maganda naman hehe"
Hindi nalang talaga ako umangal dahil inis na inis na talaga ako.
" Sige diyan ka muna maupo ka muna diyan at babayadan ko lang to sa cashier"
In fairness ang galing niya pumili ng pang babaeng damit.
Thankyouuu poooooo hope u like it, please leave a like and comment kung nagustuhan ninyo love lotssss no hate spread loveee
Twitter: mameshomaiii
BINABASA MO ANG
Ang Misteryosong Lalake [On-Going]
عاطفيةIsang lalakeng misteryoso ang naghahanap ng kaniyang makakatuwang sa buhay. Makahanap kaya siya? SI GREY AY ISANG DEMONIC ANGEL P. S may halo po itong SPG Enjoy:) Pa vote na din Kung may balak ka agawin tong story na to sige sayo na..