**Phiên ngoại 1 - Không ngủ**
Ngày nào đó, Đại Võ cùng tiểu Dật ở trong Tuyệt Tâm Cốc ngồi ngẩn đến phát buồn, liền bỏ mặc công vụ bề bộn và Lâm phó cốc chủ bận đến sứt đầu mẻ trán, cùng nhau nhàn nhã đi Giang Nam du ngoạn.
Lúc này chính đang kì thu cao khí sảng, là mùa hoa quế phiêu hương. Hai người thích ý du thuyền trên hồ, rồi men theo ánh trăng lên bờ tản bộ, bất tri bất giác đi sâu vào trong rừng phong lá đỏ sương mờ. Ngày thu sáng tỏ, rừng phong cảnh trí biệt dạng, đêm thu lai đáo, rừng phong mơ mơ màng màng.
Gió đầu thu thổi vào khiến cho người ta cảm thấy khoan khoái, mặt trăng trên trời đặc biệt tròn, ánh bạc sáng ngời chiếu vào cành lá tạo thành một cảnh tượng mơ mơ ảo ảo. Cái gọi là “Trăng trên ngọn liễu, người hẹn hoàng hôn”, dưới ánh trăng ôn nhu như vậy, Đại Võ quyết định dụ dỗ tiểu Dật phối hợp một màn kích tình mãnh liệt trên mặt đất. Dù sao đêm dài rừng tĩnh, cũng không sợ có người thấy.
Hai đạo nhân ảnh gắt gao dựa sát vào gốc cây phong dây dưa lẫn nhau. Môi lưỡi Đại Võ chậm rãi trượt dần từ cái cổ trắng nõn duyên dáng của Tiểu Dật đi xuống, một bàn tay cũng lặng lẽ lẩn vào vạt áo lỏng lẻo của tiểu Dật, cách một tầng trung y mà khiêu khích vuốt ve nơi nhô lên trước ngực thiếu niên. Tiểu Dật càng thở gấp, cả người mềm nhũn, dần dần chân đứng không vững, phải đưa tay níu lấy, hai người lập tức cùng ngã xuống bãi cỏ khô mềm mại, lăn thành một đoàn…
Tiếng tay áo phiêu động sát phong cảnh từ xa tiến lại, một hắc y nhân bịt mặt lưng đeo túi to bay nhanh qua, hoàn toàn không phát giác trên mặt đất có bốn con mắt lòe lòe tỏa sáng đang chăm chú nhìn mình.
“Hắc hắc,” Đại Võ ngó thân ảnh đi xa, thờ ơ nhún vai. “Nguyên lai là người qua đường, đừng để ý hắn, chúng ta tiếp tục đi.”
“Chờ một chút.” Tiểu Dật lúc này đã tỉnh táo lại, phát hiện nơi đây thật sự không an toàn, ai biết sẽ không còn có người thứ hai “qua đường”. Y vội vàng dùng sức đẩy ra. “Ta không nên ở chỗ này!”
“Tiểu quỷ,” Đại Võ giả vờ hung dữ cười gằn với y, “Ngươi dám không theo?”
“Phốc… Hô hô hô ha ha ha…” Tiểu Dật mím môi, rốt cục vẫn nhịn không được, che miệng dúi đầu vào lồng ngực chắc nịch của đối phương trộm cười.
Một đạo kiếm quang đột nhiên từ ngoài rừng bay vụt tới, mục tiêu là đầu Đại Võ đang chúi vào trên người Tiểu Dật, theo sau còn có tiếng quát mắng: “Dâm tặc, nạp mạng!”
Nói thì chậm, làm thì nhanh, chờ một kiếm này đâm xong, bóng dáng hai người trên mặt đất sớm đã không thấy. Thanh niên sử kiếm trợn mắt, lăng lăng nhìn mặt đất trống không, quả thực không dám tin vào mắt mình – gặp quỷ, người đâu? Hắn vừa quay đầu nhìn. không khỏi cực kì hoảng sợ. Chỉ thấy trước mặt đang đứng một cự hán y quan bất chỉnh, râu ria xồm xoàm, mặt mang sẹo dài, mắt lộ hung quang, mà thiếu niên mình muốn cứu kia sớm đã bị đại hán giấu ở sau người, toàn thân trên dưới đều được che kín nghiêm nghiêm thực thực, ngay cả góc áo cũng không nhìn thấy.
“Ngươi làm gì?!” Đại Võ đằng đằng sát khí. May mắn mình tránh được mau, đổi lại là người khác, cólẽ vừa rồi đã mạc danh kì diệu hóa thành vong linh dưới kiếm. Một kiếm này, ra tay quả thực lỗ mãng.