Goodmorniing!
Goodvibes strikes ahead :)
~authorDiii
---------
binilang niya ang araw ng pagbabalik nito. Minsan lng sya nitong tinawagan mula nang umalis ito.bagay na.naunawaan naman nya dahil alam nyang busy sa trabaho.
she missed him terribly pero wala syang magawa. ni wala syang masabihan sa kanyang mga kasamahan sa trabaho.
they were very discreet of their relationship. ayaw nyang malagay sa alanganin si Tyron.
ilang araw bago bumalik si Tyron mula sa Malaysia ay nagpatawag ng general meeting si Don Leon Zachary, ang ama ni Tyron na chairman ng Zachary group of Companies.
Ipinatawag nito ang lahat ng department heads ng kompanya. sya, bilang executive assistant ni Tyron, ay kailangang kasama sa meeting na iyon dahil may sopresa daw na ihahanda pagbalik ni Tyron.
masyang bungad ni Don Leon sa kanila. he was the older version of Tyron─her Tyron. Guwapo parin at matikas ang matanda kahit sesenta'y tres n ang edad nito.
"Im happy to announce you a very important matter today" anito.
iniikot nito ang mga mata sa naroroon.
"Tyron is.coming back on Monday.... with his fiance" dugtong nito.
umugong ang bulungan sa loob ng conference room. kapagkuwan ay.nagpalakpakan ang iba at nagpahayag ng kasiyahan ang ilan.
parang biglang nagdilim ang paligid niya, parang tumigil ang ikot ng mundo pati ang tibok ng kanyang puso. she cant breathe.
nagpatuloy si Don leon. "I want everybody to prepare for inauguration of Zachary condominium on wednesday. sa okasyon na iyon.iaannounce ang engangement.nila Tyron at Tala"
Nilingon sya ni don Leon.
"Nikki, hindi pa alam nina tyron at tala ang tungkol sa bagay na ito. Tala's parents and I thought it would be a great suprise for them na kami na mismo ang mag aannounce sa kasal nila, which is long overdue. as you all know, Tala is the only daughter of Business tycoon Manuel Padilla. kapag nagpakasal sila ni Tyron, the two companies would merge. so, we should all.be happy for that. Again, i want Wednesday's affair to be strictly secret from tyron. Make the coordination as discreet as possible" Nilingon uli sya ni Don leon. "Nikki, i want you to coodinate with Manuel's secretary about the details of the plan"
nagsisikip ang dibdib nya. gusto na nyang tumayo at takasn ang sandling iyon. gusto nyang bumuka nalNg ng semento at lamunin sya non. gusto nyang humagulgol. gusto nyang maglupasay pero kailangan nyang pigilin ang kanyang emosyon. bagaman hindi nya napigilan ang pag init ng sulok ng kanyang mga mata.
"Nikki?" nakakunot na tanog.sakanya ni don leon.
"Did you get my instruction?"
tumayo sya. "Y-yes sir"
sagot.niya
"E-excuse me po. masama ang pakiramdam ko"
bago pasya tuluyang mapabulaslas ng iyak ay mabilis na syang tumalikod at lumabas ng conference room. nagkulong sya sa cubicle ng powder room at doon sya umiyak ng umiyak. parang hinihiwa ang kanyang puso.
parang sasabog ang kanyang dib dib. hindi nya maipsliwanag ang sakit na nararamdman sa mga sandaling iyon.
bakit hindi manlang sya sinabihan ni Tyron? bakit hindi manlng ito nakipaghiwalay ng maayos? hindi nga marahil sya.nito mahal. sya lamang ang nagmahal. ginamit lng sya nito.
wala na marahil sasakit pa sa kanyang nararamdaman. pakiramdam nya durog na durog ang kanyang puso pero wala syang magawa kung hindi umiyk.
paano nya ipaglalaban ang isang pag ibig kung sya lang ang nagmamahal?
"Tyron...."
paulit ulit na usal sa pagitan ng hindi mapigilang hikbi.
Mauubos ang kanyang luha pero hindi marahil mapapawi ang kirot sa kanyang puso- Kailanman.
-----
sakit sa mata tsaka sa leeg :3
Hi nigga!
vote and comment pleeeease?
Wavvyuu all :) <3
BINABASA MO ANG
Just One Last Chance
RomanceIt''s been a years simula nung nangyari ang pinaka worst na pangyayari sa buhay ko,parang kahapon lang?Walang nagbago.Sobrang sakit parin.all i did is to love and assumes to be loved by the person na alam kong hinding hindi ko kayan...