Chapter 8

87 0 0
                                    

Author's POV

Now, it was inevitable that they woud bump into each other. kaiangan nyang maging matatag. Minsan na syang nasaktan nito na hinding hindi na mauulit.

she woud continue hating him. she would continue to live life without being affected by his presence

kung sya man ang magiging taga suporta ng NLF, hindi dapay maapektohan ang kanyang pagtatrabaho.

she should never be affected by him anymore.

all she have to do is to continue hating him for what he'd done to her.

gagawin nya iyon alang alang sa kanyang anak.

biglang pagragasa ng takot sa kanyang puso.

paano pag nalaman nya ang tungkol kay Ecko?

hinding dindi mangyayari iyon. Over her dead body!

nakakunot ang noo ni Danica ng bumalik sya sa mesa. nakakuha na ito ng pagkain.

"BAkit ang tagal mo? hinahanap ka ni mr. Mendoza" sabi nito.

"S-sumama kasi yung pakiramdam ko" 

totoong sumama ang kanyang pakiramdam dahil sa pagkabigla.

sinadya nyang sa plato lamang tumingin. hanggang maari ay ayaw nyang makita si Tyron, lalo nang ayaw  yang makita sya nito.

oo nga't posibleng magkita sila pero pwede naman ding hindi. maari syang umalis sa party na iyon at magpalusot naamang kay Danica.

"Hindi mo pa ginagaaw ang pagkain mo" sabi ni Danica

"M-masama nga ang pakiramdam ko"

"Namumutla ka nga, bakit bigla bigla naman?" tanong nato

"Ewan k-ko nga ba? bigla naang sumama pakiramdam ko, n-nahawa siguro ako kay Ecko. parang gusto ko ng umuwi" Palusot nito

"Mamaya na! abay di pa natin nakikita si fafa Tyron ee.pagkakataon na natin na makita ang ating mukha sa life section ng dyaryo! hindi yung puro sa newsletter ng NLF nakikita ang dyosang mukha natin. what woud you feel kung lalabas sa lifestyle  section ng Philippine daiy inquirer  at Mania Buletin ang magaganda nating mukha? Dibaaaa?!" derederetsong sabi ng kanyang kaibigan

hindi nya pinansin ang mga sinasabi nito. Nagalayag ang kanyang utak. napatulala sya sa naisip.

hindi kaya nakita ni Tyron ang kanyang mukha sa Newsletter ng NLF at nakilala sya? may article sya sa latest na newspaper na iyon.

bumuntung hininga sya bago uminom ng juice saka nagsaita. 

"Kailangan ko ng umalis"

"Ang KJ mo naman! sayang ganda mo kung di ka makikita ni fafa Tyron!"

nanlaki ang mata ni Nikki

"speaking of- Ow my goshh! he's coming this way!"

hindi sya lumingon pero parang binabagyo ang kanyang puso.

"I have to go" tumayo na sya at akmang tatalikod na sya ng maguat sya ng nakaharap sa kanya si Mr. mendoza at Tyron.

pakiramdam nya ay umangat ang lupa at bumaba ang langit. naipit sya sa gitna, hindi makagalaw. she felt numb.

"Tyron, i want to meet you my Executive assistant, Nikki Jaber, sya ang nagsulat ng essay tungko sa mga street childrenna sinasabi mong naghustuhan mo sa aming newsletter" sabi ni Mr. Mendoza

Matamang nakatingin sa kanya si Tyron. no. it was more of gaze.

hindi nya alam kung paano magreact.basta ang alam nya, sasabog ang kanyang puso.

itinaas ni Tyron ang kanyang kamay

" Nice article you wrote. hi, Nikki. kamusta?" sabi ni Tyron

napalunok sya. parang nanunuyo ang kanyang lalamunan. bakit kaiangang batiin sya nito na parang parang walang nangyari? paano nya matatakasan ang pangyayari ngayon?

"Nikki.." 

napalingon sya kay Mr. mendoza ng marinig ang boses nito.naramdaman pa nya ang paghawak nito sa kanyang likuran, partikular sa kanyang bewang. its a strange gesture of her boss.

"Mahitain ata ang EA mo mr. Mendoza?"ani Tyron.

hindi parin nito binaba ang kanyang kamay ngunit ang mga mata nito ay nakatuan sa kamay na nakahawak sa kanyang bewang.

----------------------

owkeyy. sabaw na update nenemen :3

saree po. need to go gagayaka pako  for school :(

dont forget to comment and vote :*

Just One Last ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon