Chapter 12

97 2 0
                                    

Nikki’s POV

“Bakit ka nag mamadaling umalis?”

Si Tyron!

Parang kinakalembang ang puso ko, pakiramdam ko naninigas lahat ng musles sa katawan ko. Hindi ako makakilos neither talk, kelangan kong makasakay na para makaalis na dito.

“Sasakay ba Boss?”

Tanong ng taxi driver, kay Tyron ito nakatingin. Baka inaakala nitong magkasama kami.

“Sasakay ako!”

Mabilis kong sabi. I grab the door of the cab, pero hinwakan naman ni Tyron yung kamay ko.

“Hindi kami sasakay. Nagtampo kasi sa akin itong girlfriend ko, pasensya na Boss”

“Walang problema boss”

Samaludo pa ito bago umalis

Pagka alis na pag kaalis ng Taxi, bigla nya kong hinila.

Damn. After so many years ganto parin ang epekto nya sakin because of just holding his hands!

“I told you not to leave! Don’t you think we need to talk?”

Nakatingin lang ako sa kanya. Ni hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko!

“For old times’ sake, Nikki.”

Hindi ko alam pero pakiramdam ko matutuwa ako sa way ng pag tingin nya sakin. Sa ganung paraan kay ako nahulog sa kanya, kaya ako nabaliw at sobrang minahal sya.

“Wala na sakin lahat ng nangyari for the past years.”

“I thought so. nung umalis ako non inaakala kong may babalikan pako.”

“Dahil ang alam ko, ikakasal kana!”

“You should have waited for me”

No, don’t cry. Please? Tinatraydor ako ng sarili kong mga mata

“Hindi ko sigurado kung ano ang kalalagyan ko, Tyron! Kahit gusto kitang tanungin bout kay Tala hindi ko ginawa! Hindi ko magawa dahil hindi ko alam kung ano ako sayo…”

“Kaya nung umalis ka agad kang nag asawa?”

I look at him. Aamin bako?

“past is past. Tapos na yon, nangyari na lahat. I have my life and yours too!”

I saw a taxi na papunta palapit samin. Agad akong pumara,

“Goodnight, Tyrron”

I said bago ako makasakay

Hindi ko maramdaman kung ano ba talaga yung nararamdaman ko? Nag aalala ko pero hindi ko maiwasang maramdaman yung tuwa. After 5 years, hindi ko lubos maisip na titibok yung puso ko gaya ng pagtibok nito dati ng dahil parin sa kanya.

I feel happy, guilty, and also fear. Paano nalang pag nalaman nya ang tungkol kay Ecko? Paano kung kunin nya sakin ang anak ko, knowingly na kaya nyang gawin ang lahat lalo na at makapangyarihan ito?

Kung totoo man ang sinabi nito na hindi natuloy ang ksal nila ni Tala, hindi ibig sabihin non ay maibabalik na ang lahat sa dati. Madaming MAS pa kay Tala na maaring magustuhan nya pa at ayaw ko naring magkaron ng komplikasyon sa buhay.

Slow update? Sorry poooo :3

Andami kasing activites sa school. nakakaBanlog -,-

Btw, na missko kayo guys! Namiss kong mag-update :3

And thankyou pos a mga bumabasa and nag lalagay sa mga reading list nila itong story ko na to J kahit onti pa yung views, votes and lalo na hyung comment, I owe you a lot niggas!

~DelDiii

Just One Last ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon