She was happy for her twin sister. she loves her dearly and she knows that Nica love her too.
best friends ang turingan nila sa isa't isa.palibhasa ay maaga silang naulila kaya naging sandigan nila ang isa't isa mula noong bata pa sila.
katunayan nito ang pagsuporta sakanya ng kanyang kambal sa mga nangyari sa kanyang buhay.Nica would always fight for her. Nagagalit nga ito sa kanya dahil tanga daw sya sa Pag-ibig, dahil kung ito ang masusunod ay ipapaalam niya kay Tyron na sya ang ama ni Ecko na labis naman nyang tinutulan.
sa kanilang dalawang magkapatid, she addressed by others "beautiful" while her sister is tha "cute" one. hindi sila identical twins pero sa isang tingin ay malalaman mong magkambal sila.
pareho silang petite, maputi makinis, hugis puso ang mukha pero hanggang doon lang ang pagkakapareho nila. her eyes were deep-set expressive, mahahaba ang pilik mata at ang kilay nya ay parang ginuhit. Pino ang matangos nyang ilong at may mamula mulang mga labi.
she had a beautiful long, shapely legs kaya kahit limang talampakan at dalawang pulgada ay mataas syang tignana lalo na't sanay syang magsuot ng mga high heels.
Napangiti sya. she was also wearing Nica's shoes and Chanel bag. hindi narin sya tumanggi ng ihabol nito ang earings at bracelet para mag mukha daw syang mayaman.
ayaw nga nya sana ngunit nagpumilit ito. minsan lang naman mangyari yon.
mamaya bago sya umuwi ay tatanggalin nya iyon dahil baka ito pa ang dahilan ng kanyang kamatayan.
bahagya pa syang nagulat ng may biglang kumalabit sa kanya sa likod. Si Danica.
"Where on Earth did you get that suit?" tanong nito
"you look fabulous!" sabi ko
pamangkin si Danica ng isa sa mga board of director ng NLF. may sarili itong dental clinic dahil isa itong dentista pero mas gusto nitong palaging nalalagi sa NLF at sumama sa mga proyekto lalo na kapag ito'y dental mission. She admire Danica for her genuine kindness.
"Sexy natin ah?" dagdag pa nito.
ngumiti na lamang sya.
"Hiram ko lang to sa sister ko, as usual"
Bukambibig nya rito si Nica na kabaligtaran naman daw ng kapatid nya dahil lagi silang nag aaway.
" Buti hindi pa nagsisimula yung program, kala ko late nako ee"
napagod sya sa kakatayo kasama si mr. Mendoza at nakakaramdam din siya ng mga kilos na kakaiba katulad ng panaka-nakang paghawak nito sa kanyang beywang.
ayaw nyang mag isip ng masama pero lately kasi ay masyado itong lumalapit sa kanya. ayaw sana nyang isipin pero pakiramdam nya ay attracted sakanya ang kanyang boss.
kinilabutan sya sa kanyang naisip, malayo ang pagitan ng kanilang edad. kahit na Balo ito at mayaman, hindi nya pag iintresan na ito'y patul;an.
naalala nya ang kaunaunahan nyang boss na nang harass sa kanya kaya sya kaagad umalis. she hoped that Mr. Mendoza wouldn't do the same. mahal nya ang kanyang trabaho ngunit hindi sya magdadalawang isip na lumipat ng division kung ito'y gumawa ng kalokohan.
then she thought of Tyron. naging boss nya ito, bat nya ito pinatulan?
napabuntong hininga nalang sya. kasi nga ay minahal nya ito. yun nga lang, maling pagmamahal.
she learned a lot from that memories. at doon nya inisip na kapag nagmahal ay hindi dapat ibibigay ang lahat.
tumayo si Danica at kumuha ng maiinom sa naglalakad na waiter at ibinigay sa kanya.
"Na delay raw ng flight yung VIP guest natin dahil nagkaroon daw ito ng prior meeting sa Cebu." anito pagkatapos ay uminom.
"Nakausap ko si tito Fredo kanina sa phone bago ako makarating dito." si fredo acejas ang tito nyang isa sa mga director ng board.
"talaga ngang VIP sya para hintayin, ni hindi panga sineserve ang mga pagkain kakaantay sakanya." sabi ko naman
"but ofcourse!" sabi ni danica. "ay, two days kanga palang absent kaya hindi mo alam, hindi kaba sinabihan ni Mr. mendoza?"
umiling ito. "hindi, dito nalang din kami nagkita,"
namilog ang mga mata ng kausap, "well, he isvery prominent, superich and a philantropist. ang mga board of directors natina y hindi makapaniwala na nakatanggap sila ng tawag nung lunes. at alam mo bang nag punta sya ng office nung martes ng maga?" hinawakan nito ang kanyang mga kamay habang patuloy ang pagkikilig.
"My ghaad! he's drop-daed gorgeous! nakasabay ko sya sa elevator, graabe! i prayed na sana masira yung elevator para matrap kami o kaya lumindol, pde narin"
natawa sya sa kwento ng kanyang ka opisina.
BINABASA MO ANG
Just One Last Chance
RomanceIt''s been a years simula nung nangyari ang pinaka worst na pangyayari sa buhay ko,parang kahapon lang?Walang nagbago.Sobrang sakit parin.all i did is to love and assumes to be loved by the person na alam kong hinding hindi ko kayan...