"manong help po parang awa nyo na umalis na po tayo ito! pagmamakaawa ko kay manong driver
"ah mam may naunana po kasi sa inyo"
"please please manong? humarap ako sa katabi ko
teka ikaw yong katabi ko diba? sa eroplano? pagkukungwari ko pero ang totoo alam ko na sya ang nakasakay dito.
"ah ako nga? sagot nya , pagtingin ko sa bintana nakita ko sai Rommy Oh may ghad kailangan ko ng makaalis kahit anong mangyari.
manong kaibigan ko po sya alis na tayo" tinuro ko yong katabi ko na nagulat sa sinabi ko.
"Ah ganun po ba mam ok po " umandar na ang sasakyan whoahh! ang galing ko talaga.
"teka lang miss? tanong nya
"ah ako nga pala si Kylie sorry sa abala may humahabol kasi saken. paliwanag ko sa kanya maraming salamat talaga.
"ah ganun ba nagulat lang ako sayo" killer smile shockss ang gwapo nya lalo na pag closed up.
"ah teka san ka pala papunta bababa nalang ako dyan sa tabi pag medyo malayo na ? tiningnan ko si Rom mula sa sasakyan andun parin sya,sumakay nalang kasi ako kasama yong taong hindi ko pa kilala e mamaya malayo o liblib na lugar pala ako dalhin neto tapos baka kasabwat nya pala yong driver.
"sa Crystal Clear Resort ang punta--- hindi ko na sya pinatapos magsalita
"talaga !ang galing doon rin kasi ang punta ko sabay na tayo wag kang mag alala ako nalang magbabayad ng metro. binigyan ko sya ng matamis na ngiti.
"ah ok'' nginitian nya rin ako pero wala atang effect ang powers ko.
after 30 mins nakarating na kami sa resort walang awkward nga eh hindi na ako nagsalita at hindi ko narin sya kinulet nakakahiya nakita nya akong sumuka sa eroplano.
"Hello world! pagkababa ko kailangan kong i feel ang momment ang saya saya naman ang ganda dito, hahakbang na sana ako ng-
"mam bayad nyo po? napa pokerface nalang ako panira ng momment oh.
"eto na po oh wait la-.....asan na yong wallet ko?
kapa dito..kapa doon
halungkat dito
kalkal doon
hala nawawala yong wallet ko! baka nalaglag ko pero san.pilit kong iniisip pero wala talaga akong ideya nakita ko si airport guy na kinukuha yong gamit nya sa likod ng taxi hindi pa nga pala sya nagpapakilala?
lumapit ako sa kanya nakakahiya talaga ang tanga tanga ko wala kasi akong pera.
" ah eh may pera kaba dyan? nawawala kasi yong wallet ko eh.ngumiti nalang ako sa subrang hiya na nararamdaman ko unang beses ko palang sya nakilala pero ang dami ko ng utang na loob.
wala kang emosyon na makikita sa mukha nya plain lang .walang tanong tanong lumapit sya sa driver at inabot ang limang daan
"keep the change" nginitian nya yong driver SHOCKS ang cute nya talaga ang gwapo nya ma appeal mabait gentleman( tingin mula ulo hangang paa) at ang hot pa.
"salamat po sir" umalis na yong taxi pagkatangap ng bayad nagsimula na rin maglakad palayo sa akin si airport guy.
sinundan ko sya dahil hindi man lang ako nagpasalamat, habang naglalakad pinagmamasdan ko sya ang cool ng bawat galaw nya para syang model na rumarampa. mayamaya tumigil sya siguro naramdaman nya na sinusundan ko sya.
BINABASA MO ANG
Those Days WITH YOU [Ongoing]
Teen FictionAkala mo mabait, gentleman, sweet at hero pero akala mo lang pala maraming namamatay dahil sa maling akala dahil lahat ng yon kabaligtaran, ang pagiging hero nya syempre may kapalit.