Chapter5

83 10 2
                                    

Ring...

Ring...

Ring...

Ring...

hello?

kylie! hays sino pa ba ang tumatawag eh di si Rom.

kailangan talaga pasigaw! oh asan kana? syempre bestfriend nya ako , may puso naman ako kaya nag aalala rin ako.

nasa likod! what the f... tumingin nga ako nakakagulat naman sya bigla bigla nalang susulpot feeling ko lulukso ang puso ko sa gulat  at tama nasa likod ko sya bigla tuloy akong guilty dahil tinakasan ko sya kahapon.

binaba ko na yong cellphone ko at nagsimula na syang maglakad papunta sa akin sinusundan ko sya ng tingin malang galit sya sa akin. Nasa resto kasi ako ngayon may pera na kasi ako kaka withdraw ko lang syempre palaging handa . kapag magtatravel ka dapat may dala kang extrang pera o atm card incase na mawala ang wallet mo. Nakuu naalala ko na naman si yabang  isasaksak ko sa baga nya  tong pera ko.

iniiwasan mo ba ako? tanong ni Rom at umupo sa bakanteng upuan sa table ko nasa isang resto ako ng resort. tsk Ano ba yan direct to the point agad wala man lang good morning pero ikaw nga naman ang hindi magpakita sa airport.. malay ko naman na susunod pala sya.

ah hindi ah bakit naman? painosente kong sagot sabay inom sa juice na in order ko.

hindi ka kaya nagtitext at hindi mo rin sinasagot ang tawag ko. matamlay nyang paliwag habang binibilang sa mga daliri nya eh dadalawa lang naman yon kailangan pa talagang bilangin?. para syang bata pero ang cute parin.

ano kaba, syempre hindi kita iniiwasan, yong gastos ang iniiwasan ko. paliwanag ko sa kanya at nginitian ko sya nagsasabi lang naman ako ng totoo eh.

talaga! sorry ka kasi nakita kita hahaha. bigla nalang nagbago ang mood nya may sayad lang ? tumayo sya at pinisil ang dalawang pisngi ko.

hehe. nginitian ko nalang sya, may sayad talaga inalis nya sa pisngi ko yong kamay nya at sumenyas sa waiter juskooo pohh!!! ayan na lumapit naman agad yong waiter at kinuha ang order nya.

gusto ko ng pizza, spaghetti with meat balls and chocollate dessert  yon lang. humarap sya sa direksyon ko at ngiting wagas napahawak nalang ako sa ulo ko eto na inaatake na sya ng katakawan nya.

anong yon lang wala ka na bang nakakalimutan. sarcastic kong tanong sa kanya . saan kaya nya isisiksik yong mga kinakain nya ni minsan naman  hindi sya nag improve ting ting parin payatot.

ah apple juice pala thank you! nginitian nya yong waiter grabe ang laki talaga ng epekto ng pagkain sa mood nya. napa face palm nalang ako, ayan na si gastos.

***

nasa loob na ako ng room ko hays labag man sa kalooban ko pero ako ang nagbayad sa kinain nya tapos ngayon makiki share sya ng room sanay na ako na ganyan sya nakikitulog nga yan sa bahay eh pero ang hindi ko matanggap ay yong halos ako na ang nanay nya at ang kapal talaga kung makakilos ,

ano to ? porke kapatid ang turing ko sa kanya responsabilidad ko na sya.

lumabas na ako ng kwarto at hinayaan ko na munang manuod si Rom hindi pa nya nakkwento saken kung anong nangyari sa kanya kahapon mamaya nalang.

bwesit talaga sya magtatravel walang pera ano sya alagain duh!

Boys Hunting ang peg ko ngayon!! suot ang one piece blue  swim suit ko rarampa ako sa pool area.

pagdating ko maraming naliligo wala pa akong ma spotan na papasa sa panlasa ko, pumunta lang ako sa gilid ng pool at isinawsaw ang  paa ko.

may nakita akong isang babae na  binabastos ng dalawang lalaki sa kabilang parte ng pool.

Those Days WITH YOU [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon