I was dancing with the most arrogant and at the same time the most handsome guy on this party tonight.
Wait! Did I say the most handsome guy tonight?! Oh my. No! No! No! Erase! Erase! Erase! Come to your senses Cheska.
Hindi ko akalain na magiging ganto si Stephen after namin makamit ang tagumpay as King and Queen sa pageant kagabi.
Nakalampas Lang ang isang gabi e he instantly turned into a total bitch. Haha kung baga sa babae naging bitch siya at nasobrahan ata siya ng confidence at taas ng tingin sa sarili. Malay ko na kung Bakit nagkaganto itong mokong nato.
He was so full of himself na halos kaladkarin na niya ako kanina sa gitna ng stage other than that I can feel the glares of his supporters. Duh! As if naman gusto ko talaga kasayaw to. Tss asan na ba Kasi si kuya Tyronne gusto ko na umuwi.
I was pretending na Lang na di ko naririnig ang mga kahambugan na kinukwento niya habang nag iintay Ako na matapos na yung Kanta. Kesyo daw may nagpadala daw sa Kanila ng flowers extending their love and support daw sa kanya sa pagkapanalo namin kagabi sa pageant Tas ang dami na din daw nag follow sa kanya sa Twitter, Instagram at kung anu Ano pa.
Hay nako! Isa minuto pa at Di ko na talaga Ako makakapagtimpi. Then finally natapos na yung kanta. Umalis na ako sa harapan niya without saying a word.
I really can't stand him anymore. Nasan na ba yung Jin kagabe na napaka gentleman at napaka down to earth. Isang iglap just because of fame nawala ang Jin na kasama ko kagabi sa pageant. At ang Jin na kasayaw ko kanina? Hindi ko siya kilala.
Stress na stress Ako sa first dance ko na hindi ko namalayan na andito na Ako sa restroom. I was staring at myself in the mirror. Kung tutuusin maganda naman Ako at I know very well na di ko deserve yung ginawa niya sakin na pagkaladkad papunta sa stage. Ano tingin niya sakin aso?!
Siya ang mukang aso! Tae his face! Pwe!
Pumasok na Ako sa loob dahil kanina pa talaga Ako naiihi. I was about to pee na nung may nabosesan akong naguusap sa Labas. Naudlot tuloy ang pag ihi ko habang nag e-eavesdrop Ako sa pag uusap nila.
Oy ha Di Ako chismis! Ang lakas Kasi ng boses nila. I never imagined na ganto ka Bastos ang mga pinag uusapan nila. Hay nako. Panis daw yung nakahalikan nung girl 1 kanina. Ewww! Haha.
Lalabas na Sana Ako pero napag isipin ko na maki chismis Muna ng kauntian pa. Ayaw ko din naman sa labas lalo nat malaki ang probability na maka salubong ko yung Jin na yun.
Girl 1: may mouthwash ka ba dyan?
Girl 2: teka meron ata Ako dito. Eto o!
Girl 1: Oo nga pala ayos na ba yung pinapaset up ni madam?
Girl 2: yup okay na lahat. Pero baka may umepal na naman e.
Girl 1: I know right! Kaya nga sinigurado ko Di na makakaepal yung knight in shining armor nung babaeng yun. I assure you na hindi siya makakarating dito ngayon.
Girl 2: mabuti naman kung ganun. Osya Ano pa ba ginagawa natin dito? Tara na bago pa nila malaman na may outsiders dito sa party.
Girl 1: kaasar talaga e. Panis pa yung nakahalikan ko kanina. Pero ang hot niya sobra.
Girl 2: hot nga panis naman. Wala din! Tara na.
Bumalik Ako sa dance floor to look for Jane. She's not there kaya nagbakasakali Ako sa coffee shop. I was right, she's here sulking around the corner.
I was surprised to see na bukas ang coffee shop. May Ilan din couples na nasa loob. She was reading a book as usual.
Umorder Muna Ako bago lumapit sa kanya. I ordered her fav cheese cake and frap. I was planning to stay with her the whole night kung dito Lang din siya.
"Galit Ako sayo Cheska" she said nung malapit na Ako sa kanya. I smiled because I know kung Bakit. She was being jealous dahil Ako ang first dance ni Stephen.
"You stole my prince." natatawa Ako dahil wala pa din siya kaekspre-expression.
"As if naman enjoy ko yung moment na yun. I was sad because wala dito si kuya." That's true I wish he was here. Atleast he can cheer me up. I'm not saying that Jane can't cheer me up. Pero ang point ko e kuya knows best to cheer me up.
I was entitled as the queen of the night last night but I don't feel one.
"Congrats girl Di na Kita na congratulate kagabe." This time binaba na niya yung libro na binabasa niya at niyakap Ako. After that we just chat and chat until we run out of things to say sa isat Isa.
We decided to ditch the party and spent the night with Kim. Palabas na Kami ng coffee shop ng nagring yung phone ko.
Hindi ko na Sinabi kay Jane kung sino yung caller baka kasi masubunutan na niya Ako kapag nalaman pa niya. Lumayo Muna Ako habang kausap si Stephen. Yes siya ang caller.
BINABASA MO ANG
Second Chance (on-going)
RomanceDiagnosed with cancer, Cheska decided to go to a foreign country just to keep her loved ones from getting hurt including her childhood sweetheart Tyronne but the moment she got herself treated she doesn't seem to have a spot on the gentleman's life...