A Niall Horan Fanfic?What do you think?

637 9 3
                                    

Niallbee on the side. :)

Albee's POV

Nasaan na ba yung lalaking yun? Pinapunta-punta ako dito tas paghihintayin lang ako. Yari ka sakin mamaya Niall. Si Niall kasi ang School President. Kasalukuyan silang nagmimeeting. At nandito nga ako sa labas ng pinagmimeetingan nila naghihintay. Ayoko naman siyang itext kasi baka makaabala ko. Nakakhiya naman. Kaso, thirty minutes na akong naghihitay dito. Maya-maya pa ay naglabasan na yung kameeting. nya. Buti  naman at natapos na sila. Inantay ko siyang makalabas. Sa wakas, nakita ko din siya. Lalapit na sana ako sa kanya pero may biglang lumapit sa kanya. isang babae. Nag-uusap sila. Aba nginitian pa ni Niall. Nagtago ako para di nya ako makita. Ano ba tong lalaking to? Nakalimutan na ba niyang pinapunta niya ako dito? Nagulat ako ng yumakap yung babae sa kanya at inakbayan nya yung babae. At mas nagulat ako ang sabay silang naglakad paalis sa kabilang way. Pipapunta nya lang pala ako dito para maghintay at makita yung sweetness nila nung babae na yun. Nagsimula na akong maglakad. Makauwi na nga lang. Nakakainis ka talaga Niall. Dahil sa masyadong pag-iisip,di ko namalayang nakabunggo na ako.

"Nako sorry." sabi ko sa nakabunggo ko.

"Ang lalim naman kasi ng iniisip mo."Sabi ng nakabunggo ko. Napatingin ako sa kanya. Si Callum pala.

"Nako pasensiya ka na Callum." sabi ko. Naglakad na ulit ako. Sumabay sya.

"Wag mo na kasi akong iniisip masyado."nakangiti niyang sabi.

"Sira.Bat naman kita iisipin no?"

"Ayan. Mas gusto ko na ganyan ka." sabi niya.

"Nako ewan ko sayo." napangiti na lang ako. Si Callum ang isa sa mga taong nagpapangiti sakin kapag nalulungkot ako.

"Sabay na tayong umuwi."aya niya. Isang way lang yung lugar na inuuwian namin. Mas nauuna lang akong bumaba kaya madlas kaming magsabay. Si Sia kasi ang bff ko may sakit kaya absent.

"Sige." Naghihintay na kami ng jeep ng tumunog yung phone ko. Sino kaya? Nang makuha ko na yung cp ko ay nakita ko kug sino yung tumatawag. Si Niall. Bat naman kay? Ngayon tatawag ka?Matapos mo akong paghintayin.

"Di mo ba sasagutin?" puna ni Caluum.Napatingin ako sa kanya.

"Ha?"

"Sagutin mo na. Baka importante." sabi ulit niya.No choice na, kaya sinagot ko na.

"Hello Albee?" sabi ni Niall.

"Bakit?"walang tonong sabi ko.

"Nasaan ka ba?"Aba. ang lakas pa ng loob na magtanong nito.

"E di pauwi na." inis kong sabi.

"Ano? Sabi ko hintayin mo ako ah?"

"Naghintay ako. Ang tagal mo eh."

"Nasaan ka na ba? Hintayin mo ako dyan sa gate."

"Nako, ayok..." kainis binaba.

"Si Niall?" si Callum.

"Oo."

"So mauna na ako?" sabi niya. Napatingin ako.

"Ha?"

"Mukhang may pag-uusapan kasi kayo eh."

"Nako wala ah. Hayaan mo siya."

"Sure ka?"

"Oo naman."

"Okay." sabi ulit niya. Ano ba tong mga jeep na to. Lahat puno. baka abutan pa kami ni Niall dito. Ayoko muna syang makita.

"Albee!" sigaw ni Niall. naman oh.Wala pa bang jeep?

"Oh. Ayan na pala si Niall eh."sabi ni Callum.

I Wish (One Direction's Zayn Malik Fanfic) (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon