Eto na po ang last part ng Chapter 10. Hope magustuhan nyo. Albee on the side with Amber and Daniel. Sino kaya silang dalawa? At bat kaya umiiyak si Albee?
Zayn's POV
We just arrived here in the park. I can't see anyone. Of course because it's already dark. We haven't speak with each other. Albee sat down on one of the bench and I sat down beside her. I'm gonna ask her when she speak up.
"Zayn"she said. I look at her. I can see that she's about to cry.
"Yes?" I simply said.
"Can I ask you to do something for me?" she said. I don't know what to say. "Please?"
"Alright." I answered.
"I'm gonna go over there,"she said pointing two benches away from where we sat. "No matter what you see,you hear or anything ,don't go over there. Just stay here. Okay?"she said
"But..." I said but she interrupt me.
"Please. Promise me." She said with puppy eyes. I haven't got any choice but to agree even though I don't want to. Because I'm nervous. Nervous that something might happened.
"Okay. I promise. "she smile.
"Okay. Just stay hear." She then stands up and go to the bench she pointed a while ago. I just followed her with my eyes.
Albee's POV
Tumayo na ako para pumunta sa bench na tinuro k okay Zayn kanina. Hindi ko na talaga kayang kimkimin ang lahat ng nararamdaman ko. Naupo ako at unti-unti ko'ng inisip ang mga nangyari sakin sa Pilipinas. Unti-unting bumalik ang mga pangyayaring pinipilit ko ng kalimutan. Ang lahat ng masasakit at kahit na ang mga masasayang nangyari. Hindi ko lang maunawaan kung bat hanggang ngayon ay ginugulo pa rin niya , nila ako. Sobrang dami ng sakit ang dinanas ko, hindi pa ba sapat yun? Di ko na napigilan ang sarili ko Sumigaw na ako.
"BAKIT?!!!! BAKIT KAILANGANG GAWIN NYO SAKIN TO??ANO PA BA ANG GUSTO NYO?SAWANG-SAWA NA AKO.BAT LAGI NYO NA LANG AKONG GINAGANITO??WALA NAMAN AKONG MASAMANG GINGAWA SA INYO?NANAHIMIK NA AKO.BAKIT?!!!!!!"Sigaw ko alam ko mukha akong tanga sa tingin ni Zayn. Buti na lang walang tao dito sa park. Ayokong may makakita sa akin ng ganito. Yung mga taong di ako kilala. Hindi ko na talaga kaya ang mga kinik. imkim ko sa loob ko. Masyado ng sobra. Nanahimik na ako tas uumpisahan ulit ako ng kung anu-anong paratang. Tama na ayoko na. Humagulgol ako gusto ko after nito, gumaang na ang nararamdaman ko. Buti na lang sinamahan ako ni Zayn na kahit mayroon kaming di pagkakaintindihan ay di nagdalawang isip na samahan ako dito.
Zayn' POV
"BAKIT?!!!! BAKIT KAILANGANG GAWIN NYO SAKIN TO?" Albee shouted.
"ANO PA BA ANG GUSTO NYO?SAWANG-SAWA NA AKO.BAT LAGI NYO NA LANG AKONG GINAGANITO??WALA NAMAN AKONG MASAMANG GINGAWA SA INYO?NANAHIMIK NA AKO.BAKIT?!!!!!!" she screamed while crying. I really wanted to go to her. To comfort her. If only I didn't promise that I will stay here in where I am no matter I hear or see. She's two benches away from me on this quite park. All I can hear is her screaming and crying. If only I can understand what's she's saying. I am useless. I can't do anything to the girl I like . To the girl I love. I really wanted to hug her. But I can't. I really wanted to know what happened, but I want her to tell me on her on will.
Albee's POV
Mga ilang minuto pa ako'ng umiyak ng mahimasmasan na ako ay tumayo na ako pabalik kung san ko iniwan si Zayn. Nang malapit na ako sa kanya ay nakita ko'ng tatayo siya pero sinenyasan ko siyang maupo na lang. Nakita ko rin ang pag-aalala sa mata niya.
BINABASA MO ANG
I Wish (One Direction's Zayn Malik Fanfic) (Complete)
Roman d'amourA/N Introduction: Nagbakasyon si Albee sa U.K. to forget what happened sa kanya in the Philippines. Tumira sya sa pinsan niyang si Harry.Doon nakilala niya ang mga kaibigan niya Harry na sina Zayn,Liam,Louis at Niall.Halos naka recove...