Dedicated to AcooCiiCamz,TansiGabriel and vanessakyreen. for adding my story into their reading list.Kay TansiGabriel eto na po ang update.tnx s pagsuporta.
Here is Chapter 6.enjoy. :)
Albee's POV
"I beg your pardon?"tanong ko kay Zayn.May narinig kasi akong binulong nya eh.
"Oh,nothing."sabi nya na tila ninenerbyos.Di ko na lang pinansin.
"Okay."Kumain na nga kami.Napansin ko lang na di ata nagsasalita si Niall.Ang apat naman ay nag-uusap regarding sa bagay na pinagkakaabalahan nila.After that nagligpit at naglinis ako,bumalik na ang lahat sa kwarto nila.
Three weeks na ang nakakalipas simula ng dumating ako dito.So far so good.Ang mga boys ay nagrerecord ng demo tape/cd para ipadala sa mga recording company.Though di ko pa sila naririnig kumanta.May friend sila na may recording studio.Ako naman ay madalas lang sa bahay,naglilinis.Minsan lumalabas ako para mag grocery at magpunta sa park na malapit sa building ng pad ni Harry.I can say na sobrang close ko na sa mga boys.Si Louis ay kasundo ko sa maraming bagay lalo na sa pinsan ko,kay Harry.Di ko alam if anong meron sa kanila.Pero ang alam ko di sila gay.Si Liam ang pinaka kalmado,disiplinado at tumatayong kuya sa lahat.Medyo may pagkapilyo din sya kung minsan.Si Niall ang masasabi kong pinakaclose sa akin.Siya ang madalas kong kasama sa pag gogrocery,syempre to buy his fave food.Sya din ang madalas kong katabi sa panonood ng DVD etc.At si Zayn,sa three weeks na pagsasama namin ,I think Im starting to like him.I mean he's cute lako na pag ngumingiti sya.Di pala cute,gwapo.Ang bait nya sakin,kahit na di maganda ang una naming pagmi-meet.Madalas nya din akong tulungan sa paglilinis ng pinagkainan.Aside kay Niall sya din ang madalas kong katabi sa panonood ng DVD,pagkain etc.Madalas ko ring mapansing tumitingin sya sakin.Umiiwas ako,dahil naiilang ako.Napakasweet nya din.Pero di ko na yun binibigyan ng meaning.Nag-usap na din kami regarding dun sa madalas namin pagtalunan.Ang pagtatagalog ko.E anong magagawa ko?Half pinay ako eh.Well until now naman madalas pa din kaming magtalo tungkol dun.And syempre ang pinakamamahal kong pinsan.Mahal na mahal ko yun.Isa sya sa pinaka close kong pinsan,kaya nga dito ko naisipang magbakasyon.Oo nga pala,si Brian naaccept ko na sya sa fb at Twitter.Madalas na din kaming magchat.We haven't seen each other again in person.Well he haven't ask me out yet.Sa totoo lang,I like him but mas lamang yung kay Zayn.Pero ayoko munang mag isip tungkol s lovelife.Yun nga ang dahilan if but ako nagbakasyon dito.
Isang gabi,katatapos lang naming magdinner.Nasa kwarto na ako,pati na ang mga boys.I decided na pumunt sa entertainment room to watch a movie.May mga dala akong tagalog DVDs.I decided to watch You Are The One.Movie nina Sam Milby at Toni Gonzaga.Sobrang fave ko kasi si Toni.At yung kwento kasi talagang nakakakilig.Bago ko muna i-play,nagluto muna ako ng popcorn.Mahilig kasi ako sa popcorn.Salted lang ang flavor.Binili ko sya last time na maggrocery kami. nh Niall.Nagtimpla din ako ng mango juice and then after that dumiretso na ako sa entertaintment room upang umpisahang manood.Mga five minutes na ng movie ng medyo nagulat ako ng biglang may magsalita.Nakaupo kasi ako sa sahig at nakasandal sa sofa.Napatingin ako kung sino,si Zayn pala.
"Hey."bati nya at naupo sa tabi ko well sort of,may pagitan kami."What are you watching?"
"Oh.A Filipino movie.Wants some popcorn?"alok ko sa kanya.Kumuha naman siya.
"What's the movie all about?"tanong nya habang nakatingin sa T.V..May subtitle iyon kaya maiintindihan nya.
"Oh.Romantic Comedy.Just watch.It has a subtitle so your gonna understand how the story goes."paliwanag ko.
"Okay."tahimik lang kaming nanuod.Nagulat na lang ako ng marinig ko siyang tumawa."That's funny."sabi nya.Natawa ako sa reaksyon nya.Ang cute nyang tumawa.Wait.Sinabi ko ba yun?Nagpatuloy kami sa panonood .Mukhang ninanamnam nya ang movie ah.Natawa na naman siya sa eksenang nagpakita si Sam kay Toni na nakapig costume.Yun kasi ang sabi ni Toni kay Sam.Mapapatawad nya lang si Sam kapag naging baboy siya.Ako din natawa.Isa yun pa mga eksenang ilang beses ko ng napanuod diko pa rin mapigilang matawa,lalo na sa reaksyon ni Zayn.
"A pig?He put on a pig costume so the girl can forgive her?"tawa pa din sya ng tawa.Naiiyak na yata sya kakatawa.Alam kong nakakatawa yun pero grabe naman tong si Zayn.
"Hey stop laughing."natatawa ko ding sabi."You might wet your pants."nakaupo na rin sya sa sahig.
"I'm sorry.I can't help it."sabi nya.Tumatawa pa din .I stop the player.
"It's finish."sabi ko napatingin sya sakin.Unti-unting pinipigil ang tawa nya.
"I'm sorry Albee."napapangiti pa din sya. "I... just..."
"It's okay.I find it funny too."sabi ko naman.Mukhang nahismasmasan na sya.
So... can we watch another movie again?"sabi nya habang nakatingin sa nakabukas pang T.V..
"Oh.Maybe some other time."sagot. ko.Tumingin siya sakin.Medyo nailang ako.
"Why not?"
"It'skinda late."sagot ko.
"Oh,yeah."Mag eeleven na kasi.Iinom sana ako at hinawakan ko ang pistel ng bigla nya ring hawakan.Nagkatinginan kami.Pareho kaming namula sabay bitiw sa pitsel."Sorry"sabi nya.
"Oh.It's nothing."namumula kong sabi.Katahimikan.
"Go on,drink.I mean pour some juice on your glass then put some on mine."nakangiti nyang sabi.
"Oh,okay.Thanks."psabi ko.Sinalinan ko yung baso to and then sa kanya.Inabot ko yun sa kanya at nahawakan nya ang kamay ko.Bibitaw sana ako kaya lang naisip kong tatapon sa carpet yung juice.Pero di kasi binibitawan ni Zayn ang kamay ko.Napatinging ako sa kanya.Nakatitig sya sakin.
"Um,Zayn."Nagulat ako ng unti-unti nyang binaba ang baso at nilapit nya ang mukha nya sakin.Hahalikan nya ba ako?Pinikit ko na lang ang mga mata ko.Naramdaman ko ang hininga ni Zayn.
Zayn's POV
I feel something,like an electricity when I've touch Albee's hand and I didn't know what's got into me.I didn't let go of her hands when she handed me my juice.And then
I couldn't help myself.I slowly drop our hands slowly.I slowly drew my face nearer to her face.To kiss her.
Ayan nakapag upload na din.Cp lang ang gamit.Inaantay n kasi ni TansiGabriel ang update.Thanks for being the 1st one to comment.Sana maenjoy nyo ang Chapter na tog
till next chapter.Please do comment.
BINABASA MO ANG
I Wish (One Direction's Zayn Malik Fanfic) (Complete)
DragosteA/N Introduction: Nagbakasyon si Albee sa U.K. to forget what happened sa kanya in the Philippines. Tumira sya sa pinsan niyang si Harry.Doon nakilala niya ang mga kaibigan niya Harry na sina Zayn,Liam,Louis at Niall.Halos naka recove...