CHAPTER 8

1.7K 32 9
                                    

Eto na po ang Chapter 8.Dedicated sa lahat ng nagbabasa.:) comment lang po kau.:) Si Brian po yung nasa side.

Albee's POV

Nandito na ako ngayon sa Starbucks.Inaantay si Brian.Three twenty-five pm palang pero nandito na ko,kahit 4:00pm pa ang usapan namin.Ayoko na kasing magkainitan na naman kami ni Harry.Pagkalabas ko ng kwarto ko ay di ko sila nakita.Well good for me.Naiintindihan ko naman siya eh.Kaya laging may sarili din akong pag-iisip.Alam ko na yung tama sa mali.Pumayag ako na makipagkita kay Brian,hindi dahil sa gustung gusto ko na siya.Magkaibigan kami.Saka nakakabato na  

din sa pad lang at sila lang yung nakikita at nakakasama ko.And besides,di pa rin naman ako nakakarecover sa last relationship ko.Gusto ko si Brian pero as a friend.Si Zayn ,may spark pero wala pa rin akong intensyong lumagpas sa friendship ang relationrhip namin.And besides di ko nga alam if gusto nya din ako.Yung muntik na nyang pagkiss sakin.Baka ganun lang talaga sila.I mean si Harry napakakaflirt nya.Siguro ganun lang sila talaga kaflirt.At ako naman nagpapaflirt.Hay!I'll make things clear to Brian.Para di sya mag expect. 

Ilang minuto lang ay dumating na siya.Umorder na sya at nagsimula na kming mag-usap.

"I'm glad you came."sabi nya.Nakasuot sya ngayon ng salamin na lalong nagpagwapo sa kanya. 

"Dont mention it.I'm glad you ask md out"nakangiting sagot ko. 

"Well,I wish you're not busy.And I took the risk to ask you." 

"Oh.Actually I am really bored.So what are you doing?I mean,how's school?"tanong ko. 

"I stopped."sagot nya. 

"Why?" 

"I dont know."nakangiti nyang sagot. 

"You dont know?What kind of answer is that?"sabi ko sa kanya.Actually ngayon ko lang natanong sa kanya kahit madalas kaming magchat. 

"Well,you can talk.You stopped as well. " 

"Hey that's..... different."sabi ko.Di ko pa kasi nasabi sa kanya ang dahilan bat ako nagstop sa pag-aaral. 

"I'm sorry.I didnt mean to."sabi nya na tila nakaramdam. 

"Oh.No.It's okay.Anyways..."nagpatuloy kami sa pag-uusap.Ang sarap nyang kausap.May sense of humor sya.At marami din syang alam. 

"I was hoping,this date will have a part two."biro nya. 

"Of course."sabi ko naman.Ngumiti sya. 

"So,um...Albee,"maya-mayang sabi nya. 

"Yes?" 

"I like you."seryoso nyang sabi."Natulala naman ako. 

"Really?I like you as well."sabi ko naman. 

"Really?You like me too?"masaya nyang sabi.Nako mukhang mali yung dating sa kanya. 

"I mean I like you as a friend." 

"As a friend?"medyo malungkot ang mukha nya. 

"Yes I mean, you're kind,sweet,funny.Who wouldnt like you?"pagcomfort ko sa kanya. 

"But...I want ...."pinutol ko ang sasabihin nya. 

"I'm not ready yet Brian."mukhang dapat ko ng sabihin ang totoong dahilan kung bat ako nandito at ang paghinto ko sa pag-aaral. 

I Wish (One Direction's Zayn Malik Fanfic) (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon